Tip hay

Mua chuối hãy chọn những quả này, người bán chỉ biết gật đầu khen ngợi

Mua chuối hãy chọn những quả này, người bán chỉ biết gật đầu khen ngợi

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất thế giới và Việt Nam. Chuối có quanh năm, lại còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Chỉ cần nhìn vào hình dáng cong hay thẳng, chúng ta đã có thể biết cách chọn chuối ngon chín tự nhiên không ngâm hoá chất.

Chuối từ lâu đã được coi là một món ăn tốt cho sức khỏe. Đối với những người ăn kiêng, tập gym, chuối lại càng là món ăn được ưa chuộng.

Khi đi mua chuối, chắc hẳn bạn thường thấy có 2 loại chuối: trái chuối thẳng và trái chuối cong. Nhiều người không biết sẽ bảo là "Chúng đều như nhau mà!", nhưng không phải như vậy đâu. Hình dáng thẳng hay cong sẽ có ảnh hưởng đến chất lượng chuối đó. Cùng tham khảo trong bài viết sau nhé!

1 Sự khác biệt giữa chuối thẳng và chuối cong

Sự khác biệt giữa chuối thẳng và chuối congSự khác biệt giữa chuối thẳng và chuối cong

Theo kinh nghiệm của những người nông dân chuyên chuối, hình dạng của một quả chuối có liên quan rất nhiều đến môi trường phát triển của nó. Chuối phát triển thẳng khi chúng mới bắt đầu đậu quả. Khi đã phát triển được một thời gian, chuối sẽ nghiêng lên và nỗ lực hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời hơn, do vậy chúng phát triển thành hình dạng cong theo thời gian.

Do đó, hầu hết những quả chuối khi phát triển sẽ thẳng lúc đầu và uốn cong sau khi phát triển.

Tại sao hầu như chuối đang được bán trên thị trường lại là chuối thẳng?

Vậy tại sao trên thị trường chủ yếu bán chuối thẳng rất nhiều? Thực tế, để trả lời câu hỏi trên có 2 lý do chủ yếu sau.

- Một là do chuối phát triển trong điều kiện ánh sáng không tốt, khiến chuối suy yếu nên chuối không hướng nắng và không bị cong.

- Thứ hai là để đảm bảo việc chuối không hỏng trong quá trình vận chuyển nên hầu hết nông dân thu hoạch chuối khi chúng chỉ mới chín một nửa rồi để chuối chín từ từ hoặc ủ chín nên chuối không có hướng sáng để không cong.

Tóm lại, khi mua chuối các bạn nên chọn những trái chuối có hình dáng cong vì đây là những trái chuối có hương vị thơm ngon hơn.

2 Một số mẹo khác để mua chuối ngon

Mẹo mua chuối ngon ngoài nhìn hình dáng chuối

Ngoài việc chọn chuối có hình dạng cong, Bách Hóa XANH có thêm một vài mẹo chọn chuối ngon chia sẻ với các bạn.

- Nhìn vào vỏ chuối: Nên mua chuối có các đốm đen đen xuất hiện trên vỏ chuối. Chuối xuất hiện những đốm đen nhỏ là dấu hiệu của chuối chín và có vị rất ngon nên mua để ăn ngay. Còn nếu chuối xuất hiện nhiều đốm đen lớn nghĩa là nó đã chín và có thể bị hỏng. Không nên mua vì sẽ không ăn được.

- Cảm nhận độ cứng của chuối. Khi chạm vào quả chuối, nếu bạn cảm nhận quả chuối không quá mềm mà hơi cứng, có độ đàn hồi, tức là quả chuối này đã chín tương đối. Còn khi chạm vào mà chuối quá cứng, nghĩa là độ chín không đủ. Ngược lại, nếu quả chuối quá mềm thì có lẽ là chuối chín quá mức và sắp hư rồi, không nên mua bạn nhé.

Hy vọng với những thông tin mà Bách Hóa XANH đã chia sẻ, các bạn sẽ biết những mẹo hay chọn chuối ngon, ngọt cho cả gia đình rồi.

Từ khóa: Mua chuối hãy chọn những quả này người bán chỉ biết gật đầu khen ngợicách chọn chuốicách lựa chuốicách chọn chuối ngoncách lựa chuối ngoncách chọn chuốicách lựa chuốicách chọn chuối ngoncách lựa chuối ngon