Tip hay

Mùa hoa cải nở trắng xoá vùng Mộc Châu, Sơn La

Mùa hoa cải nở trắng xoá vùng Mộc Châu, Sơn La

Khi ghé thăm Mộc Châu, Sơn La vào những ngày cuối năm, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mùa hoa cải nở trắng xóa vô cùng rực rỡ, đẹp mắt.

Là một huyện miền núi thuộc Tây Bắc, Mộc Châu, Sơn La có vẻ đẹp sơn thủy hữu tình rất riêng biệt, thơ mộng. Đặc biệt hôm nay, hãy cùng Tip Hay khám phá mùa hoa cải thật rực rỡ, đẹp mặt tại địa điểm này nhé!

1 Giới thiệu về mùa hoa cải ở Mộc Châu, Sơn La

Giới thiệu về mùa hoa cải ở Mộc Châu, Sơn LaGiới thiệu về mùa hoa cải ở Mộc Châu, Sơn La

Mộc Châu là một huyện núi ở tỉnh Sơn La, thuộc vùng cao nguyên, biên giới, hướng Đông Nam và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 180km. Đặc biệt, trong 5 - 6 năm trở lại, nơi đây đã trở thành 1 địa điểm ‘hút du khách’ nổi tiếng khi những tấm hình về cánh đồng hoa cải trắng xóa, rực rỡ được truyền tay trên mạng xã hội.

Thường thấy nhiều ở khu vực miền núi, hoa cải trắng được trồng chủ yếu ở các quả đồi, rìa thung lũng cũng như trên các diện tích lớn. Đồng thời, hoa sẽ bắt đầu nở vào tháng 10 và nở rộ vào khoảng cuối tháng 11 - đầu tháng 12. Thế nhưng, vì hoa sẽ nhanh tàn sau đó nên bạn cần tranh thủ nếu muốn chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp này.

Ngoài ra, để di chuyển đến Mộc Châu, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy, xe khách hoặc ô tô, sau đó xuất phát từ thủ đô Hà Nội, di chuyển khoảng 200km trong tầm 5 tiếng. Tuy nhiên, vì đường có nhiều dốc, khúc cua, núi đá, đồng thời thời tiết thường bị mưa, sương mù nên phương tiện thuận tiện nhất vẫn là xe máy.

2 Những địa điểm ngắm hoa cải ở Mộc Châu, Sơn La

Thị trấn Nông trường Mộc Châu

Thị trấn Nông trường Mộc ChâuThị trấn Nông trường Mộc Châu

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Bản Ôn, Thị trấn Nông Trường, Huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La 

Giá thành: Khoảng 20.000 đồng/người

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Có nhiều nhà hàng đặc sản Mộc Châu xung quanh; Không giới hạn thời gian tham quan

Nhược điểm: Chưa có nhiều khách sạn, nhà nghỉ xung quanh

Là một trong những nơi có cánh đồng hoa cải lớn nhất, thị trấn Nông trường Mộc Châu được nhiều du khách ghé thăm bởi vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng vô cùng thơ mộng. Ngoài ra, xung quanh nơi đây còn có nhiều nhà hàng chuyên về các món đặc sản Mộc Châu, giúp du khách tha hồ trải nghiệm và thưởng thức.

Vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng đầy thơ mộng của thị trường Nông trường Mộc ChâuVẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng đầy thơ mộng của thị trường Nông trường Mộc Châu

Thung lũng mận Nà Ka

Thung lũng mận Nà KaThung lũng mận Nà Ka

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thị trấn Nông Trường, Huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La 

Giá thành: Khoảng 30.000 đồng/người

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Ở gần Nông trường Mộc Châu và một số địa điểm tham quan khác

Nhược điểm: Không có nhiều quán ăn, nhà hàng xung quanh

Nằm trên con đường vào xã Tân Lập và cách Nông trường Mộc Châu khoảng 16km, thung lũng mận Nà Ka không chỉ nổi tiếng với những đóa hoa mận tinh khôi mà còn được nhiều du khách quan tâm, yêu thích bởi khu vườn hoa cải tươi thắm, rực rỡ, giúp bạn tha hồ có những bộ hình sống ảo chất lượng, ‘nghìn like’.

