Tip hay

Mua vá sạn bằng nhựa, gỗ hay inox, nhôm để sử dụng hàng ngày?

Mua vá sạn bằng nhựa, gỗ hay inox, nhôm để sử dụng hàng ngày?

Đối với những người nội trợ nói riêng và đam mê nấu ăn nói chung, vá sạn là đồ dùng nhà bếp không thể thiếu được. Vậy để sử dụng hàng ngày, chúng ta nên dùng vá sạn làm bằng nhựa, gỗ hay inox, nhôm ? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Vá sạn giúp người nấu có thể chế biến các món ăn chỉnh chu và hoàn hảo hơn. Trên thị trường hiện nay, vá sạn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Để biết được nên sử dụng vá sạn được làm từ chất liệu nào, cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé:

1 Vá sạn làm bằng nhựa

Vá sạn làm bằng nhựa

Ưu điểm: Vá sạn làm bằng nhựa thường rất nhẹ, xài rất êm, xào nấu dễ dàng, an toàn nếu sử dụng chảo chống dính, không làm bể nát thực phẩm. Vá sạn bằng nhựa hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc với mức giá hết sức cạnh tranh. Loại vá sạn này được yêu thích vì rất dễ vệ sinh, không bị vi khuẩn, nấm mốc tích tụ.

Nhược điểm: Vì làm bằng nhựa nên vá sạn loại này chịu nhiệt ở một mức độ vừa phải, cần hạn chế sử dụng dưới mức nhiệt lớn. Mức độ đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng của vá sạn bằng nhựa cũng khá đáng lo. Ngoài ra, loại vá sạn này dễ phai màu và trầy xướt theo thời gian.

2 Vá sạn làm bằng gỗ

Vá sạn làm bằng gỗ

Ưu điểm: Chất liệu gỗ an toàn, thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Loại vá sạn này chịu nhiệt tốt, có độ bền cao, phù hợp với nhiều loại chảo. Gỗ cách nhiệt nên có thể cầm nắm dễ dàng.

Nhược điểm: Có nhiều loại vá sạn gỗ không được tích hợp công nghệ xử lý diệt khuẩn nên dễ bị vi khuẩn và nấm tích đọng, cần chú ý phơi khô sau khi sử dụng. Giá của vá sạn gỗ thường sẽ đắt hơn các loại vá sạn khác, đồng thời mẫu mã cũng kém đa dang. So với vá sạn chất liệu khác, vá sạn gỗ khi sử dụng thường khó linh hoạt hơn.

3 Vá sạn làm bằng inox hoặc nhôm

Vá sạn làm bằng inox hoặc nhôm

Ưu điểm: Loại vá sạn này đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, ít bị vi khuẩn và nấm tích tụ, không bị độc hại khi xào nấu thức ăn, dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Mẫu mã đa dạng và mức giá cạnh tranh. Vá sạn làm bằng inox hoặc nhôm thường có độ bền cao linh hoạt khi sử dụng.

Nhược điểm: Inox hoặc nhôm là chất liệu dẫn nhiệt, cần lưu ý khi sử dụng dưới mức nhiệt cao. Vá sạn loại này sẽ dễ làm bong lớp chống dính, gây mất an toàn cho người tiêu dùng, có thể gây tiếng ồn khi sử dụng. Khi mua khách hàng cần lưu ý các loại vá sạn inox, nhôm đã được xử lý bề mặt trước để tránh bị oxy hóa.

Một số lưu ý khi chọn loại vá sạn

lưu ý khi chọn loại vá sạn

Nếu bạn là khách hàng thích sử dụng loại vá sạn thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nên sử dụng vá sạn làm bằng gỗ hoặc có thể làm bằng inox, nhôm đã được xử lý bề mặt.

Nếu xào nấu trên các loại chảo làm bằng hợp kim nhôm thông thường, nên sử dụng các loại vá sạn làm bằng inox, nhôm để linh hoạt trong việc sử dụng. Còn nếu gia đình bạn sử dụng các loại chảo chống dính, nên sử dụng vá sạn làm bằng gỗ hoặc nhựa để tránh tổn hại bề mặt chảo. Ngoài ra, nếu muốn xào nấu nhẹ nhàng, êm tay, vá sạn gỗ hoặc nhựa là lựa chọn sáng suốt nhất.

Bất kể bạn chọn chất liệu gì, đều cần thiết là bạn cần phải chọn lựa được loại vá sạn có rõ nguồn gốc, xuất xứ, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về chất lượng và độ an toàn sản phẩm.

Vá sạn sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn nếu được lựa chọn một cách hợp lí. Với những gợi ý trên, chúng tôi hy vọng các bạn đã lựa chọn cho mình loại vá sạn ưng ý nhất.

Xem thêm:

>> Tất tần tật các loại dao trong không gian bếp và cách sử dụng

>> Mẹo phân biệt đũa gỗ tự nhiên và đũa nhuộm phẩm màu, tẩy trắng

>> Đũa muỗng có hạn sử dụng không? Khi nào thì nên thay?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mua vá sạn bằng nhựa gỗ hay inox nhôm để sử dụng hàng ngày?vá sạnđồ dùng gia đìnhvá sạnđồ dùng gia đình