Tip hay

Mùa hè có nên ăn xoài không?

Mùa hè có nên ăn xoài không?

Xoài là một loại trái cây nhiệt đới được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều xoài, đặc biệt là vào mùa hè bạn rất dễ bị nóng trong, nổi mụn. Hãy cùng với Tip Hay tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

Ăn xoài vào mùa hè có sao không?

Trong thành phần của quả xoài chứa rất nhiều đường có thể gây nóng trong, nổi mụn, rôm sảy nếu ăn quá nhiều. Đặc biệt là trong những ngày hè oi ả mà bạn ăn một lượng lớn xoài sẽ càng khiến cơ thể thấy khó chịu, nóng nực sau khi ăn.

Chính vì vậy, bạn không nên ăn những loại quả có tính nóng như xoài, nhất là những người bị rối loạn đường máu (hay tiểu đường, thừa cân, béo phì) càng nên hạn chế ăn.

Không nên ăn xoài vào mùa hè

Tuy nhiên, trái ngược với xoài chín, các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên mọi người nên ăn xoài xanh vào mùa hè. Bởi vì xoài xanh có tác dụng ngăn ngừa mất nước, bảo vệ cơ thể khỏi các tác dụng phụ trong điều kiện nhiệt độ cao.

Một số lưu ý khi ăn xoài

Như đã nói ở trên, bạn không nên ăn quá nhiều xoài. Tuy nhiên, vì quả xoài rất giàu Vitamin C và cũng được nhiều người yêu thích nên bạn có thể ăn nhưng ở mức vừa phải. Mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 80 - 100 gram.

Một số lưu ý khi ăn xoài

Bạn tuyệt đối không nên ăn xoài khi đói bụng, kể cả xoài chín. Vì xoài thường có vị chua có thể gây hại đến dạ dày. Ngoài ra, vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột.

Những loại trái cây nên và không nên ăn vào mùa hè

Ngoài quả xoài thì bạn cũng không nên ăn những loại quả dễ gây nóng trong vào mùa hè như quả mận, nhãn, vải, chôm chôm, na, sầu riêng,…

Những loại trái cây mát, cung cấp nước cho cơ thể mà bạn nên ăn trong ngày hè như bơ, dưa hấu, dưa chuột, dâu tây, việt quất,...

Trái cây nên và không nên ăn trong mùa hè

Hi vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn đọc. Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn có một sức khỏe thật tốt.

Xem thêm: Những lưu ý bạn cần biết khi ăn xoài

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Mùa hè có nên ăn xoài không?xòaiăn xòai có bị nóng khôngmôt số lưu ý khi ăn xoàitrái cậy không nên ăn vào mùa hèmùa hè có nên ăn xoài không