Thung lũng mận Nà Ka mang được tô điểm bởi những bông hoa cải trắng tinh khôiThung lũng mận Nà Ka mang được tô điểm bởi những bông hoa cải trắng tinh khôi

Rừng thông bản Áng

Rừng thông bản ÁngRừng thông bản Áng

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Đông Sang, Huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La 

Giá thành: Khoảng 30.000 đồng/người/lượt

Số điện thoại: 02122488666 

Facebook: Rừng Thông Bản Áng - Mộc Châu 

Ưu điểm: Gần trung tâm thị trấn Mộc Châu; Có nhiều homestay, resort thiên nhiên gần đó

Nhược điểm: Đường đi vào không quá rộng, không thuận tiện cho xe lớn đi vào

Được ví von như ‘Đà Lạt đất Bắc’, rừng thông bản Áng tọa lạc ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và cách trung tâm Mộc Châu khoảng 2km theo hướng quốc lộ 43. Đặc biệt, không chỉ có thời tiết mát mẻ và rừng thông bạt ngàn, nơi đây còn sẽ cho du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của khu vườn hoa cải xinh đẹp, rực rỡ.

Rừng thông bản Áng có vẻ đẹp thơ mộng với những bông hoa cải trắng xinh đẹpRừng thông bản Áng có vẻ đẹp thơ mộng với những bông hoa cải trắng xinh đẹp

Đường vào thác Dải Yếm

Đường vào thác Dải YếmĐường vào thác Dải Yếm

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Mường Sang, Huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La 

Giá thành: Khoảng 50.000 đồng/người lớn và trẻ cao trên 1.2m; Khoảng 20.000 đồng/trẻ cao 1 - 1.2m; Miễn phí cho trẻ cao dưới 1m.

Số điện thoại: 02123869869 

Facebook: Thác Dải Yếm, Mộc Châu, Sơn La 

Ưu điểm: Gần trung tâm thị trấn Mộc Châu; Có thể dễ dàng đi xe máy, ô tô đến địa điểm

Nhược điểm: Đường đi lên thác khá cheo leo, nguy hiểm

Nằm bên trong lòng của Mộc Châu, thác Dải Yếm thuộc xã Mường La, được ví là ‘báu vật ẩn mình’ và còn có những tên gọi khác như thác Nàng, thác Bản Vặt. Bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn thác cao 100m, thác Dải Yếm còn được tô điểm bởi hàng hoa cải trắng xóa 2 bên đường, từ đó tạo nên vẻ đẹp tinh khôi cho vùng núi khô cứng.

Đường vào thác Dải Yếm mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng thơ mộngĐường vào thác Dải Yếm mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng thơ mộng

Bản Lùn, bản Pa Phách

Bản Lùn, bản Pa PháchBản Lùn, bản Pa Phách

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Bản Lùn (Xã Mường Sang, Huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La); Bản Pa Phách (Xã Đông Sang, Huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La) 

Giá thành: Khoảng 30.000 đồng/người

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Có cơ hội trải nghiệm, tiếp xúc với người dân tộc

Nhược điểm: Khu vực còn hoang sơ; Không có nhiều quán ăn, hàng quán xung quanh

Không giống với những địa điểm trên, người dân tộc Thái, Mông ở bản Lùn và bản Pa Phách - cách trung tâm Mộc Châu khoảng 5 - 7km đã trồng khu vườn hoa cải rộng lớn từ lâu trước đây. Do đó, nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, hoang sơ của khu vườn hoa cải trắng thì bạn nhất định không được bỏ qua địa điểm này nhé!

Bản Lùn, bản Pa Phách với vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc nhưng đặc biệt của vùng núi Tây BắcBản Lùn, bản Pa Phách với vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc nhưng đặc biệt của vùng núi Tây Bắc

Vậy là Tip Hay đã giới thiệu xong cho bạn những địa điểm lý tưởng để ngắm mùa hoa cải rực rỡ ở vùng Mộc Châu, Sơn La rồi đó! Còn chần chờ gì mà không lên đường ngay để khám phá, tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp ở đây đi nào!

Từ khóa: Mùa hoa cải nở trắng xoá vùng Mộc Châu Sơn LaKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh