Tip hay

Nấm Notaky là gì? Giá trị dinh dưỡng? Bao nhiêu tiền 1kg?

Nấm Notaky là gì? Giá trị dinh dưỡng? Bao nhiêu tiền 1kg?

Nấm Notaky thường được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao. Cùng tìm hiểu xem nấm Notaky là gì và giá bao nhiêu trong bài viết sau nhé!

Nấm Notaky - một loại nấm với tên gọi khá lạ tai, đang trở thành một món ăn ngon và dinh dưỡng được nhiều người quan tâm. Với hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng, nấm Notaky đem đến một món ăn thú vị cho bữa ăn hàng ngày. Cùng Tip Hay tìm hiểu những thông tin chi tiết về loại nấm Notaky này nhé.

1 Nấm Notaky là gì?

Nấm Notaky là gì?Nấm Notaky là gì?

Nấm Notaky thuộc họ nấm Sò (Plearotaceace), được tạo ra thông qua việc lai tạo từ các giống nấm Sò khác nhau. Ở phần mũ nấm thường có màu xám nhạt và thường mọc thành chùm gắn kết với nhau. Mũ nấm hình phễu, có đường kính từ 20 - 65 mm.

Cuống nấm hình dạng trụ, màu trắng và có dạng cong hoặc cuộn, dài khoảng 20 - 50 mm và đường kính từ 2 - 8 mm. Có những phiến mỏng màu trắng từ mũ nấm chạy xuống cuống nấm, được xếp đều nhau.

2 Giá trị dinh dưỡng của nấm Notaky

Giá trị dinh dưỡng của nấm NotakyGiá trị dinh dưỡng của nấm Notaky

Nấm Notaky mang hương vị tự nhiên ngọt ngào do chứa nhiều acid amin glutamate. Hơn nữa, với hàm lượng chất xơ cao, nấm Notaky thường rất giòn.

Hàm lượng dinh dưỡng (g/100g nấm khô)

Thành phần dinh dưỡng Hàm lượng
Năng lượng 242,6 Kcal
Carbohydrate 39,4 g
Chất xơ 27 g
Protein 23,5 g
Chất béo 2,6 g

Hàm lượng nguyên tố khoáng chất (mg/100g nấm khô)

Thành phần dinh dưỡng Hàm lượng
Kali 2320 mg
Phốt pho 1000 mg
Sắt 55,45 mg
Kẽm 26,565 mg
Canxi 35,9 mg
Magie 16,395 mg

Hàm lượng vitamin (mg/100g nấm khô)

Thành phần dinh dưỡng Hàm lượng
Vitamin C 15,80 mg
Vitamin B1 0,35 mg
Vitamin B2 0,68 mg
Vitamin B3 0,035 mg

Hàm lượng amino acid (g/100g nấm khô)

Thành phần dinh dưỡng Hàm lượng
Glutamate 53,3 g
Aspartate 31,4 g
Leucine 25,7 g
Lysine 22,9 g
Threonine 17,1 g
Phenylalanine 15,2 g
Methionine 3,8 g
Tryptophan 4,8 g
Valine 21,0 g
Alanine 28,6 g
Arginine 27,6 g
Isoleucine 16,2 g
Histidine 12,4 g
Glycine 17,1 g
Proline 15,2 g
Tyrosine 18,1 g

3 Nấm Notaky bao nhiêu tiền 1kg?

Hiện nay, nấm Notaky có giá khoảng 210.000 đồng/kg. Ngoài ra, trên thị trường còn có loại nấm Notaky sấy khô với giá khoảng 150.000 đồng/kg.

4 Các món ngon với nấm Notaky

Nấm Notaky chiên giòn

Nấm Notaky chiên giònNấm Notaky chiên giòn

Món Nấm Notaky chiên giòn là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt tự nhiên của nấm Notaky và lớp vỏ ngoài giòn tan sau khi chiên. Món này thường được ướp gia vị tỉ mỉ trước khi nhúng vào dầu nóng. Khi chiên vàng lên, bạn sẽ được thưởng thức hương vị độc đáo, ngon miệng.

Nấm Notaky xào thịt heo

Nấm Notaky xào thịt heoNấm Notaky xào thịt heo

Đây là một món ăn hấp dẫn và độc đáo trong ẩm thực Á Đông. Với vị ngọt tự nhiên và độ giòn của nấm Notaky sẽ tạo nên sự hoàn hảo khi kết hợp với thịt heo thơm ngon. Sự kết hợp này tạo ra một món ăn giàu chất dinh dưỡng và mang hương vị đặc biệt, phù hợp để thưởng thức trong các bữa tiệc gia đình hoặc cơm hàng ngày.

Nấm Notaky kho đậu hũ

Nấm Notaky kho đậu hũNấm Notaky kho đậu hũ

Món nấm Notaky kho đậu hủ thường nổi bật ở phần nước sốt đậm đà, kết hợp hài hòa giữa vị ngọt tự nhiên của nấm và đậu hũ. Bữa ăn thêm chút rau, dưa leo và dùng cùng cơm nóng sẽ làm bữa ăn thêm thơm ngon và dinh dưỡng. Đừng quên thêm món nấm kho đậu hũ vào thực đơn ngày chay của bạn nhé!

Với hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng cao, nấm Notaky đang là sự lựa chọn yêu thích trong nhiều món ăn. Mặc dù có giá trị dinh dưỡng cao, giá thành của nấm Notaky vẫn ở mức hợp lý, phù hợp với nhiều gia đình. Nếu bạn đang tìm cách bổ sung thêm món ngon và dinh dưỡng cho bữa ăn của mình, nấm Notaky chắc chắn là một lựa chọn đáng xem xét.

Từ khóa: Nấm Notaky là gì? Giá trị dinh dưỡng? Bao nhiêu tiền 1kg?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh