Tip hay

Mùa mưa bảo quản nón bảo hiểm như thế nào cho bền, đẹp

Mùa mưa bảo quản nón bảo hiểm như thế nào cho bền, đẹp

Người xưa hay có câu “an toàn là bạn, tai nạn là thù”. Bạn đã bao giờ tham gia giao thông mà không đội nón bảo hiểm chưa? Vào mùa mưa nón bảo hiểm thường xuyên bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như mưa, gió,..thậm chí còn bị ướt nghiêm trọng nữa.

Việc bảo vệ nón bảo hiểm vào các mùa mưa bão thực sự rất cần thiết đối với chúng ta. Bởi vì nón bảo hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe an toàn của người sử dụng trong khi tham gia giao thông. Vì thế hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu vào mùa mưa bảo quản nón bảo hiểm như thế nào cho bền đẹp nhé!

1 Tránh cho nón bảo hiểm ngâm nước quá lâu

Vào mùa mưa việc không tránh khỏi đó chính là tham gia giao thông khi trời đang mưa. Vì thế để bảo quản nón bảo hiểm bạn nên:

Đừng để mũ bảo hiểm tiếp xúc quá nhiều trong nước. Bạn có thể đi ngoài mưa trong thời gian ngắn. Vì nếu tiếp xúc quá lâu dưới mưa, nón bảo hiểm của bạn có thể bị ướt phần xốp bên trong. Do đó có thể giảm chất lượng của nón bảo hiểm.

Tránh cho nón bảo hiểm ngâm nước quá lâu

Khi mùa mưa tới chắn hẳn bạn sẽ không biết được trời sẽ đổ mưa khi nào, vì thể việc thận trọng trong cách giữ gìn nón bảo hiểm cũng là một yếu tố cần thiết. Bạn nên úp nón bảo hiểm xuống, không nên cho phần tiếp xúc với đầu bạn ngửa lên vì nó có thể là chỗ để “đựng nước” mỗi khi trời mưa đấy.

Một cách nhỏ để bạn tránh nón bảo hiểm bị ướt vào mùa mưa là mỗi khi bạn đi tới đâu nên dành một ít thời gian cho nón bảo hiểm vào cốp xe của bạn nhé!

2 Cách vệ sinh nón bảo hiểm đúng cách vào mùa mưa

Trong điều kiện thời tiết bình thường các vi khuẩn, nấm mốc đã có cơ hội sinh sôi vì nón bảo hiểm thường xuyên bị nóng, đầy mồ hôi. Do đó, trong mùa mưa nón bảo hiểm thường xuyên bị ướt át vì thế đây còn là cơ hội cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển một cách nhanh chóng.

Việc vệ sinh thường xuyên và đúng cách giúp nó bảo hiểm của bạn luôn sạch sẽ và an toàn cho da đầu của bạn. Bạn có thể bị nấm da đầu, gây rụng tóc,...thì luôn lưu ý vệ sinh nón bảo hiểm thường xuyên bạn nhé!

Vệ sinh nón bảo hiểm không thể tháo rời

Vệ sinh nón bảo hiểm không thể tháo rời

Đối với nón bảo hiểm không thể tháo rời sau khi đi mưa về bạn có thể vệ sinh bằng cách sử dụng các cách như:

- Pha sẵn một chậu nước ấm với dầu gội hoặc dầu xả, sau đó rửa sạch bụi bám ở ngoài nón.

- Sau đó ngâm nón vào trong dung dịch vừa mới pha khoảng 10 - 15 phút để các bụi bẩn ra hết.

- Bạn nên lấy một cái bàn chải nhỏ để dùng cọ rửa lớp xốp và lớp vải đệm cho sạch sẽ.

- Cuối cùng xả nước trực tiếp lên nón bảo hiểm dưới vòi nước đang chảy để làm sạch bụi bẩn hoàn toàn.

Một số lưu ý khi vệ sinh nón bảo hiểm

- Không được phép ngâm quá lâu nón trong nước, vì có thể sẽ làm mục vải trong nón gây ra hỏng hóc.

- Sau khi vệ sinh nón xong nên phơi nón bảo hiểm ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp ảnh hưởng đến lớp sơn ngoài của nón bảo hiểm.

- Phải phơi thật khô rồi mới sử dụng. Bởi nếu bạn phơi chưa khô kỹ, nón của bạn sẽ bị ẩm làm cho vi khuẩn quay trở lại và có mùi hôi khó chịu. Thậm chí có thể gây hại cho da đầu bạn nữa.

