Tip hay

Muốn tóc không bị hư tổn, hãy làm theo những cách sau

Muốn tóc không bị hư tổn, hãy làm theo những cách sau

Tóc khỏe sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn và bạn cũng có thể chọn cho mình nhiều kiểu tóc hơn. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng quá nhiều sản phẩm tạo mẫu tóc thì tóc sẽ có thể bị ảnh hưởng, kém đẹp và chắc khỏe. Nếu bạn muốn tóc không bị hư tổn thì hãy làm theo những cách sau nhé.

1 Massage da đầu

Massage da đầu sẽ giúp cho mạch máu lưu thông và đồng thời còn là cách để kích thích hoạt động nang lông tốt hơn, giúp tóc nhanh dài mượt và khỏe. Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu cho tóc để massage và giúp tóc được nuôi dưỡng sâu hơn. Bạn chỉ cần làm nóng tay và dầu massage, dùng tay xoa nhẹ da đầu trong khoảng 20 - 30 phút theo hình tròn, sau đó xả lại với nước ấm là được.

Massage giúp lưu thông máu

2 Cắt tóc thường xuyên

Nghe có vẻ khá bất hợp lý, tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên cắt tóc thì tóc sẽ nhanh dài và hạn chế tình trạng xơ, chẻ ngọn của tóc. Các tế bào ở đuôi tóc thường sẽ dễ bị chết đi do tác động của môi trường, do đó, bạn chỉ cần cắt bỏ 1 ít tóc trong một chu kỳ 1 - 2 tháng thì bạn sẽ thấy tóc mình đẹp và khỏe hơn.

Cắt tóc giúp tóc nhanh dài và đẹp

3 Sử dụng các loại dầu gội thảo dược

Hiện nay có rất nhiều loại dầu gội đầu khác nhau. Thế nhưng, nếu tóc bạn đang trong tình trạng yếu, không chắc khỏe thì hãy chọn cho mình những loại dầu gội thảo dược, dầu gội chuyên trị, sẽ giúp tóc hạn chế ảnh hưởng các thành phần hóa học trong dầu gội thông thường và giúp tái tạo tóc tốt hơn.

Dùng dầu gội thảo dược cho tóc

4 Làm mặt nạ cho tóc mỗi tuần

Mặt nạ tóc khá dễ làm, bạn có thể sử dụng một loại nguyên liệu rất rẻ đó chính là trứng, với thành phần protein cao thì trứng sẽ giúp cho nang lông phát triển và đồng thời giúp tóc óng mượt hơn.

Bạn chỉ cần một quả trứng đánh đều, thêm một ít sữa chua, sau đó bạn sẽ trộn và thoa hỗn hợp lên tóc trong 20 phút rồi gội sạch là đã giúp tóc được chăm sóc một cách tự nhiên rồi đấy.

Mặt nạ trứng giúp tóc chắc khỏe

5 Tăng cường một số thực phẩm tốt cho tóc

Ngoài ra, muốn tóc thật sự được chăm sóc thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, hãy bổ sung đầy đủ các loại vitamin, protein, đạm và nhất là các loại axit béo như Omega 3 bằng cách chọn các loại thực phẩm tươi sống, an toàn như thịt cá, trứng, sữa, rau củ, đậu, hoa quả,…

Bổ sung các loại dinh dưỡng nuôi tóc tốt hơn

Xem thêm: Bí quyết chăm sóc tóc mùa đông

Chăm sóc tóc khỏe không khó, tuy nhiên bạn phải biết chăm sóc đúng cách thì mới thấy được sự thay đổi trên tóc của mình. Chúc bạn sẽ luôn có mái tóc đẹp, óng mượt cùng với những mẹo vặt nhỏ mà Bách hóa Xanh vừa chia sẻ.

Nguồn tham khảo: lifehack.org

Từ khóa: Muốn tóc không bị hư tổn hãy làm theo những cách sautóctóc khỏetóc khỏe đẹpmẹo giúp tóc khỏe đẹpchăm sóc tóc hiệu quả