Tip hay

Mụn rất "thích" khi bạn ăn những loại quả này, kiêng ngay để có làn da đẹp đón tết

Mụn rất "thích" khi bạn ăn những loại quả này, kiêng ngay để có làn da đẹp đón tết

Hoa quả là thức ăn thường được rất nhiều người ưa chuộng, nhưng có nhiều loại hoa quả có tính nóng khi ăn vào dễ khiến bạn nổi mụn. Vậy những loại hoa quả nào bạn nên kiêng ăn để có được làn da đẹp, cùng theo dõi hết bài viết này nhé!

Chắc hẳn mọi người đều biết trái cây thường rất tốt cho cơ thể của con người, nhưng có nhiều loại hoa quả khi ăn nhiều chưa chắc đã tốt cho cơ thể của bạn. Đặc biệt là những loại hoa quả dưới đây khi bạn ăn rất dễ bị nổi mụn, bạn nên kiêng những loại hoa quả này nhé.

1 Nhãn

Ăn nhãn gây nổi mụn

Quả nhãn có vị ngọt, thơm, mọng nước,... khi ăn vào tạo cảm giác mát mát trong miệng. Nhưng chắc hẳn bạn không biết, quả nhãn có tính nóng và lượng đường trong nhãn cao, khi ăn dễ khiến lượng đường trong máu bạn tăng cao. Nên muốn có được làn da đẹp, bạn nên kiêng ăn loại quả này nhé.

2 Mít

Ăn mít gây nổi mụn

Mít là loại quả rất phổ biến với mọi người hiện nay, không chỉ thơm ngon, mà mít còn được chế biến nhiều món như kem mít, sinh tố, cá kho mít,... Tuy nhiên, mít cũng là một loại hoa quả có tính nóng, lượng đường cao, khi ăn sẽ dễ khiến bạn bị nổi mụn.

>> Cách ăn mít không lo nóng, tăng cân

3 Mận Hà Nội

Ăn mận Hà Nội gây nổi mụn

Mận là loại hoa hoa rất được các bà bầu ưa chuộng bởi lượng dinh dưỡng và còn có tác dụng giải độc cho cơ thể. Đi đôi với những cái lợi thì quả mận cũng thuộc loại quả có tính nóng, ăn nhiều dễ gây nổi mẩn đỏ, mụn nhọt, mụn trứng cá và sạm da.

>> Mận Hà Nội: Hai mặt lợi và hại mà bạn không ngờ đến

4 Vải

Ăn vải gây nổi mụn

Quả vải mọng nước tựa như quả nhãn nên cũng là loại quả được mụn rất “thích”, quả vải có chứa lượng đường cao, khi bạn ăn vào mùa hè còn dễ khiến cơ thể bị chảy máu cam, phát nhiệt, nên tốt nhất bạn nên kiêng loại hoa quả này nhé.

5 Xoài

Ăn xoài gây nổi mụn

Đừng nhầm tưởng xoài có vị chua mà có lượng đường thấp nhé, vì quả xoài có lượng đường cao (nhất là xoài chín), ăn xoài còn rất dễ khiến cơ thể để sinh nhiệt, nổi mụn, làm cơ thể bị nóng.

6 Sầu riêng

Ăn sầu riêng gây nổi mụn

Nhắc đến sầu riêng là nghĩ ngay đến mùi vị đặc trưng của nó, không chỉ có vị thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng, sầu riêng còn được nhiều người biết đến là chứa nhiều chất béo và đường. Khi ăn vào dễ khiến cơ thể bị nổi mụn, nóng trong người, đầy bụng, khó tiêu,... Đặc biệt, đừng nên ăn sầu riêng khi uống bia, nước ngọt có gas bạn nhé.

7 Na

Ăn na gây nổi mụn

Quả na hay còn được gọi là quả mãng cầu, quả này thường có mùi rất thơm, ngọt, rất hợp với khẩu vị của mọi người. Đây cũng là loại quả có tính nóng và có hàm lượng đường rất cao, bạn nên ăn kiêng loại quả này vì khi ăn, cơ thể bạn dễ bị nổi mụn, táo bón, rôm sảy.

>> 6 sai lầm khi ăn quả na (mãng cầu dai)

8 Chôm chôm

Ăn chôm chôm gây nổi mụn

Chôm chôm cũng được liệt vào danh sách loại hoa quả có tính nóng và lượng đường cao, tuy loại quả này có chúa nhiều vitamin C nhưng khi ăn nhiều dễ khiến làn da bạn bị nổi mụn, nhất là bà bầu, tránh ăn loại quả này bởi nó rất có hại cho thai nhi.

9 Đào

Quả đào thường được mọi người chế biến theo nhiều món ăn, món nước khác nhau. Loại quả này tuy có vị ngọt dịu nhưng lượng đường trong mỗi quả đào rất cao đấy nhé. Nếu ăn quá nhiều, dễ khiến cơ thể bị nổi mụn thêm vào đó còn khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu hóa.

9 loại quả trên đây bạn nên kiêng ăn để có được làn da đẹp, nếu có loại hoa quả nào được mụn rất “thích” khác hãy chia sẻ thêm về cho Tip Hay nhé.

Từ khóa: Mụn rất "thích" khi bạn ăn những loại quả này kiêng ngay để có làn da đẹp đón tếtcác loại quả ăn gây mụncác loại quả ăn bị nổi mụncác loại quả ăn nổi mụnăn quả gì nổi mụnnổi mụn không ăn quả gìbị mụn đừng ăn quả gìbị mụn không ăn quả gì