Tip hay

Nên cho bé uống sữa tươi khi nào là thích hợp?

Nên cho bé uống sữa tươi khi nào là thích hợp?

Sữa tươi được xem là sản phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé phát triển. Tuy nhiên, độ tuổi nào bé uống được sữa tươi? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Khi nào bé uống được sữa tươi?

Khi nào bé uống được sữa tươi?

Sữa tươi chứa rất nhiều hàm lượng đạm, vitamin và khoáng chất hỗ trợ cho quá trình phát triển của bé. Tuy nhiên, trong sữa tươi có chứa hàm lượng đạm cao nên không phù hợp với bé dưới 1 tuổi, do hệ tiêu hóa của bé còn non yếu, dễ khiến cho thận và dạ dày của bé trở nên nặng nề.

Trẻ trên 1 tuổi: Lúc này hệ tiêu hóa của bé đã hoàn chỉnh hơn, dễ dàng tiêu hóa được chất đạm và hấp thụ các chất dinh dưỡng trong sữa, đáp ứng được những nhu cầu cần thiết để bé phát triển khỏe mạnh.

Bé uống sữa tươi bao nhiêu là đủ?

Bé uống sữa tươi bao nhiêu là đủ?

Uống sữa tươi cũng là cách bổ sung chất dinh dưỡng rất tốt cho bé. Tuy nhiên, phải bổ sung bao nhiêu là đủ?

- Trẻ từ 1 - 2 tuổi: Ngoài các bữa ăn chính hàng ngày, mẹ nên bổ sung thêm 2 ly sữa tươi (khoảng 250ml - 300ml) mỗi ngày để cung cấp đủ canxi cho bé phát triển.

- Trẻ từ 2 - 3 tuổi: Mẹ phải cung cấp khoảng 300ml – 400ml mỗi ngày để có thể đáp ứng đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ. Tuy nhiên, mẹ không nên cho bé uống vượt quá 500ml sữa /ngày để chế tình trạng dư thừa canxi ở trẻ.

- Trẻ từ 4 - 8 tuổi: Lúc này, cơ thể bé cần hấp thụ nhiều dưỡng chất và canxi để phát triển. Vì vậy, bổ sung cho bé 600ml sữa mỗi ngày để giúp xương bé khỏe mạnh và phát triển trí não một cách tối ưu.

Cách chọn sữa tươi cho bé

Cách chọn sữa tươi cho bé

Mẹ nên chọn sữa nguyên kem để đảm bảo đủ lượng chất béo cho bé, giúp não bộ của bé phát triển hiệu quả.

Đối với bé bị thừa cân, béo phì hay bé có vấn đề về tim mạch, mẹ nên chọn sữa ít béo..

Ngoài ra, sữa tươi không đường cũng là lựa chọn tốt cho bé, giúp cho răng bé phát triển tối ưu.

Lưu ý khi cho bé uống sữa

Lưu ý khi cho bé uống sữa

Trước bữa ăn chính khoảng 2 - 3 tiếng, để tránh tình trạng bé bị no bụng.

Hoặc sau bữa ăn 1 - 2 tiếng là thời điểm hợp lý để bổ sung sữa cho bé.

Sau khi uống sữa xong, mẹ nhớ súc miệng cho bé để phòng tránh tình trạng sâu răng ở trẻ.

Trên đây là chia sẽ của Tip Hay  về vấn đề nên cho bé uống sữa tươi khi nào là thích hợp nhất. Các mẹ hãy ghi nhớ và áp dụng cho bé nhà mình, để bé phát triển khỏe mạnh nhé!

Xem thêm:

Từ khóa: Nên cho bé uống sữa tươi khi nào là thích hợp?nên cho bé uống sữa tươi khi nàokhi nào nên cho bé uống sữa tươiở độ tuổi nào bé uống được sữa tươisữasữa tươi