Tip hay

Nặn mụn xong nên làm gì? Cách chăm sóc da mặt sau nặn mụn

Nặn mụn xong nên làm gì? Cách chăm sóc da mặt sau nặn mụn

Sau khi nặn mụn xong thì bạn nên làm gì và chăm sóc da mặt sau khi nặn mụn như thế nào là đúng? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!

Sau khi nặn mụn nếu không chăm sóc da đúng cách có thể gây nên nhiều tình trạng ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay cách chăm sóc da mặt sau khi nặn mụn qua bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Mới nặn mụn xong nên làm gì?

Đảm bảo không còn nhân mụn

Đảm bảo không còn nhân mụnĐảm bảo không còn nhân mụn

Sau khi nặn xong mụn, bạn cần phải đảm bảo rằng nhân mụn trong nốt mụn đã được loại bỏ hoàn toàn. Nếu để sót nhân mụn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn tiếp tục sinh sôi và làm mụn tái phát.

Làm sạch da đúng cách

Làm sạch da đúng cáchLàm sạch da đúng cách

Sau khi nặn mụn thì bạn cần sử dụng những loại sữa rửa mặt và nước tẩy trang dịu nhẹ cho làn da, tránh sử dụng những sản phẩm hoạt chất mạnh vì có thể khiến làn da bị kích ứng hoặc tổn thương.

Bôi sản phẩm đặc trị

Sau khi loại bỏ nhân mụn thì bạn nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide để kiềm dầu và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn sinh sôi.

Cân bằng da

Sau khi nặn mụn xong thì bạn có thể dùng nước hoa hồng để làm dịu làn da và khôi phục độ pH.

Phục hồi, ngăn thâm sẹo

Phục hồi, ngăn thâm sẹoPhục hồi, ngăn thâm sẹo

Thời điểm sau khi nặn mụn thì làn da của bạn rất nhạy cảm và dễ tổn thương, lúc này bạn cần sử dụng những loại kem dưỡng có chứa hoạt chất giúp làm sáng da như vitamin C hoặc vitamin E để phục hồi da nhanh chóng.

Cấp ẩm da

Cấp ẩm cho làn da sau khi nặn mụn sẽ giúp da được phục hồi nhanh chóng hơn.

Bảo vệ da khỏi tia UV

Sau khi nặn mụn thì làn da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và tia UV, chính vì vậy việc dùng kem chống nắng có thành phần dịu nhẹ để bảo vệ làn da là điều rất cần thiết.

Duy trì lối sống, dinh dưỡng khoa học

Duy trì lối sống, dinh dưỡng khoa họcDuy trì lối sống, dinh dưỡng khoa học

Bạn cần xây dựng cho mình lối dinh dưỡng phù hợp bằng việc cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể để bổ sung dinh dưỡng cho làn da đồng thời hỗ trợ quá trình tái tạo da từ bên trong.

2 Vừa nặn mụn xong không nên làm gì?

Chạm tay vào vùng da nặn mụn

Chạm tay vào vùng da nặn mụnChạm tay vào vùng da nặn mụn

Sau khi nặn mụn xong thì bạn không được dùng tay để chạm vào da để tránh việc truyền nhiễm các loại vi khuẩn từ tay vào làn da của bạn.

Trang điểm quá nhiều

Trang điểm quá nhiềuTrang điểm quá nhiều

Việc trang điểm quá nhiều sau khi nặn mụn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó gây kích ứng cho da và có thể hình thành mụn.

Xông hơi và massage da mặt

Vì sau khi nặn mụn làn da của bạn sẽ rất nhạy cảm nên bạn không nên xông hơi hay massage lúc này.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chếtTẩy tế bào chết

Nếu bạn tẩy tế bào chết cho da sau khi nặn mụn sẽ khiến da dễ tổn thương hơn và gây kích ứng.

Tập thể dục, thể thao

Tập thể thao sẽ tiết nhiều mồ hôi, điều này sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn sau khi nặn mụn vì có thể gây viêm nhiễm tăng nguy cơ kích ứng trên da.

3 Giải đáp một số câu hỏi khác

Giải đáp một số câu hỏi khácGiải đáp một số câu hỏi khác

Nặn mụn xong bị chảy nước vàng có nguy hiểm không?

Sau khi nặn mụn chảy nước vàng là điều khá bình thường và không có gì nguy hiểm vì phần nước vàng đó chủ yếu là vi khuẩn, tế bào chết, bã nhờn và xác bạch cầu được thải ra từ nốt mụn.

Nặn mụn xong bị sưng nên làm gì?

Nếu bạn bị sưng sau khi nặn mụn thì hãy dùng một vài viên đá nhỏ và bọc trong khăn mềm để đắp lên vết mụn trong vài phút. Điều này sẽ giúp làm giảm các vết sưng đau nhanh chóng cho làn da của bạn.

Nặn mụn xong nên uống gì?

Sau khi nặn mụn xong thì bạn nên cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể để thúc đẩy quá trình phục hồi làn da diễn ra nhanh chóng. Các loại nước bạn nên bổ sung cho cơ thể là nước suối, các loại nước có hàm lượng vitamin C cao như nước chanh, nước cam,...

Vừa nặn mụn xong có nên tẩy trang không?

Sau khi nặn mụn xong không nên tẩy trang vì có thể khiến làn da của bạn bị tổn thương và viêm nhiễm nặng hơn đấy. Bạn chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước sạch trong thời gian sau khi nặn mụn thôi nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc sau khi nặn mụn nên làm gì và những cách chăm sóc làn da sau khi nặn mụn. Hy vọng bài viết trên của Tip Hay đã giúp bạn hiểu và biết thêm cho mình những phương pháp chăm sóc da để bạn có một làn da khỏe mạnh và rạng ngời nhé!

Nguồn: Bestme.vn

Từ khóa: Nặn mụn xong nên làm gì? Cách chăm sóc da mặt sau nặn mụnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh