Tip hay

Muốn học đâu nhớ đấy trong mùa thi, hãy ăn những loại thực phẩm sau

Muốn học đâu nhớ đấy trong mùa thi, hãy ăn những loại thực phẩm sau

­­Có một trí nhớ tốt, đầu óc minh mẫn và nhanh nhạy không chỉ là mong ước của các sĩ tử mà còn là của tất cả mọi người. Hãy cùng Tip Hay điểm qua những loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ trí não dưới đây nhé.

1  Các loại cá

Trong cá hồi có nhiều Axit béo Omega 3

Trong cá hồi có nhiều Axit béo Omega 3

Axit béo Omega 3 có nhiều trong cá hồi, cá trích, cá thu, cá ngừ… có tác dụng cấu tạo nên màng tế bào thần kinh, là chất thiết yếu cho sự hoạt động của não bộ. Đặc biệt, trong các loại cá béo giàu EPA và DHA giúp kiểm soát căng thẳng và cải thiện khả năng ghi nhớ.

Vậy nên để có một bộ não nhanh nhạy và minh mẫn, hãy ăn cá 3 lần mỗi tuần và thỉnh thoảng bổ sung thêm dầu cá.

Tham khảo: Xem ngay 80  lời chúc thi tốt cực hay, ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân

2  Trứng gà

Trong trứng giàu Vitamin B và Choline

Trong trứng giàu Vitamin B và Choline

Trứng gà giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể hoạt động và đặc biệt giàu Vitamin B và Choline. Các chất này giúp hỗ trợ sự tỉnh táo, điều chỉnh tâm trạng và cải thiện khả năng nhận thức, giúp não tiếp nhận và ghi nhớ thông tin nhanh hơn.

Tham khảo:  5 thực phẩm bổ não 'tiếp sức mùa thi' cho các sĩ tử

3  Các loại rau xanh đậm

Ăn bông cải xanh tốt cho não bộ

Ăn bông cải xanh tốt cho não bộ

Rau xanh chứa nhiều Vitamin và các chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào não. Axit folic trong rau xanh có tác dụng ngăn ngừa chứng hay quên. Một số loại rau giàu Vitamin K được biết đến có khả năng cải thiện khả năng ghi nhớ rất tốt, có thể kể đến như măng tây, bông cải xanh, cải bó xôi…

4  Trái cây

Trái cây cung cấp nhiều Vitamin và chất chống oxi hóa

Trái cây cung cấp nhiều Vitamin và chất chống oxi hóa

Các loại trái cây tươi cung cấp nhiều Vitamin và chất chống oxi hóa, rất có lợi cho sức khỏe và sự hoạt động của não bộ. Những loại quả mọng như dâu, mâm xôi, nho, việt quất… có chứa Anthocyanin rất tốt cho trí não, giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ. Ăn nhiều trái cây cũng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, não bộ khỏe mạnh và tập trung hơn.

5  Các loại hạt, ngũ cốc

Ăn các loại hạt và ngũ cốc có lợi cho não bộ

Ăn các loại hạt và ngũ cốc có lợi cho não bộ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí, hạt dẻ, đậu phộng,… có tác dụng hỗ trợ cho hoạt động của não bộ, giúp kích thích trí năng và nâng cao trí nhớ.

Các loại ngũ cốc như gạo nâu, yến mạch cung cấp nhiều các Vitamin nhóm B, đặc biệt là B1. Vitamin B1 có vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền các xung thần kinh trong não, giúp não hoạt động nhanh nhạy, ngăn ngừa chứng hay quên.

6  Thực phẩm giàu kẽm

Trong con hàu có nhiều kẽm

Trong con hàu có nhiều Kẽm

Kẽm được tìm thấy với số lượng lớn trong các tế bào thần kinh ở não, thiếu hụt kẽm có thể dẫn đến suy giảm chức năng thần kinh và tâm lý. Vậy nên muốn giữ cho não bộ khỏe mạnh, hãy bổ sung thêm thực phẩm có chứa Kẽm vào thực đơn như thịt, cá, đặc biệt con hàu là loại thực phẩm giàu Kẽm.

Đây đều là những loại thực phẩm giúp nuôi dưỡng và hỗ trợ hoạt động của trí não. Hãy chú ý bổ sung những loại thực phẩm này nhé, vì não bộ minh mẫn, trí nhớ tốt thì công việc và học tập mới tốt được.

Xem thêm: Ăn gì để sáng mắt

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Từ khóa: Muốn học đâu nhớ đấy trong mùa thi hãy ăn những loại thực phẩm sauthực phẩm hỗ trợ trí nãothực phẩm tốt cho não bộăn gì để nhớ lâuhỗ trợ trí nhớkhỏe đẹp mỗi ngày