Tip hay

Mùa hè nóng bức liệu có nên gội đầu ban đêm?

Mùa hè nóng bức liệu có nên gội đầu ban đêm?

Do cuộc sống bận rộn nên nhiều người thường có thói quen tắm khuya. Tuy nhiên, việc gội đầu này tiềm ẩn rất nhiều nguy hại. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem những thứ bệnh rước vào người do thói quen gội đầu ban đêm là gì nhé!

Thói quen tưởng chừng vô hại này lại là nguyên nhân tiềm tàng gây nên nhiều căn bệnh cho cơ thể. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những căn bệnh cho thói quen tắm gội đêm khuya gây ra và thời điểm gội đầu hợp lý nhất mà ai cũng cần biết nhé!

1 Những căn bệnh dễ mắc phải khi gội đầu ban đêm

Theo Ths.Dược Sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân - Giám đốc Pháp chế công ty cổ phần Sao Thái Dương cho biết, dưới đây là những căn bệnh dễ mắc phải khi gội đầu ban đêm:

Tai biến, liệt mặt, méo miệng

Khi bạn thường xuyên tắm gội đêm khuya và để tóc ướt đi ngủ, lúc này dây thần kinh gặp lạnh sẽ bị co thắt lại. Từ đó gây tắc nghẽn mạch máu. Một khi lượng máu cung cấp không đủ, các triệu chứng như liệt mặt hay méo miệng rất dễ có thể xảy ra.

Biểu hiện rõ rệt nhất khi gặp tình trạng này là lưỡi tê cứng, việc cử động ở các vùng như miệng hay mắt cũng gặp khó khăn, hai bên mặt mất cân đối, bị giật méo, không thể nhắm mắt được sau khi tắm xong,..

Nấm da đầu

Việc tắm gội về đêm khiến tóc chưa kịp khô, da đầu còn ẩm ướt. Đây sẽ là môi trường hết sức thuận lợi cho sự phát triển, sinh sôi của các loại nấm. Một khi da đầu đã nhiễm nấm cũng như vi khuẩn gây hại thì rất dễ gây nên việc ngứa ngáy, sinh gàu, dễ rụng tóc hay thậm chí hói đầu...

Cảm lạnh

Việc gội đầu vào đêm khuya nguy cơ mắc bệnh cảm lạnhViệc gội đầu vào đêm khuya nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh

Việc gội đầu vào đêm khuya cũng khiến nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh, sốt cao. Khi tóc còn ẩm ướt, lượng nước bay hơi nhanh mang theo một lượng nhiệt lớn của cơ thể khiến đầu bị lạnh. Bên cạnh đó, việc tắm gội khuya còn giảm sức đề kháng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn, vi rút gây bệnh tấn công gây hại cơ thể.

Đau đầu kinh niên

Gội đầu đêm gây đau đầu kinh niênGội đầu đêm gây đau đầu kinh niên

Việc tắm, gội đầu đêm khuya và để tóc ướt đi ngủ sẽ làm da đầu sẽ trở nên bị ẩm, có nguy cơ bị nhiễm lạnh, các mạch máu khó lưu thông làm bạn cảm thấy đau đầu vào sáng hôm sau gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống. Nếu như không loại bỏ thói quen xấu này, dần dần có thể dẫn đến bệnh đau đầu mãn tính.

Đột quỵ

Gội đầu đêm có nguy cơ gây đột quỵGội đầu đêm có nguy cơ gây đột quỵ

Tắm gội vào ban đêm cho dù tắm nước nóng vẫn khiến các tĩnh mạch co giãn ra dẫn đến hạ huyết áp. Đồng thời da đầu lạnh sẽ khiến mạch máu não bị co lại đột ngột sẽ dễ có thể dẫn đến bất tỉnh, hôn mê. Nghiêm trọng hơn là gây đột quỵ do nhồi máu não hoặc mạch vành (mạch máu cung cấp máu cho tim). Đây cũng là nguyên nhân nguy hiểm nhất mà thói quen xấu này mang lại.

2 Gội đầu thời điểm nào là hợp lý nhất?

Thời điểm gội đầu hợp lý nhấtThời điểm gội đầu hợp lý nhất

Mọi người cũng thường hay có thói quen gội vào buổi sáng sớm, thế nhưng ít ai biết rằng nhiệt độ sẽ lạnh hơn vào buổi sáng sớm và đêm khuya. Do đó, nếu gội đầu vào hai thời điểm này sẽ gây ảnh hưởng xấu cho cả mái tóc lẫn sức khỏe của bạn đấy!

Như vậy, thời điểm tốt nhất để gội đầu là một giờ trước và sau bữa ăn. Vì vào thời điểm bạn quá đói hoặc quá no là sẽ dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như đau dạ dày, chóng mặt, buồn nôn, bụng khó chịu,... Vì thế 1 giờ sau bữa ăn là thời gian phù hợp để thức ăn đủ tiêu hóa trong dạ dày, khiến bạn ổn định hơn, không đói cũng không no.

Lưu ý: Để tránh những căn bệnh nêu trên thì tuyệt đối không được gội đầu sau 23h. Nếu trường hợp bất đắc dĩ cần gội đầu buổi tối thì phải gội trước 20h và sau đó bạn phải sấy hoặc lau tóc thật khô trước khi đi ngủ nhé!

Như vậy, với những tác hại khôn lường nêu trên, Tip Hay hy vọng các bạn sẽ loại bỏ đi thói quen gội đêm gây hại này và xây dựng một cuộc sống lành mạnh để giữ gìn sức khỏe và bảo vệ cơ thể của mình nhé!

Nguồn: Saothaiduong

Có thể bạn quan tâm

>> Tác hại tiềm ẩn của việc tắm đêm không phải ai cũng biết

>> Những thực phẩm giúp giảm cholesterol và nguy cơ đột quỵ

>> Điều gì sẽ xảy ra khi bạn tắm quá khuya?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mùa hè nóng bức liệu có nên gội đầu ban đêm?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh