Tip hay

Nam giới yếu sinh lý nên ăn gì, kiêng gì để cải thiện sinh lực?

Nam giới yếu sinh lý nên ăn gì, kiêng gì để cải thiện sinh lực?

Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh lý ở nam giới. Vậy nam giới yếu sinh lý nên kiêng gì và ăn gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới, làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của các cặp đôi. Trong đó chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến sinh lực ở nam giới. Vậy đàn ông nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện sinh lực? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nam giới bị yếu sinh lý nên ăn gì?

Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm giàu omega 3 rất tốt đối với tim mạch cũng như đời sống tình dục. Theo các chuyên gia, hàm lượng omega 3 có trong cá hồi sẽ giúp máu được lưu thông tốt hơn, đồng thời ngăn ngừa sự tích tụ các mảng trong động mạch. Nhờ hệ tuần hoàn vận hành ổn định, có thể giảm một số bệnh gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục ở nam giới. Các chuyên gia khuyến khích nam giới nên ăn cá hồi từ 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cá hồiCá hồi

Hàu

Trong hàu chứa nhiều kẽm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng ham muốn, cải thiện quá trình cương dương cũng như tăng lượng testosterone có trong máu. Do đó đàn ông muốn cải thiện khả năng sinh lý chắc chắn không thể bỏ qua loại thực phẩm này. Bên cạnh đó bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại hải sản khác như cua, tôm,...

HàuHàu

Trứng gà

Trứng gà chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cực kỳ cao như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin D và nhiều loại khoáng chất khác. Đặc biệt lòng trắng trứng gà còn có tác dụng kích thích ham muốn, tăng cường dưỡng khí. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn từ 1 - 2 quả trứng/tuần để kiểm soát tốt lượng cholesterol trong cơ thể.

Trứng gàTrứng gà

Củ dền

Củ dền là loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa, nitratvitamin rất tốt cho sức khỏe cũng như đời sống tình dục. Đặc biệt, lượng nitrat giúp làm giãn nở mạch máu, cải thiện quá trình lưu thông máu cũng như tăng sức dẻo dai khi quan hệ. Bạn cũng có thể tìm thấy nitrat có trong nhiều loại thực phẩm khác như củ cải, cải xoong, rau bina,...

Củ dềnCủ dền

được mệnh danh là siêu thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng cũng như khả năng sinh lực ở nam giới. Trong bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp phòng ngừa tình trạng xơ vữa, tăng cường khả năng lưu thông máu. Đồng thời hàm lượng kẽm và vitamin E còn giúp tăng nồng độ testosterone trong cơ thể, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, cải thiện khả năng ham muốn.

Bơ

Táo

Táo chứa polyphenols và chất chống oxy hóa giúp máu trong cơ thể lưu thông đến các cơ quan sinh dục tốt hơn, đồng thời tăng khoái cảm ở nam giới. Đặc biệt trong vỏ táo có chứa axit ursolic giúp ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Loại bệnh này có thể gây nên tình trạng xuất tinh sớm, không xuất tinh hoặc thậm chí liệt dương.

TáoTáo

Cà chua

Cà chua không những là loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất mà còn có hàm lượng lycopene rất cao. Đây là loại hoạt chất có công dụng tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới, đồng thời cải thiện chất lượng của tinh trùng. Bạn có thể sử dụng cà chua để làm sinh tố, nước ép hoặc bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày.

Cà chuaCà chua

Dưa hấu

Chất hữu cơ citrulline có trong dưa hấu giúp kích hoạt mạch máu được thư giãn. Khi citrulline di chuyển vào trong cơ thể sẽ biến đổi thành L-Arginine giúp cải thiện tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục, hỗ trợ tình trạng rối loạn cương dương hoặc yếu sinh lý ở nam giới.

Dưa hấuDưa hấu

Quả sung

Quả sung chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng ham muốn, cải thiện khả năng sinh lý ở phái mạnh. Bên cạnh đó, quả sung còn chứa hợp chất amino acid giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng magie có trong quả sung còn giúp ngăn ngừa tình trạng giảm ham muốn và hiện tượng xuất tinh ngược.

Quả sungQuả sung

Chocolate đen

Trong chocolate đen có chứa thành phần phenylethylamine giúp sản sinh dopamine. Đây là loại chất dẫn truyền thần kinh giúp cho tâm trạng luôn sảng khoái, vui vẻ. Ngoài ra, chocolate đen còn chứa amino acid giúp tăng cường quá trình lưu thông máu và hỗ trợ quá trình cương dương được diễn ra dễ dàng hơn.

Chocolate đenChocolate đen

Hành tây

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, hành tây đem lại rất nhiều lợi ích đối với khả năng sinh lý ở nam giới. Trong đó, hành tây sẽ giúp tăng cường lượng testosterone trong máu tự nhiên, cải thiện khả năng ham muốn. Đồng thời, sulfide trong hành tây còn giúp kiểm soát lượng cholesterol, hỗ trợ cân bằng huyết áp và giúp quá trình lưu thông máu diễn ra được dễ dàng.

Hành tâyHành tây

2 Nam giới bị yếu sinh lý không nên ăn gì?

Đồ ăn quá mặn hoặc quá ngọt

Việc ăn một lượng muối quá mức cũng sẽ gây rối loạn hệ thần kinh giao cảm và gây ảnh hưởng đến khả năng cương dương. Ngoài ra, đồ ăn quá ngọt có thể gây ra rối loạn chức năng của một số cơ quan và làm giảm khả năng liên kết của chúng. Vì vậy, để phòng ngừa tình trạng suy giảm sinh lý ở nam giới, bạn nên hạn chế tiêu thụ thức ăn chế biến sẵn, đồ đóng hộp, các loại đồ muối,...

Đồ ăn quá mặn hoặc quá ngọtĐồ ăn quá mặn hoặc quá ngọt

Đồ ăn chiên rán

Những người nam giới bị yếu sinh lý nên tránh xa các loại đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ và cũng như các loại thực phẩm chứa chất béo không hòa tan. Những loại thực phẩm này có thể gây thừa cân, béo phì và gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm như xơ vữa động mạch. Đồng thời còn gây trở ngại cho quá trình lưu thông máu và dẫn đến khả năng rối loạn cương dương, làm giảm nồng độ testosterone trong máu.

Đồ ăn chiên ránĐồ ăn chiên rán

Chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá

Theo các chuyên gia, việc sử dụng chất kích thích sẽ tạo ra cảm giác hưng phấn tạm thời, nhưng lại làm giảm khả năng cương và lượng máu đến dương vật, không mang lại sảng khoái. Đặc biệt, sử dụng rượu, bia quá mức trong thời gian dài cũng có thể gây ra rối loạn nội tiết, rối loạn sinh lý và giảm chất lượng tinh trùng, làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Chất kích thích như rượu, bia, thuốc láChất kích thích như rượu, bia, thuốc lá

Nội tạng động vật

Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều chất béo và cholesterol cao như nội tạng động vật cũng cần được hạn chế trong chế độ ăn của nam giới nếu muốn cải thiện khả năng sinh lý. Món ăn này thường là sự lựa chọn ưa thích của nhiều người, tuy nhiên, việc ăn nhiều nội tạng động vật có thể gây tăng cân, tăng mỡ máu, hiện tượng xơ vữa cũng như rối loạn cương dương.

Nội tạng động vậtNội tạng động vật

Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế

Nam giới bị yếu sinh lý cần hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế như bánh kẹo, bánh ngọt. Việc tiêu thụ quá nhiều hàm lượng carbohydrate tinh chế không chỉ gây thừa cân và béo phì mà còn có thể làm rối loạn hormone sinh dục testosterone, gây suy giảm ham muốn, cương dương yếu và tinh trùng bị suy giảm.

Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chếThực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế

3 Một số câu hỏi liên quan

Ăn chay có bị yếu sinh lý không?

Việc ăn chay có thể gây yếu sinh lý không phụ thuộc vào chế độ ăn như thế nào. Chế độ ăn chay đúng cách giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như duy trì cân nặng, tránh béo phì, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và huyết áp. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đúng cách, có thể dẫn đến thiếu hụt các chất dinh dưỡng và gây ra tình trạng yếu sinh lý cho nam giới.

Những người ăn chay có thể dễ bị thiếu hụt các chất như sắt, kẽm, protein,... Đây là những loại chất giúp tăng cường máu và dưỡng chất cho hoạt động tình dục bình thường. Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng này thường tập trung trong các loại thịt động vật, trứngsữa, và ít hơn trong một số loại rau, ngũ cốc, trái cây. Vì vậy, người ăn chay cần lưu ý cách lựa chọn thực phẩm đúng cách để bổ sung chất dinh dưỡng này một cách hợp lý hàng ngày.

Đặc biệt, việc thiếu hụt sắt và vitamin B có thể gây tình trạng teo tinh hoàn, suy giảm sức khỏe sinh lý, giảm khả năng sản xuất tinh trùng và khả năng sinh sản ở nam giới.

Ăn chay có bị yếu sinh lý không?Ăn chay có bị yếu sinh lý không?

Ăn uống có chữa dứt điểm yếu sinh lý không?

Chế độ ăn uống chỉ là một yếu tố nhỏ ảnh hưởng đến khả năng sinh lý ở nam giới. Nếu nam giới có khả năng sinh lý yếu do nhiều nguyên nhân khác như chế độ sinh hoạt, các bệnh lý khác,.. thì cần phải tìm đến những cách giải quyết khác.

Do đó, để có thể nắm rõ tình trạng sinh lý của mình, nam giới nên theo dõi thường xuyên cũng như đến các cơ sở y tế để được thăm khám và được bác sĩ hỗ trợ tìm ra phương pháp chữa trị tốt nhất.

Ăn uống có chữa dứt điểm yếu sinh lý không?Ăn uống có chữa dứt điểm yếu sinh lý không?

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn tìm hiểu nam giới yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện khả năng sinh lực. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, đồng thời kết hợp thêm nhiều phương thức chữa trị khác để giúp đời sống hôn nhân thêm hạnh phúc.

Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Từ khóa: Nam giới yếu sinh lý nên ăn gì kiêng gì để cải thiện sinh lực?nam giới yếu sinh lý nên kiêng ăn gìnam giới yếu sinh lý kiêng ăn gìnam giới yếu sinh lý nên ăn gyếu sinh lý kiêng ăn gìyếu sinh lý nên ăn gì