Vệ sinh nón bảo hiểm có thể tháo rời

Vệ sinh nón bảo hiểm có thể tháo rời

Khác với nón bảo hiểm không thể tháo rời, nón bảo hiểm loại này rất dễ vệ sinh sạch sẽ tất cả mọi ngóc ngách. Bạn có thể vệ sinh nón bảo hiểm qua các trình tư như sau:

- Đầu tiên bạn phải tháo rời tất cả bộ phận như lót mũ, kính chắn bụi, bảo vệ mũ,..Việc này giúp bạn có thể vệ sinh tất cả bộ phận của nón bảo hiểm một cách kỹ lưỡng và dễ dàng hơn.

- Tiếp đến, bạn hòa tan một ít nước giặt vào nước ấm và ngâm nón bảo hiểm trong vòng 10-15 phút.

- Sau đó bạn dùng một cái bàn chải nhỏ để đánh tan hết các bụi bẩn bám vào nón bảo hiểm ở các lớp lót, miếng xốp,..

- Sau khi vệ sinh xong bạn đem từng bộ phận của nón bảo hiểm xã với vòi nước đang chảy.

Lưu ý sau khi vệ sinh sạch sẽ xong, bạn phải đem phơi khô, nếu phơi còn ẩm thì có thể gây các loại bệnh cho da đầu trong mùa mưa bão.

- Tiếp đến, bạn phải vệ sinh kính chắn bụi phía trước nón bằng nước xịt kính, sau đó lấy một miếng vải mềm để lâu sạch. Bạn không nên dùng bàn chải để làm sạch tấm kính chắn gió này để tránh làm mòn hay phai màu bề mặt.

- Khi vệ sinh xong tất cả bộ phận bạn đem phơi khô tất cả mọi bộ phận ở khu vực thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi tất cả đã khô bạn đem lắp ráp lại như ban đầu, vậy là bạn đã có một chiếc nón bảo hiểm thơm tho, sạch sẽ rồi

3 Cách bảo quản nón bảo hiểm ở tình trạng tốt nhất

Để tăng thêm tuổi thọ của nón bảo hiểm thì bạn phải luôn có cách bảo quản phù hợp. Không chỉ phải bảo quản nón bảo hiểm của bạn vào mùa mưa mà còn ở bất kỳ đâu và trong khoảng thời gian nào. Việc bạn bảo quản nón bảo hiểm tốt sẽ góp phần ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng.

Cách bảo quản nón bảo hiểm ở tình trạng tốt nhất.

Bạn có thể làm các điều sau đây:

- Trong mùa mưa, bạn hạn chế để nón bảo hiểm bị rơi hoặc va đập vì mùa mưa có rất nhiều rủi ro như mưa, gió, cây gãy, ngã xe,..

- Vì mùa mưa nên vệ sinh nón bảo hiểm thường xuyên vì thế đừng dùng nước nóng, nước muối hay các chất tẩy rửa mạnh khác để lau chùi mũ.

- Việc giặt nón thường xuyên vào mùa ẩm như mùa mưa sẽ giúp bạn hạn chế các bệnh về da đầu, tăng tuổi thọ của nón và tăng tính an toàn cho bản thân bạn khi tham gia di chuyển trên đường.

Chỉ với một số cách nhỏ là có thể giúp bạn bảo quản chiếc nón bảo hiểm của bạn một cách tốt nhất và tăng tuổi thọ cho nón rồi. Nón bảo hiểm là một vật dụng quan trọng đối với bạn vì thế bạn nên dành một ít thời gian để bảo quản nó nhé. Hy vọng sẽ có ích cho bạn trong mùa mưa bão này.

Xem thêm:

>> 5 cách giúp kính mũ bảo hiểm không đọng nước khi đi mưa

>> Làm sạch kính mũ bảo hiểm như mới chỉ với vài bước đơn giản

>> Mách bạn cách vệ sinh mũ bảo hiểm khi bị ướt thường xuyên trong mùa mưa

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mùa mưa bảo quản nón bảo hiểm như thế nào cho bền đẹpcách bảo quản nón bảo hiểmhướng dẫn bảo quản nón bảo hiểmmẹo bảo quản nón bảo hiểmcách bảo quản nón bảo hiểmhướng dẫn bảo quản nón bảo hiểmmẹo bảo quản nón bảo hiểm