Tip hay

Mỹ phẩm cruelty-free là gì? Những hãng mỹ phẩm cruelty-free

Mỹ phẩm cruelty-free là gì? Những hãng mỹ phẩm cruelty-free

Mỹ phẩm cruelty-free là gì và có các hãng mỹ phẩm cruelty-free nào uy tín? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay thôi nào!

Mỹ phẩm theo xu hướng cruelty-free là những sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường làm đẹp ngày nay. Vậy xu hướng cruelty-free có ý nghĩa như thế nào trong ngành làm đẹp và có những hãng mỹ phẩm nào theo xu hướng này? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay thôi nhé!

1 Mỹ phẩm không thí nghiệm trên động vật (cruelty-free) là gì?

Mỹ phẩm cruelty-free là gì?

Mỹ phẩm cruelty-free là gì?Mỹ phẩm cruelty-free là gì?

Cruelty Free là thuật ngữ để chỉ các sản phẩm không trải quá giai đoạn thử nghiệm trên động vật. Trước đây, để kiểm tra các loại thuốc, mỹ phẩm và phụ gia thực phẩm, người ta sử dụng động vật làm công cụ để thử nghiệm.

Tuy nhiên, phương pháp này là không nhân văn và đã có rất nhiều cách khác để thay thế hiện nay. Ở các quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác, việc "thử nghiệm sản phẩm mới" trên động vật đang nhận được làn sóng chỉ trích mạnh mẽ. Sản phẩm "Cruelty Free" (không thử nghiệm trên động vật) là một lý tưởng đáng tự hào và dần được công nhận trên toàn cầu.

Tiêu chuẩn của mỹ phẩm cruelty-free

Tiêu chuẩn của mỹ phẩm cruelty-freeTiêu chuẩn của mỹ phẩm cruelty-free

Hiện tại, có khoảng bốn tiêu chuẩn quy định về việc thử nghiệm sản phẩm trên động vật. Mỗi tiêu chuẩn đều có những yêu cầu riêng, nhưng cùng chung một mục tiêu là không sử dụng động vật trong quá trình sản xuất và kiểm tra thành phẩm.

  • PETA là tổ chức nổi bật nhất chuyên bảo vệ động vật. Các thương hiệu cần cam kết không thử nghiệm trên động vật cho bất kỳ thành phần hoặc công thức sản phẩm của họ.
  • Leaping Bunny là một chương trình cam kết không thử nghiệm trên động vật trong mọi giai đoạn sản xuất, bao gồm cả nguyên liệu từ nhà cung cấp.
  • Choose Cruelty Free là một tiêu chuẩn được áp dụng ở Úc, với những tiêu chuẩn tương tự như Leaping Bunny, nhưng đặt ra những yêu cầu nghiêm ngặt hơn một chút.

Bốn tiêu chuẩn để một thương hiệu đạt Cruetly - free: (Theo PETA)

  • Sản phẩm cuối cùng không trải qua thử nghiệm trên động vật.
  • Các nguyên liệu được sử dụng không được thử nghiệm trên động vật.
  • Không có bên thứ ba thực hiện thử nghiệm trên động vật dưới tên công ty.
  • Công ty không thực hiện thử nghiệm trên động vật ngay cả khi có yêu cầu pháp luật.

2 Vegan & Cruelty-free có khác nhau không?

Mỹ phẩm Vegan và mỹ phẩm Cruelty-free có sự khác nhauMỹ phẩm Vegan và mỹ phẩm Cruelty-free có sự khác nhau

Câu trả lời là có, mặc dù 2 khái niệm này có vẻ tương tự nhau những mỹ phẩm Vegan và mỹ phẩm Cruelty-free có sự khác nhau. Cụ thể:

Mỹ phẩm Vegan là mỹ phẩm không sử dụng bất kỳ thành phần nào có nguồn gốc từ động vật, bao gồm:

  • Các thành phần trực tiếp từ động vật, chẳng hạn như mật ong, sữa, trứng, mỡ động vật, nhau thai,...
  • Các thành phần được sản xuất từ động vật, chẳng hạn như gelatin, collagen, keratin,...

Mỹ phẩm Cruelty-free là mỹ phẩm không được thử nghiệm trên động vật trong bất kỳ giai đoạn nào của quá trình phát triển và sản xuất. Các sản phẩm này có thể chứa các thành phần có nguồn gốc từ động vật, nhưng không được thử nghiệm trên động vật.

Tóm lại, mỹ phẩm Vegan tập trung vào việc loại bỏ hoàn toàn các thành phần động vật trong sản phẩm, trong khi mỹ phẩm Cruelty-free tập trung vào việc ngăn chặn thử nghiệm trên động vật trong quá trình phát triển sản phẩm. Nhiều sản phẩm mỹ phẩm có thể cả hai tính năng, nhưng không phải lúc nào cũng vậy, vì vậy người tiêu dùng thường cần kiểm tra nhãn sản phẩm để biết chính xác các cam kết này từ nhà sản xuất.

3 Mỹ phẩm không thí nghiệm trên động vật có an toàn?

Mỹ phẩm không thí nghiệm trên động vật có an toàn?Mỹ phẩm không thí nghiệm trên động vật có an toàn?

Câu trả lời được khẳng định là có. Nhiều nguyên liệu đã được xác minh là an toàn cho con người, mà các hãng sử dụng để sản xuất mỹ phẩm. Những thành phần tự nhiên hoặc có nguồn gốc tự nhiên không đòi hỏi thử nghiệm trên động vật, và thường là sự lựa chọn ưu tiên, mặc dù có thể đắt hơn một chút về mặt chi phí.

Để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người dùng, các nhãn hiệu thường thử nghiệm phản ứng trong phòng thí nghiệm bằng cách sử dụng tế bào da đã được tách rời, dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) và sự tư vấn từ các chuyên gia y tế trong lĩnh vực...

3 Những hãng mỹ phẩm cruelty-free

COCOON

COCOONCOCOON

Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam, đã có tên trong danh sách của Leaping Bunny về các sản phẩm không thử nghiệm trên động vật. Đồng thời, Cocoon cũng là thương hiệu đầu tiên ở Việt Nam nhận chứng nhận không thử nghiệm trên động vật và theo chế độ ăn chay từ tổ chức PETA. Cocoon theo đuổi xu hướng bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng các thành phần được chiết xuất từ thực vật và không sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật.

Cocoon cam kết đến khách hàng:

  • Sử dụng nguyên liệu 100% rõ nguồn gốc và an toàn cho da.
  • Đáp ứng tiêu chí chế độ ăn chay 100%.
  • Không bao giờ thử nghiệm sản phẩm trên động vật.

The Body Shop

The Body ShopThe Body Shop

The Body Shop là một thương hiệu mỹ phẩm từ Vương Quốc Anh, nổi tiếng với sứ mệnh sử dụng nguồn cảm hứng từ thiên nhiên và sản xuất một cách đạo đức và bền vững. Thương hiệu này đã được công nhận là thân thiện với người tiêu dùng, với tiêu chí chống thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật, bảo vệ nhân quyền và môi trường.

Từ năm 1989, The Body Shop đã tiên phong triển khai nhiều chiến dịch để thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp mỹ phẩm nhân đạo. Vì những nỗ lực đó, họ đã nhận được giải thưởng trọn đời từ RSPCA - Hội Bảo vệ Động Vật Hoàng Gia Anh vào năm 2009.

Sukin

SukinSukin

Sukin - một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Úc, nổi tiếng với sự đa dạng động vật hoang dã của quốc gia này. Sukin tập trung chủ yếu vào các sản phẩm chăm sóc da và sản xuất tại Melbourne, Úc. Công ty tự hào với việc 100% sản phẩm của họ được sản xuất bởi người Úc và cam kết không thử nghiệm trên động vật. Sukin đã tuân thủ tiêu chuẩn này từ ngày thành lập thương hiệu.

Paula’s Choice

Paula’s ChoicePaula’s Choice

Paula's Choice đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc da. Nhưng có thể bạn chưa biết rằng Paula's Choice cũng là một thành viên của tổ chức "The Leaping Bunny". Trên trang web của họ, Paula's Choice công khai thể hiện tình yêu đối với động vật và thậm chí khuyến khích nhân viên mang theo thú cưng đến nơi làm việc. Họ cũng không đồng tình với quan điểm sử dụng động vật để thử nghiệm trong bất cứ quy trình sản xuất mỹ phẩm nào của thương hiệu này.

Klairs

KlairsKlairs

Klairs là một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, đặc biệt không sử dụng chất độc hại. Các sản phẩm của Klairs thích hợp cho người ăn chay, mặc dù thương hiệu này không hoàn toàn thuần chay. Klairs đã được tổ chức bảo vệ động vật KARA chứng nhận là không tàn ác đối với động vật. Hiện tại, mật ong là thành phần duy nhất có nguồn gốc động vật trong các sản phẩm Klairs, nhưng họ đang nghiên cứu để thay đổi hoặc thay thế thành phần này bằng các thành phần thuần chay.

Trên đây là những thông tin về mỹ phẩm cruelty-free và các hãng mỹ phẩm cruelty nổi tiếng. Tip Hay hy vọng rằng bài viết trên sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn nhé.

Từ khóa: Mỹ phẩm cruelty-free là gì? Những hãng mỹ phẩm cruelty-freeKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh