Tip hay

Nấm kim châm vàng là gì? Nấm kim châm vàng có bổ hơn nấm kim châm trắng không?

Nấm kim châm vàng là gì? Nấm kim châm vàng có bổ hơn nấm kim châm trắng không?

Theo các nhà khoa học thì cả nấm kim châm vàng và nấm kim châm trắng đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thể. Nhưng nhiều người lại đồn đoán nấm kim châm vàng thần kỳ hơn rất nhiều, hãy cùng tìm hiểu sự thật ở bài viết dưới đây.

Nấm kim châm vàng là một loại thức ăn rất giàu dinh dưỡng và đang được người dùng vô cùng ưa chuộng. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về loại nấm thần kỳ này nhé.

1 Nấm kim châm vàng là gì?

Nấm kim châm vàngNấm kim châm vàng

Nấm kim châm vàng được biết đến là loại cây mọc hoang ở vùng Đông Nam Á cách đây 800 năm trước công nguyên, nhưng sau đó được con người cải tạo giống thành nấm tự trồng để có thể sử dụng được trong đời sống.

Cách trồng nấm kim châm vàng cũng giống cách trồng các loại nấm thông thường. Nhưng trong quá trình trồng cần có sự thay đổi nhiệt độ tùy theo từng giai đoạn, nên trồng nấm kim châm vàng rất phức tạp và tốn kém hơn so với nấm kim châm trắng.

Hiện tại, nấm kim châm vàng được trồng phổ biến ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Ở Việt Nam chỉ có 1, 2 cơ sở sản xuất được loại này.

2 Nấm kim châm vàng có bổ hơn nấm kim châm trắng?

Nấm kim châm vàng và trắng

Thực tế, nấm kim châm vàng chỉ khác biệt nấm kim châm trắng về màu sắc bên ngoài và cách trồng, còn thành phần dinh dưỡng trong hai loại là như nhau.

Theo một nghiên cứu của viện khoa học Nhật Bản, hai loại nấm này đều chứa chất lovastatin, hợp chất ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào độc hại, như tế bào đột biến, tế bào ung thư.

Hợp chất flammutoxin trong hai loại nấm này có tác dụng hỗ trợ chức năng hệ tiêu hoá, giúp tăng khả năng hấp thụ thức ăn.

Hỗ trợ chức năng tiêu hóa

Chúng chứa lysine, một trong 7 loại axit amin thiết yếu của cơ thể, là thành phần quan trọng trong cấu trúc protein, hỗ trợ quá trình sinh trưởng phát triển ở người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Tăng chiều cao

Nấm còn có khả năng điều hoà đường huyết, giảm lượng cholesterol trong máu nhờ chứa rất nhiều kalikẽm, thành phần quan trọng cấu tạo lên hồng cầu.

Giảm lượng cholesterol trong máu

Ngoài ra, nấm còn chứa lượng lớn khoáng chất như vitamin B, C, D, PP,... đều là những thành phần có lợi cho sức khoẻ của con người.

Tổng kết lại, cả nấm kim châm vàng và nấm kim châm trắng đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Bạn nên ăn hai loại này nhiều nhất có thể để bổ sung thêm các khoáng chất tốt cho cơ thể, bảo vệ gia đình và người thân khỏi làn sóng dịch.

Hy vọng bài viết về nấm kim châm vàng cung cấp đầy đủ kiến thức mà bạn đọc đang tìm kiếm và có giá trị áp dụng thực tế.

Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống

Từ khóa: Nấm kim châm vàng là gì? Nấm kim châm vàng có bổ hơn nấm kim châm trắng không?nấm kim châm vàngnấm kim châm vàng là gìcông dụng của nấm kim châm vàngnấm kim châm vàng có bổ hơn nấm kim châm trắngnấm kim châm vàng và trắng loại nào bổ hơnnấm kim châm vàng có tốt khôngnấm kim châm vàng có ngon không