Tip hay

Muối - nguyên liệu làm trắng răng cực kì an toàn và hiệu quả tại nhà

Muối - nguyên liệu làm trắng răng cực kì an toàn và hiệu quả tại nhà

Hàm răng ố vàng khiến bạn tự ti không dám giao tiếp với người khác? Đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn những cách làm trắng răng cực kì hiệu quả bằng muối - nguyên liệu có sẵn tại gian bếp nhà bạn.

Muối là một trong những gia vị nêm nếm quen thuộc được sử dụng trong bữa cơm hằng ngày. Bên cạnh đó, đây còn là loại "thần dược" làm trắng răng vô cùng an toàn và hiệu quả vì trong muối chứa các ion khoáng có tính kháng khuẩn giúp khử trùng răng miệng và mài mòn các mảng bám có màu dính trên răng. Những chia sẻ dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm trắng răng vô cùng tiết kiệm tại nhà, cùng tham khảo nhé!

Xem thêm:  Công dụng đáng ngạc nhiên của muối ăn mà bạn chưa biết

Muối - nguyên liệu làm trắng răng cực kì an toàn và hiệu quả tại nhà

1 Đánh răng bằng muối

Muối có chức năng làm sạch các vi khuẩn ẩn chứa trong răng miệng, giúp làm lành các vết thương. Bạn chỉ cần rải một lượng muối vừa đủ lên bàn chải đánh răng, sau đó dùng lực chà xát nhẹ nhàng và xoay vòng để loại bỏ các chất bẩn bám trong răng. Áp dụng cách làm này hằng ngày, mỗi ngày 1 lần, sẽ giúp hàm răng của bạn luôn trắng sáng và chắc khỏe.

Ngoài ra, súc miệng bằng nước muối hằng ngày không chỉ tiêu diệt vi khuẩn và chất bẩn bám trên răng mà còn ngăn chặn các bệnh về răng.

Muối - nguyên liệu làm trắng răng cực kì an toàn và hiệu quả tại nhà

2 Muối kết hợp với nước chanh

Chanh là nguyên liệu rẻ tiền lại dễ tìm. Với hàm lượng vitamin C và axit citric dồi dào, chanh giúp tẩy các vết ố vàng bám trên răng, đem lại hơi thở thơm mát.

Xem thêm:  Những công dụng tuyệt vời của chanh đối với làn da trong quy trình làm đẹp

Muối - nguyên liệu làm trắng răng cực kì an toàn và hiệu quả tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị:

1 quả chanh tươi, nhiều nước.

- 1 muỗng cafe muối tinh sạch.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cắt 1/2 quả chanh, vắt lấy nước cốt, tránh vắt chanh quá sát sẽ bị đắng.

Bước 2: Cho muỗng muối vào ly nước cốt chanh, khuấy đều hỗn hợp.

Bước 3: Nhúng đầu bàn chải vào hỗn hợp rồi đánh lên răng, có thể sử dụng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên khắp bề mặt răng khoảng 3 phút.

Bước 4: Súc miệng lại với nước muối pha với chanh rồi súc lại lần nữa bằng nước cho thật sạch.

Với phương pháp này, bạn thực hiện 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối để răng trắng sáng ngời nhé.

3 Muối kết hợp với trà xanh

Chất chống oxy hóa catechin có trong trà xanh giúp kháng viêm và ức chế sự tăng trưởng của các vi khuẩn gây hại cho răng.

Xem thêm: Tác dụng tuyệt vời của trà xanh đến chuyên gia còn phải khen ngợi

Muối - nguyên liệu làm trắng răng cực kì an toàn và hiệu quả tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1-2 lá trà xanh tươi.

- 1/2 muỗng cafe muối tinh sạch.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa lá trà xanh thật sạch, sau đó vò nát rồi pha với nước cho thật đặc và chiết ra chai thủy tinh.

Bước 2: Cho muối vào trà đặc, khuấy hỗn hợp cho thật đều.

Bước 3: Nhúng đầu bàn chải vào hỗn hợp và chải răng như bình thường. Súc miệng với nước trà xanh rồi súc lại lần nữa với nước sạch.

Một cách làm trắng răng bằng trà xanh cũng hiệu quả không kém là dùng bột trà xanh trộn với kem đánh răng rồi chải đều mặt trong lẫn mặt ngoài của răng. Không chỉ giúp trắng răng mà bột trà xanh còn có tác dụng chống sâu răng.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng cách làm trắng răng bằng nước trà xanh đặc vì sẽ có nguy cơ làm hỏng men răng. Với phương pháp này, bạn nên áp dụng mỗi tuần 3 lần và chia đều cho 3 ngày để tránh bị phản lại tác dụng nhé.

4 Muối kết hợp với tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ được mệnh danh là liều thuốc tự nhiên cho sức khỏe. Bên cạnh đó đây còn là nguyên liệu làm đẹp không thể bỏ qua, với khả năng diệt khuẩn và chống viêm, khi kết hợp với muối sẽ giúp tẩy trắng răng vô cùng hiệu quả và an toàn.

Xem thêm:  Những lưu ý khi đắp mặt nạ bột nghệ

Muối - nguyên liệu làm trắng răng cực kì an toàn và hiệu quả tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 muỗng cafe muối tinh sạch.

- 1 muỗng cafe tinh bột nghệ.

- 1/2 muỗng cafe nước sạch.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều tất cả nguyên liệu trong một cái chén sạch, có thể cho thêm nước nếu hỗn hợp quá khô nhưng đừng cho quá nhiều nhé vì có thể khiến nó bị loãng, không sử dụng được.

Bước 2: Nhúng đầu bàn chải vào hỗn hợp và đánh răng như bình thường.

Bước 3: Súc miệng bằng nước muối, có thể súc lại bằng nước sạch nếu bạn cảm thấy tinh bột nghệ vẫn còn dính trong miệng.

Tinh bột nghệ sẽ không tạo ra vết ố trên răng như khi bạn sử dụng để làm mặt nạ, vậy nên bạn cứ yên tâm áp dụng phương pháp này mỗi tuần 3 lần để răng luôn được trắng sáng nhé.

5 Muối kết hợp với baking soda

Baking soda có lẽ là nguyên liệu làm đẹp không còn quá xa lạ đối với các chị em phụ nữ. Vì có tính mài mòn, dễ dàng loại các tạp chất, mảng bám nên nó thường được sử dụng để làm đẹp, tẩy trắng và đặc biệt là khi kết hợp với muối thì hiệu quả làm trắng răng, diệt khuẩn sẽ càng thêm mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Cách làm sạch răng bằng baking soda

Muối - nguyên liệu làm trắng răng cực kì an toàn và hiệu quả tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 muỗng cafe muối tinh sạch.

- 2 muỗng cafe baking soda.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu trong 1 cái chén nhỏ, sạch.

Bước 2: Làm ướt bàn chải đánh răng rồi nhúng đầu của nó vào chén sao cho hỗn hợp dính đều trên khắp bề mặt bàn chải.

Bước 3: Sau đó, lấy 1/4 muỗng cafe hỗn hợp sau khi trộn rồi pha với 1 cốc nước để súc miệng sau khi đánh răng.

Bước 4: Chải răng với lực nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương đến răng và nướu. Súc miệng bằng cốc nước đã pha trước đó và súc lại lần nữa bằng nước sạch.

Baking soda là chất tẩy trắng răng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều sẽ khiến răng bị mài mòn do đó bạn nên áp dụng cách làm này từ 2-3 lần trong một tuần để mang lại hiệu quả triệt để.

Ngoài sử dụng baking soda để làm trắng răng, bạn có thể sử dụng bột trắng răng eucryl để sử dụng.

Tham khảo thêm:  Cách làm trắng răng bằng Baking Soda

Làm trắng răng tại nhà không còn quá khó khăn, mà ngược lại rất đơn giản và hiệu quả bất ngờ. Sau khi thực hiện những phương pháp đã được chia sẻ, bạn không cần phải đánh răng lại lần nữa đâu nhé vì chúng đã loại bỏ hết những vi khuẩn gây hôi miệng, tiêu diệt mảng bám dính trên răng.

Tuy nhiên, cần nên lưu ý số lần làm trong 1 tuần của mỗi phương pháp để có kết quả triệt để hơn. Bên cạnh đó, không chỉ áp dụng cách làm hợp lý mà còn nên kết hợp thêm chế độ đánh răng đúng cách để có được hàm răng như ý lấy lại sự tự tin khi giao tiếp với người khác.

Xem thêm nhiều thông tin bổ ích cho sức khỏe tại Khỏe, đẹp mỗi ngày

Có thể bạn quan tâm:

>>> Răng trắng bật tông sau vài lần sử dụng vỏ chuối

>>> Chọn mua bàn chải đánh răng tốt

>>> Cách làm trắng răng đơn giản tại nhà

Kinh nghiệm hay Bách hóa Xanh

Từ khóa: Muối - nguyên liệu làm trắng răng cực kì an toàn và hiệu quả tại nhàcách làm trắng răng bằng muốicách làm trắng răngtrắng răngrăngcách làm trắng răng bằng muốicách làm trắng răngtrắng răngrăng