Tip hay

Mùa hè cho bé ăn gì?

Mùa hè cho bé ăn gì?

Ngày hè nóng nực, bé vẫn không ngừng vận động, vui chơi và phát triển. Nhưng dưới thời tiết này, bé dễ mệt mỏi, chán ăn, sức khỏe giảm sút… Mùa hè cho bé ăn gì, tại sao cần quan tâm?

Thực phẩm giúp cơ thể bé giữ nước

Thực phẩm giúp cơ thể bé giữ nước

Sự hiếu động của trẻ nhỏ khiến cơ thể bé mất nước nhiều qua tiết mồ hôi; nó càng diễn ra nhanh hơn trong cái nóng hè. Ham chơi, hiếu động, lười uống nước, cơ thể bé sẽ dễ thiếu nước, mất nước dẫn đến hệ lụy sức khỏe như khô da, táo bón…

Để bổ sung nước cho bé, ngoài chú ý nhắc nhở và cho bé uống đủ nước, mẹ thêm vào thực đơn hàng ngày cho bé các trái cây có tính mát và nhiều Vitamin C như cam, ổi, cà chua, kiwi, bưởi…

Các loại rau củ quả giàu Vitamin A cũng rất cần thiết, để giữ cho da bé không bị khô, thiếu nước như đu đủ, cà rốt, khoai lang, bí đỏ…

Thực phẩm kích thích sự ngon miệng

Thực phẩm kích thích sự ngon miệng

Thời tiết oi nóng làm giảm cảm giác thèm ăn mà ăn kém ngon miệng! Mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin và kẽm để kích thích cảm giác ngon miệng của bé, giúp bé ăn ngon và nạp đủ dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh, hoạt bát, phòng tránh bệnh tật.

Các loại rau giàu Vitamin kích thích cảm giác ngon miệng như mồng tơi, rau dền…

Thực phẩm giàu kẽm có lợi cho bé như đậu Hà lan, đậu nành, thịt nạc, sò, tôm cua, bột mì,…

Thực phẩm tăng sức đề kháng

Thực phẩm tăng sức đề kháng

Chúng sẽ giúp cơ thể bé chống chọi lại các tác nhân gây bệnh do thời tiết. Bao gồm:

- Thực phẩm giàu kẽm giúp kích thích ngon miệng, tăng cường hệ miễn dịch.

- Thực phẩm giàu Lysine: Thịt, cá, trứng, sữa giúp bé phát triển cơ xương, tăng khả năng hấp thụ Canxi.

- Vitamin C có trong thực phẩm mùa hè như rau đay, rau muống, bưởi, nhãn, chanh, dứa… giúp bảo vệ cơ thể và tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch; đồng thời giúp làm lành các vết thương và bảo vệ trẻ khỏi chứng cảm cúm thông thường hay gặp ngày hè.

Thực phẩm giúp bé ngủ ngon

Thực phẩm giúp bé ngủ ngon

Nóng bức, khó ngủ, ngủ không sâu giấc là tình trạng dễ gặp không chỉ ở người lớn mà cả trẻ nhỏ vào mùa oi nóng. Giấc ngủ sâu trong khi đó lại rất cần thiết cho sự phát triển não bộ và tăng cường sức khỏe cho bé.

Mẹ có thể bổ sung 1 vài thực phẩm để hỗ trợ cho bé những giấc ngủ ngon:

- Chuối: Chất Melatonin và Serotonin trong chuối có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé. Và Magie có trong chuối sẽ giúp cơ thể bé thư giãn, dễ đi sâu vào giấc ngủ.

- Táo: Táo chứa rất nhiều Protein, Vitamin C, Canxi… có tác dụng bồi bổ và an thần rất tốt. Đặc biệt, Canxi trong táo giúp xoa dịu, trấn an cơ thể, giúp bé nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

- Sữa và chế phẩm sữa: Ắt hẳn mẹ đã biết, 1 cốc sữa ấm trước khi ngủ rất tốt cho 1 giấc ngủ ngon và sâu của bé. Không chỉ cung cấp nhiều loại Vitamin và khoáng chất, chất Tryptophan trong sữa còn có tác dụng ổn định thần kinh, khống chế độ hưng phấn thần kinh trung ương, khiến các bé nhanh có cảm giác buồn ngủ hơn.

Và Canxi trong sữa còn thúc đẩy sản xuất Mentonin, 1 chất giúp giảm căng thẳng và ổn định trí não để bé dễ dàng ngủ ngon và ngủ sâu.

Đều là những thực phẩm rất quen thuộc các mẹ hay chọn dùng cho bé; chỉ cần lưu ý tăng cường chúng trong mùa hè oi nóng này, để bé vẫn dồi dào dinh dưỡng, năng lượng và sức khỏe để vui chơi và lớn khôn từng ngày.

Xem thêm: Những thực phẩm mẹ tuyệt đối không cho bé ăn trước giờ đi ngủ

Từ khóa: Mùa hè cho bé ăn gì?mùa hè cho bé ăn gìthực phẩm nên cho bé ăn vào mùa hèthực phẩm tốt cho béăn gì vào mùa hèthực phẩm ngày hè cho bé