Tip hay

Muốn mua cánh gà đông lạnh ngon, không tanh cần phải chú ý những điểm này!

Muốn mua cánh gà đông lạnh ngon, không tanh cần phải chú ý những điểm này!

Chắc hẳn cánh gà là một món ăn quá quen thuộc trong thực đơn bữa ăn hàng ngày trong gia đình bạn phải không nào. Thế nhưng để có được món gà ngon thì bạn phải chọn được nguyên liệu ngon đã. Cùng khám phá cách mua cánh gà đông lạnh ngon sau đây.

Cánh gà thường được dùng để chế biến rất nhiều món ăn như cánh gà chiên nước mắm, cánh gà chiên giòn,.. ăn với cơm rất ngon và dễ chế biến. Tuy nhiên, hiện nay nếu không biết cách chọn cánh gà ngon thì bạn sẽ dễ mua trúng cánh gà không tươi ngon, làm ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn. Do đó, nhanh tay học ngay những bí quyết cực kỳ đơn giản nhưng lại cực kỳ hữu ích khi chọn gà đông lạnh dưới đây.

Lớp băng cánh gà phải mỏng

Lớp băng cánh gà phải mỏng

Khi gà được đông lạnh, điều dễ hiểu là xung quanh gà sẽ có lớp băng sương bám vào. Đôi khi bạn chỉ nghĩ lớp băng sương đó chẳng có thể giúp gì cho mình nên chẳng bao giờ chú ý nhiều vào nó. Bạn sai rồi đấy, lớp sương phủ đó chính là bằng chứng tố cáo gà có tươi hay không rõ ràng nhất.

Khi mua gà, bạn chỉ cần chọn loại gà có lớp sương mỏng thì đó là gà tươi, vì lớp sương minh chứng cho gà chưa được đông lạnh trong thời gian dài và thịt gà vẫn còn tươi.

Ngửi mùi

Khi chọn mua gà đông lạnh, ngửi mùi cũng là một cách giúp bạn chọn được gà tươi đấy nhé. Tuy là gà đông lạnh, nhưng nếu gà mới được đóng bịch bảo quản thì bạn vẫn có thể hoàn toàn ngửi được mùi gà tự nhiên. Nếu khi ngửi bạn nghe được mùi gà hơi tanh và hăng, thậm chí bạn nghe được mùi thuốc kháng sinh, mùi lạ thì tốt nhất không nên mua chúng vì có lẽ chúng đã không thể ăn được nữa.

Bề mặt da cánh gà có màu hơi vàng hoặc be

Bề mặt da cánh gà có màu hơi vàng hoặc be

Bạn nên chú ý màu của da cánh gà để biết rằng chúng có tươi hay không. Nếu bạn nhìn thấy cánh gà màu da hoặc vàng be, không có lông thì đây là cánh gà nên chọn. Còn khi bạn thấy cánh gà có màu trắng kỳ lạ thì đó chính là dấu hiệu của cánh gà đã bị đem đi ngâm nước, bạn không nên mua chúng nhé.

Bên cạnh đó, cánh gà bị nấm mốc thì trên da gà sẽ có dấu hiệu xuất hiện những đốm màu xám và đen. Bạn cần lưu ý điều này để tránh xa.

Kiểm tra độ đàn hồi

Kiểm tra độ đàn hồi

Chỉ cần ấn tay nhẹ vào thịt, bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi của thịt. Thịt càng đàn hồi chứng tỏ là thịt càng tươi, càng ngon. Ngược lại, thịt không tươi thì sẽ bị cứng và khô.

Bốn đặc điểm trên giúp bạn nhận diện được đâu là miếng thịt gà ngon để mua về nấu cho cả gia đình. Còn chần chừ gì mà không nhanh chóng ghi chú lại để ngày mai đi ra siêu thị các bạn sẽ tự tin chọn được miếng thịt ngon nhất. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

>> Những miếng thịt gà có vằn trắng: Nên ăn hay nên bỏ?

>> Cách chọn mua gà không bị bệnh cúm gia cầm

>> Mách chị em cách chọn gà ngon cho bữa cơm gia đình thêm đậm vị

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Muốn mua cánh gà đông lạnh ngon không tanh cần phải chú ý những điểm này!cánh gàđông lạnhthịt gàcánh gà đông lạnhcánh gàđông lạnhthịt gàcánh gà đông lạnh