Tip hay

Nên ăn gì để hạn chế bức xạ từ máy tính, điện thoại?

Nên ăn gì để hạn chế bức xạ từ máy tính, điện thoại?

Ngày ngày chúng ta luôn phải thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi. Các tia bức xạ từ các thiết bị này khi phát ra không những làm cho da bạn xấu đi mà chúng còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn hãy bổ sung ngay những thực phẩm sau đây, sẽ giúp hạn chế được bức xạ đấy!

Với công việc của dân văn phòng phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính và điện thoại vì thế bức xạ máy tính ảnh hưởng rất lớn tới mắt và sức khỏe của bạn.

>> Tham khảo: Mắt kính chống ánh sáng xanh từ máy tính và điện thoại có thật sự bảo vệ mắt như lời đồn?

Vì thế hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về các loại thực phẩm giúp hạn chế sự hấp thụ bức xạ máy tính nhé!

Theo Healthline - chuyên trang báo điện tử về y tế uy tín của Mỹ, dưới đây là một số loại thực phẩm giúp hạn chế được bức xạ ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử.

1 Thực phẩm chứa nhiều beta-carotene

Thực phẩm chứa nhiều beta-caroteneThực phẩm chứa nhiều beta-carotene

Beta-carotene là một chất được đánh giá cao về khả năng chống oxy hóa, làm chậm tiến trình lão hóa. Đặc biệt là chức năng bảo vệ các tế bào trước tác hại của tia UV.

Thực phẩm đại diện cho chất beta-carotene là những loại rau củ quả như cà rốt, bí ngô, đu đủ, gấc và những thực phẩm có màu xanh đậm.

2 Thực phẩm chứa nhiều lycopene

Lycopene có nhiều trong các loại quả có màu đỏ như cà chua, dưa hấu.

Lycopene là loại carotenoid có khả năng chống oxy hóa mạnh nhất, gấp 100 lần vitamin E, có khả năng làm sạch các gốc tự do và chống lại các tia bức xạ rất cao.

Lycopene có nhiều trong các loại quả có màu đỏ như cà chua, dưa hấu… Trong đó cà chua là một trong những quả chứa hàm lượng lycopene cao nhất.

3 Thực phẩm chứa nhiều vitamin E, vitamin C

Vitamin E và Vitamin C đều thuộc loại có hoạt tính chống oxy hóa cao, nổi bật nhất là khả năng cung cấp độ ẩm cho da và làm sáng da, đều màu da.

Vitamin E và vitamin C đều có khả năng chống oxy hóa cao, nổi bật nhất là khả năng cung cấp độ ẩm cho da và làm sáng da, đều màu da. Ngoài ra, chúng còn có chức năng đặc biệt đó là khả năng giảm nhẹ các tác hại từ các phản ứng oxy hóa do tia bức xạ gây nên.

Vitamin E có trong nhiều loại thực phẩm mà chúng ta vẫn ăn hằng ngày như các loại đậu, quả bơ, hạt hướng dương, dầu olive, các loại bông cải xanh.

Vitamin C thì có nhiều trong các loại quả như cam, quýt, ổi, kiwi, ớt chuông,...

4 Thực phẩm chứa nhiều selen

Selen có trong các thực phẩm như vừng, tỏi, nấm, cá ngừ.

Selen là một nguyên tố vi lượng có chức năng chống oxy hóa, ngăn chặn các tác động của tia bức xạ bằng cách bài tiết độc tố, bức xạ lên các tế bào qua đường nước tiểu.

Selen có trong các thực phẩm như , tỏi, nấm, cá ngừ.

5 Thực phẩm chứa nhiều collagen

Các loại thực phẩm như rong biển, xương tủy, da động vật, hải sâm có chứa nhiều collagen.

Khi các tia bức xạ ảnh hưởng trực tiếp đến da, ảnh hưởng đầu tiên chính là làm cho các mô sợi collagen bị đứt gãy dẫn đến liên kết collagen kém bền vững. Hậu quả là da thiếu sự đàn hồi, căng bóng và rất dễ lão hóa. Vì vậy việc bổ sung collagen hằng ngày là điều vô cùng cần thiết.

Các loại thực phẩm như rong biển, xương, da động vật, hải sâm có chứa  nhiều collagen. Cần bổ sung các thực phẩm có chứa collagen nhằm giảm nhẹ các tổn thương từ các tia phóng xạ đối với cơ thể.

Bức xạ từ các thiết bị như máy tính, điện thoại chính là tác nhân vô hình, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe lẫn làn da của bạn. Tip Hay mong rằng bạn sẽ thường xuyên bổ sung các thực phẩm trên, như vậy vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết hằng ngày cho cơ thể, vừa giúp bạn hạn chế được các tác hại từ các tia bức xạ gây ra.

Nguồn: Healthline

Từ khóa: Nên ăn gì để hạn chế bức xạ từ máy tính điện thoại?bức xạmáy tínhđiện thoạibức xạ từ máy tínhhạn chế bức xạ từ máy tính