Tip hay

Nên ăn gì để bổ thận?

Nên ăn gì để bổ thận?

Thận là cơ quan có hình dạng nhỏ nhưng lại thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Tuy nhiên, thận cũng dễ dàng bị tổn thương do thói quen ăn uống hằng ngày không đúng cách. Vậy chúng ta cần bổ sung những thực phẩm gì trong bữa ăn hằng ngày có lợi cho thận? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những thực phẩm nào sẽ tốt cho cơ quan này nhé!

1  Quả nam việt quất

 Quả nam việt quất Quả nam việt quất

Nam việt quất là loại trái cây chứa hàm lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ tự nhiên. Ăn nhiều loại quả này sẽ có lợi cho đường tiết niệu vì chúng giúp làm lành các vết loét, loại bỏ vi khuẩn trong thận. Bạn có thể ép quả nam việt quất tươi uống trực tiếp hoặc ăn kèm với cháo yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, salad.

2 Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là thực phẩm chứa nhiều vitamin B6, C, A, chất xơ, axit folic và lycopene.

Ớt chuông đỏ là thực phẩm chứa nhiều vitamin B6, C, A, chất xơ, axit folic và lycopene. Đây là những chất đóng vai trò ngăn ngừa ung thư thận, hỗ trợ thận bài tiết nước tiểu ổn định.

3  Súp lơ xanh

Súp lơ là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng bao gồm các chất như vitamin C, vitamin K, vitamin B, folate, hợp chất chống viêm indoles và hàm lượng lớn chất xơ

Súp lơ là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng bao gồm các chất như vitamin C, vitamin K, vitamin B, folate, hợp chất chống viêm indoles và hàm lượng lớn chất xơ, giúp trung hòa cặn bã có hại trong thận và hỗ trợ bài tiết nước tiểu ổn định.

4  Tỏi

tỏi là một cách hay để thay thế muối cung cấp thêm hương vị cho món ăn cùng các chất dinh dưỡng có lợi.

Với hàm lượng natri, kali và phốt pho thấp, tỏi là thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của những người mắc bệnh thận. Bởi vì nếu lượng kali, natri vào cơ thể quá nhiều có thể khiến cho thận không lọc được hết, dẫn đến ứ đọng lại trong cơ thể, ảnh hưởng đến tim và khả năng hoạt động của thận. Ngoài ra, tỏi còn là một nguồn cung cấp mangan, vitamin C và vitamin B6 và chứa các hợp chất lưu huỳnh có đặc tính chống viêm.

5 Dầu Olive

Dầu Olive là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người bị bệnh thận vì nó là nguồn chất béo lành mạnh và không chứa phốt pho.

Dầu Olive là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người bị bệnh thận vì nó là nguồn chất béo lành mạnh và không chứa phốt pho. Phần lớn chất béo trong dầu ô liu là chất béo không bão hòa đơn gọi là axit oleic, có đặc tính kháng viêm và ổn định ở nhiệt độ cao, khiến dầu ô liu trở thành một nguyên liệu lành mạnh cho những món ăn tốt cho thận.

6 Bắp cải

Bắp cải thuộc họ rau cải rất giàu vitamin (như vitamin K, vitamin C, vitamin B), khoáng chất và chất xơ.

Bắp cải thuộc họ rau cải rất giàu vitamin (như vitamin K, vitamin C, vitamin B), khoáng chất và chất xơ. Thế nên, bắp cải là sự lựa chọn số 1 cho thận vì nó giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn có hại, duy trì hoạt động thận ổn định.

7 Hành tây

Hành tây là thực phẩm tuyệt vời cung cấp natri, vitamin C, mangan và các chất kháng viêm giúp thận làm việc hiệu quả hơn.

Hành tây cung cấp natri, vitamin C, mangan và các chất kháng viêm giúp thận làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, thực phẩm này rất giàu crom, một loại khoáng chất giúp cơ thể chuyển hóa của chất béo, protein và carbohydrate nên sẽ giảm gánh nặng cho thận.

8 Nước lọc

Nước rất tốt trong việc cân bằng, thanh lọc cơ thể và ngăn ngừa sỏi thận.

Nước rất tốt trong việc cân bằng, thanh lọc cơ thể và ngăn ngừa sỏi thận. Lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày cần vừa đủ là 2 lít, nếu bạn phải vận động nhiều thì bạn phải tăng cường uống nước thêm khoảng 500ml.

Bạn nên uống vừa đủ lượng nước quy định, nếu uống quá nhiều nước trong một ngày sẽ có thể dẫn đến suy thận.

Thận là một trong những bộ phận giúp giải độc và điều hòa thân nhiệt của cả cơ thể. Vì vậy, chúng ta cần có một chế độ ăn uống khoa học kết hợp rèn luyện thể dục thể thao để ngăn ngừa các bệnh lý về thận và đảm bảo cơ quan này luôn hoạt động khỏe mạnh.

Xem thêm: Thận khỏe với những loại thức uống giải độc tự nhiên, dễ làm

Nguồn: Healthline

Từ khóa: Nên ăn gì để bổ thận?những thực phẩm tốt cho thậnhệ bài tiếtăn gì tốt bổ thậnthanh lọc cơ thểthận