Tip hay

Nầm heo là gì? Cách chọn mua nầm heo ngon, sạch

Nầm heo là gì? Cách chọn mua nầm heo ngon, sạch

Nầm heo là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngọt thơm, mềm có thể chế biến được nhiều món ăn ngon. Vậy chọn mua nầm heo như thế nào cho ngon và sạch? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nầm heo hay còn gọi là vú heo, thường rất phổ biến ở những quán nhậu, nhà hàng. Nầm heo có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nầm heo chiên, nầm heo nướng,.... Vậy nầm heo là gì và cách chọn nầm heo như thế nào ngon nhất? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nầm heo là gì?

Nầm heo là phần thịt vú của heo nái. Bộ phận này được cấu tạo từ các mô mỡ và tuyến sữa cho nên không có thịt. Nầm heo thường có màu trắng hồng nhạt, mềm và có sự đàn hồi. Chúng thường được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng hấp dẫn như luộc, xào hoặc nướng. Không những thế, trong nầm lợn còn chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như chất béo, protein,...

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, dai dai cùng độ béo vừa phải của nầm heo mà không hề bị ngán. Với hương vị hấp dẫn cũng như không có nhiều nên nầm lợn thường có giá khá cao cũng như đòi hỏi bạn phải đi chợ sớm mới có thể mua được.

Nầm heo là gì?Nầm heo là gì?

2 Cách chọn mua nầm heo ngon, sạch

Việc lựa chọn mua đúng nầm heo ngon, sạch sẽ giúp đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng có trong nầm heo, đồng thời giúp món ăn khi được chế biến vẫn giữ được trọn vẹn hương vị. Sau đây là cách chọn mua nầm heo chuẩn nhất bạn có thể tham khảo:

  • Nên lựa mua những nầm heo có màu hồng, phần mỡ và thịt cân đối, còn nguyên phần tiết sữa. Đồng thời khi sờ vào không gây nhớt tay.
  • Chọn mua nầm heo ở những cửa hàng uy tín.
  • Không nên mua những miếng nầm heo có màu trắng sạch bởi những nầm này có thể đã được rửa qua hóa chất.
  • Tránh mua những miếng nầm có màu lạ, không có tính đàn hồi, khi sờ vào bị nhớt tay.
  • Không mua nầm heo có dấu hiệu bất thường như các đốm xanh, đỏ,...

Cách chọn mua nầm heo ngon, sạchCách chọn mua nầm heo ngon, sạch

3 Các món ngon từ nầm heo

Nầm heo cháy tỏi

Món nầm heo cháy tỏi chắc chắn sẽ là gợi ý hoàn hảo cho những ngày mưa hoặc các bữa nhậu. Lớp vỏ tỏi giòn, thơm kết hợp cùng nầm heo dai sần sật, đậm đà sẽ khiến bạn mê mẩn ngay khi thưởng thức những miếng đầu tiên.

Nầm heo cháy tỏiNầm heo cháy tỏi

Nầm heo nướng

Món nầm heo nướng là món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn với vị dai giòn cùng mùi thơm ngây ngất nhất định bạn phải thử một lần.

Để món được trọn vị nhất, bạn nên tiến hành ướp nầm heo với một ít gia vị như sả, gừng, sa tế,.... Sau đó cho lên bếp nướng, lật đều hai mặt cho đến khi nầm heo chín là được. Lưu ý trong quá trình nướng, bạn hãy dùng cọ quét phần nước ướp lên nầm để nầm heo thêm đậm đà.

Nầm heo nướngNầm heo nướng

Nầm heo chiên giòn

Nầm heo chiên giòn thơm ngon kết hợp cùng một chút vị mặn mặn, ngọt ngọt xen lẫn một chút vị béo chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gia đình của bạn hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cách thực hiện món này cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chọn mua những miếng nầm sạch, sau đó sơ chế và chiên đều hai mặt cho đến khi nầm giòn là được. Đừng quên ăn cùng một ít rau như cà chua, dưa leo, xà lách để bổ sung thêm vitamin nhé.

Nầm heo chiên giònNầm heo chiên giòn

Nầm heo nướng sa tế

Món nầm heo nướng sa tế thơm ngon, đậm đà ăn cùng dưa leo, rau răm, chấm cùng một ít muối tiêu chanh thì còn gì tuyệt vời bằng. Để thực hiện món này, bạn chỉ cần chuẩn bị nầm heo thật tươi cùng với một ít sa tế.

Để nầm heo thêm đậm vị, bạn nên ướp trước khi nướng khoảng 1 tiếng để nầm thấm đều gia vị. Sau đó chuẩn bị bếp than, cho nầm heo lên và nướng đến khi có mùi thơm và nầm chín là được.

Nầm heo nướng sa tếNầm heo nướng sa tế

Nầm heo nướng chao

Trong những bữa tiệc nướng, bạn có thể thêm ngay món nầm heo nướng chao cực ngon và thực đơn của mình nhé. Món nầm heo nướng chao với phần thịt dai dai, đậm vị kết hợp cùng sốt chao đậm đà, khi cắn một miếng vào bạn sẽ cảm nhận được phần nước sốt cùng thịt tan chảy trong miệng, cực kỳ hấp dẫn.

Nầm heo nướng chaoNầm heo nướng chao

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn tìm hiểu nầm heo là gì và cách chọn mua nầm heo thơm ngon nhất. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và có thể chế biến những món ăn thật hấp dẫn từ nầm heo cho bạn bè cũng như những người thân yêu của mình nhé.

Từ khóa: Nầm heo là gì? Cách chọn mua nầm heo ngon sạchnầm heo là gì