Tip hay

Mùa lạnh ăn tỏi theo 3 cách này giúp bổ phổi, đẹp da

Mùa lạnh ăn tỏi theo 3 cách này giúp bổ phổi, đẹp da

Tỏi không chỉ giúp món ăn thêm ngon miệng mà còn đem đến nhiều lợi ích sức khỏe. Vào mùa lạnh, nếu bạn ăn tỏi theo 3 cách này càng giúp bổ phổi, đẹp da hơn.

Tỏi là nguyên liệu không thể thiếu trong mọi gian bếp của người Việt giúp món ăn thêm ngon, hấp dẫn. Không chỉ thế, tỏi còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe khi ăn, đặc biệt nếu ăn tỏi vào mùa lạnh theo 3 cách dưới đây sẽ càng có thêm nhiều lợi ích, bổ phổi, đẹp da.

1 Ăn tỏi ngâm mật ong

Tỏi ngâm mật ong là sự kết hợp tuyệt vời, đem đến những lợi ích cho phổi, gan và dạ dày. Món ăn này còn góp phần giảm căng thẳng, giúp bạn có làn da mịn mang, đẹp từ bên trong.

Theo thông tin từ ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Nguyên Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cho biết, trong tỏi vốn có vị cay, tính ôn, chứa các loại tinh dầu và giàu vitamin sẽ giúp sát khuẩn, tiêu đờm, giải độc tốt. Do đó, tỏi thường được dùng trong Đông y để chữa một số bệnh liên quan đến tiêu hóa, hô hấp như tả, lị, viêm do hô hấp, tăng huyết áp, tăng cholesterol,...

Ăn tỏi ngâm mật ongĂn tỏi ngâm mật ong

Trong khi đó mật ong có tính chống viêm, sát khuẩn, được dùng làm thuốc bổ toàn thân, nhuận tràng, chữa đau dạ dày, viêm phế quản,...

Khi kết hợp 2 nguyên liệu tuyệt vời này sẽ càng tốt cho sức khỏe, giảm căng thẳng tinh thần và đẹp làn da.

Tham khảo thêm:  Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? 9 tác dụng không ngờ tới

2 Ăn tỏi ngâm đường phèn

Khi thời tiết chuyển lạnh, nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp là rất phổ biến. Đừng quá lo vì đã có cách giảm nguy cơ mắc bệnh hiệu quả với tỏi ngâm đường phèn.

Sự kết hợp giữa tỏi và đường phèn có tác dụng giảm ho, bổ phổi, phòng ngừa cảm cúm, do đó nếu ai thường dễ bị ốm vặt vào mùa lạnh thì đây là cách chữa trị hiệu quả.

Đường phèn là nguyên liệu giúp bổ trung ích khí, hòa vị nhuận phế nên tốt cho đường hô hấp, điều trị các trường hợp viêm khí phế quản, đau họng, ho khan, chóng mặt, đau nhức đầu,...Ngoài ra còn giúp làn da nhuận sắc bởi những dưỡng chất từ tỏi.

Ăn tỏi ngâm đường phènĂn tỏi ngâm đường phèn

3 Ăn tỏi ngâm giấm gạo

Nếu bạn muốn bổ phổi, giảm huyết áp và giảm mỡ máu thì không nên bỏ qua hỗn hợp tỏi ngâm giấm gạo.

Theo Đông y, giấm gạo có vị chua, tốt cho gan, chữa các chứng bệnh như sình bụng, khó tiêu do rượu, bia, thịt cá. Nếu ngâm tỏi với giấm gạo sẽ giúp ngừa các triệu chứng mỡ máu cao, huyết áp cao và đầy hơi, đau bụng.

Ăn tỏi ngâm giấm gạoĂn tỏi ngâm giấm gạo

Tham khảo thêm:  Cách làm tỏi ngâm giấm trắng giòn ăn phở không bị xanh

Trên đây là một số cách ngâm tỏi đem đến nhiều lợi ích sức khỏe và có tác dụng chữa bệnh khi ăn vào mùa lạnh. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Mùa lạnh ăn tỏi theo 3 cách này giúp bổ phổi đẹp datỏi ngâm mật ongtỏi ngâm đường phèntỏi ngâm giấm gạo