Tip hay

Mùa hè cho con đi chơi công viên, bố mẹ nên biết các quy tắc an toàn sau

Mùa hè cho con đi chơi công viên, bố mẹ nên biết các quy tắc an toàn sau

Mùa hè là thời điểm trẻ được vui chơi thỏa thích với nhiều hoạt động. Nếu cho con đi chơi công viên, bố mẹ nên biết các quy tắc sau để đảm bảo trẻ vui chơi an toàn.

Trẻ nhỏ rất thích thú khi được bố mẹ cho đi chơi ngoài trời ở những địa điểm như công viên, trung tâm thương mại,...Tuy nhiên, nếu bố mẹ cho con đi chơi ở công viên vào mùa hè thì nên ghi nhớ những quy tắc an toàn sau để giúp trẻ vui chơi thỏa thích không lo nguy hiểm nhé!

1 Kiểm tra nhiệt độ của các vật dụng ngoài sân

Nếu ở khu vực vui chơi tại công viên không có nhiều cây cối, bóng râm thì bề mặt của các đồ chơi bằng nhựa, sắt rất dễ bị nóng do ánh nắng mặt trời. Chính vì thế, tốt nhất trước khi cho trẻ chơi thì phụ huynh nên kiểm tra bề mặt các vật dụng này để đảm bảo trẻ nhỏ không bị bỏng.

Kiểm tra nhiệt độ của các vật dụng ngoài sânKiểm tra nhiệt độ của các vật dụng ngoài sân

2 Để trẻ chơi trò phù hợp với lứa tuổi

Tại công viên sẽ có nhiều đồ chơi dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Trẻ nhỏ thường vì ham vui sẽ tham gia các trò chơi mà không biết được chúng có phù hợp với mình hay không. Do đó, phụ huynh nên giám sát, hướng dẫn trẻ chơi các trò chơi phù hợp với lứa tuổi để đảm bảo an toàn.

Để trẻ chơi trò phù hợp với lứa tuổiĐể trẻ chơi trò phù hợp với lứa tuổi

3 Tránh những sân chơi có bề mặt cứng

Một sân chơi an toàn sẽ có bề mặt sân chơi sử dụng sỏi nhỏ, gỗ, thảm cao su,...nhằm giảm ma sát khi trẻ té ngã. Do đó, phụ huynh không nên để trẻ chơi ở các vị trí có bề mặt cứng như bê tông vì nguy cơ té ngã và bị thương cao.

Tránh những sân chơi có bề mặt cứngTránh những sân chơi có bề mặt cứng

4 Sử dụng kem chống nắng

Vào mùa hè, ánh nắng thường rất chói chang và gắt, điều này có thể ảnh hưởng lớn đến làn da của trẻ khi chơi ngoài trời. Ngay cả khi cho trẻ chơi trong bóng mắt, phụ huynh vẫn nên bôi kem chống nắng cho trẻ để bảo vệ làn da.

Sử dụng kem chống nắngSử dụng kem chống nắng

5 Cung cấp đủ nước cho trẻ

Khi trẻ vận động, vui chơi sẽ bị mất nước nhiều hơn và nhanh khát nước. Do đó, khi dẫn trẻ đi chơi thì phụ huynh nên chuẩn bị bình nước sẵn để trẻ uống khi cảm thấy khát nước nhé!

Cung cấp đủ nước cho trẻCung cấp đủ nước cho trẻ

6 Buộc dây giày cẩn thận, quần áo gọn gàng

Khi cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời, bố mẹ nên cho con mang giày và buộc dây giày cẩn thận. Đồng thời nên bỏ áo khoác ngoài, các thứ dễ bị vướng mắc nên buộc gọn gàng hoặc cất bớt.

Buộc dây giày cẩn thận, quần áo gọn gàngBuộc dây giày cẩn thận, quần áo gọn gàng

7 Luôn luôn giữ trẻ trong “tầm mắt” và “tầm tai”

Dù trẻ ở độ tuổi nào khi vui chơi ở công viên thì bố mẹ cũng nên luôn quan sát và để ý đến con để hạn chế các mối nguy hiểm và xử lý kịp thời các tình huống không mong muốn xảy ra nhé!

Luôn luôn giữ trẻ trong “tầm mắt” và “tầm tai”Luôn luôn giữ trẻ trong “tầm mắt” và “tầm tai”

Trên đây là một số thông tin mà bố mẹ cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho trẻ khi đi chơi công viên vào mùa hè. Mong rằng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn chăm sóc, bảo vệ con tốt hơn!

Nguồn: Popsugar

Từ khóa: Mùa hè cho con đi chơi công viên bố mẹ nên biết các quy tắc an toàn sauKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh