Tip hay

Mugicha là trà gì? Cách pha trà lúa mạch thơm ngon, đúng vị

Mugicha là trà gì? Cách pha trà lúa mạch thơm ngon, đúng vị

Trà Mugicha hay còn được gọi là trà lúa mạch là một trong những loại trà nổi tiếng và được yêu thích tại Nhật Bản. Cùng tìm hiểu chi tiết về loại trà này trong bài viết ngày hôm nay!

Trà Mugicha là loại trà nổi tiếng và được nhiều người trong giới trà đạo ở Nhật Bản yêu thích. Để hiểu rõ hơn về trà Mugicha cũng như cách pha loại trà này thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé

1 Mugicha là trà gì

Mugicha là trà gìMugicha là trà gì

Trà Mugicha hay còn được biết đến là trà lúa mạch là một trong những loại trà phổ biến và nổi tiếng ở Nhật Bản. Loại trà này được chế biến từ một loại lúa mạch từ địa phương được gọi là Mugi, mang đến hương vị đặc biệt thanh mát và ngọt nhẹ đồng thời còn giúp chống oxy hóa và cung cấp các loại vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Trà Mugicha thường được sử dụng phổ biến vào mùa hè tại Nhật Bản như một loại thức uống có thể giúp cơ thể thanh nhiệt và giải nhiệt hiệu quả. Mugicha cũng là một trong những loại trà đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản tương tự như các dòng trà Matcha, Bancha hay Houjicha.

2 Nguồn gốc trà mugicha

Nguồn gốc trà mugichaNguồn gốc trà mugicha

Trà Mugicha có nguồn gốc từ thời Heian của Nhật Bản, lúc này người dân thương uống bột lúa mạch khô kết hợp với đường và hòa tan trong nước nóng. Trong thời kỳ chiến quốc, các chỉ huy và lãnh đạo cấp cao trong quân đội cũng thường uống trà lúa mạch nóng được pha với rượu. Loại trà này dần trở nên phổ biến trong tầng lớp bình dân vào thời kỳ cuối của thời edo.

Vào thời Minh Trị, các tiệm trà lúa mạch mọc lên ngày càng nhiều và thay thế dần các quán cà phê, tuy nhiên vào thời gian này cái tên Mugicha vẫn chưa được đặt cho loại trà này, mãi đến những năm 1965 thì loại trà này mới chính thức được đặt tên là Mugicha.

3 Công dụng của trà mugicha

Công dụng của trà mugichaCông dụng của trà mugicha

Trà Mugicha ngoài tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể vô cùng hiệu quả thì còn có nhiều tác dụng khác như sau:

  • Trà mugicha giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra uống trà mugicha còn giúp cho tình trạng bệnh tiểu đường được thuyên giảm đáng kể.
  • Trà mugicha cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể đồng thời giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.
  • Uống trà mugicha còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa của cơ thể và cải thiện chứng táo bón rất hiệu quả.
  • Điểm đặc biệt của loại trà này là không chứa caffeine, điều này giúp người uống không bị kích thích và mất ngủ nên có thể được sử dụng cho mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người già.

4 Cách pha trà lúa mạch mugicha

Cách pha trà lúa mạch mugichaCách pha trà lúa mạch mugicha

Có 2 cách pha trà mugicha. Bạn hãy tham khảo công thức dưới đây để có thể pha được trà mugicha ngon chuẩn vị nhất nhé!

Cách pha 1:

Bước 1 Bạn cho vào bình 30g trà mugicha

Bước 2 Bạn cho 200ml nước sôi vào bình và hãm trà trong vòng 10 - 15 phút

Bước 3 Sau khi trà đã được hãm rồi thì bạn lọc bỏ xác trà, để trà nguội đi và cho đá vào rồi sử dụng.

Cách pha 2:

Bước 1 Bạn cho 30g trà mugicha vào bình nước lạnh (Khoảng 2 lít nước)

Bước 2 Cho bình trà vào tủ lạnh để hãm trong vòng 1 - 3 tiếng

Bước 3 Lọc bỏ đi phần xác trà và sử dụng

Trên đây là toàn bộ những thông tin về loại trà Mugicha mà Tip Hay đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về trà Mugicha cũng như công dụng của loại trà này đối với sức khỏe.

Từ khóa: Mugicha là trà gì? Cách pha trà lúa mạch thơm ngon đúng vịKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh