Tip hay

Mũ bảo hiểm thông minh và những điều bạn chưa biết

Mũ bảo hiểm thông minh và những điều bạn chưa biết

Mũ bảo hiểm là vật dụng rất quen thuộc với chúng ta, đảm bảo tính mạng và sự an toàn của bạn khi tham gia giao thông. Vậy còn mũ bảo hiểm thông minh là gì? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu xem mũ bảo hiểm thông minh có đặc điểm gì ưu việt hơn mà có thể bạn chưa biết nhé!

10 năm trước, chuyện một chiếc mũ bảo hiểm xe máy có kết nối bluetooth là điều bạn khó có thể tưởng tượng đến, chỉ tồn tại trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Nhưng giờ đây bạn đã có thể trải nghiệm các công nghệ ngay trong tầm tay. Chúng ta hãy cùng chiếc mũ bảo hiểm thông minh thế hệ mới này có gì hay ho mà giới đua xe và công nghệ săn đón đến vậy!

1 Mũ bảo hiểm thông minh là gì?

Mũ bảo hiểm thông minh là một thiết bị bảo vệ đầu tích hợp các công nghệ như một cách giúp người lái có trải nghiệm lái xe an toàn hơn và thân thiện hơn với việc sử dụng.

Các tính năng có thể bao gồm loa và micro cho phép thực hiện cuộc gọi bằng cách kết nối với điện thoại di động qua Bluetooth, định vị GPS,... Ngoài ra một số dòng mũ bảo hiểm thông minh còn có cả màn hình hiển thị ngay trên phần kính chắn.

2 Nguồn gốc và cấu tạo của mũ bảo hiểm thông minh

Nguồn gốc mũ bảo hiểm thông minh

Nhận thấy việc sử dụng xe mô tô ngày càng lớn ở Đài Loan và khu vực Đông Nam Á, hãng chuyên sản xuất đồ bảo hộ mô tô Jarvish của Đài Loan đã cho ra đời chiếc mũ mũ bảo hiểm thông minh đầu tiên vào năm 2017.

Nguồn gốc mũ bảo hiểm thông minh

Mục tiêu là tạo ra một công nghệ thông minh giúp những người đang sử dụng xe mô tô bánh và thay đổi cuộc sống của họ. Chiếc mũ này cho phép người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói, điều hướng, xem thời tiết hay chơi nhạc.

Cấu tạo mũ bảo hiểm thông minh

An toàn và thoải mái là điều bắt buộc đối với những tay đua có thể phải di chuyển trên đường trong thời gian dài. Vậy nên, lớp vỏ ngoài mũ bảo hiểm thông minh được làm bằng sợi carbon để mũ có độ bền cao và nhẹ, chịu lực va đập tốt. Bên trong được lót bằng lớp xốp, cách nhiệt với môi trường ngoài và tạo không khí lưu thông làm mát cho người đội.

Cấu tạo mũ bảo hiểm thông minh

Một chiếc mũ bảo hiểm thông minh không thế nào thiết những cục pin tích hợp liền trong mũ, lấy năng lượng để vận hành các hệ thống thông minh bên trong. Thời lượng của pin rời vào từ 4 tiếng đến 6 tiếng, một khoảng thời gian hoàn toàn đủ để bạn hoàn thành một chặng đường đua.

3 Các tính năng nổi bật được tích hợp vào mũ bảo bảo thông minh

Màn hình head-up

Màn hình head-up

Màn hình head-up kích hoạt bằng giọng nói và có thể thu vào được cung cấp bởi những thông tin trực quan như tình hình giao thông, thời tiết và hiển thị thông báo, điều hướng đường đi,... để bạn không bao giờ rời mắt khỏi đường.

Camera 360 trước và sau

Camera 360 trước và sau

Cùng màn hình hiển thị thông minh là 2 camera góc siêu rộng 360 được bố trí phía trước và phía sau, giúp người lái giúp chụp ảnh hay quay video mà không cần gắn thêm phụ kiện camera hành trình khác.

Điều khiển bằng giọng nói

Điều khiển bằng giọng nói

Nhờ hệ thống loa và Microphone tích hợp trong mũ, người dùng có thể dễ dàng điều khiển mũ bằng giọng nói: Sử dụng trợ lý ảo Siri, Google Assistant y như trên chiếc smartphone của mình. Điều này cho phép người lái điều khiển máy ảnh, thực hiện cuộc gọi, điều chỉnh âm lượng, chơi nhạc và nhiều tính tác vụ khác nữa, trong khi vẫn tập trung vào đường,

Kết nối thông minh

Kết nối thông minh

Mũ bảo hiểm thông minh còn có thể kết nối với điện thoại Smartphone của bạn thông qua Wifi và Bluetooth

Công nghệ giảm tiếng ồn

Kết nối thông minh

Bên cạnh đó, công nghệ giảm tiếng ồn được tăng cường để giao tiếp âm thanh hai chiều.

4 Các thương hiệu mũ bảo hiểm thông minh

Các dòng sản phẩm mũ bảo hiểm thông minh nổi trội trên thị thường hiện nay đến từ các thương hiệu như Jarvis, Quin và Shoei.

Mũ bảo hiểm xe máy thông minh Quin's

Mũ bảo hiểm xe máy thông minh Quin's

Thiết kế của mũ bảo hiểm Quin Spitfire được lấy cảm hứng từ những chiếc bay phản lực, có kiểu dáng và thiết kế mạnh mẽ, đồng thời được trang bị công nghệ thông minh Intelliquin.

Công nghệ Intelliquin được tích hợp liền mạch vào mũ bảo hiểm cung cấp tính năng phát hiện va chạm và cảnh báo SOS. Bộ công cụ thông minh này có thể phát hiện ra một vụ tai nạn và sẽ liên hệ ngay với đội cứu hộ khẩn cấp trong trường hợp có nguy hiểm.

>> Giá bán lẻ $399 tương đương khoảng hơn 9 triệu đồng.

Mũ bào hiểm thông minh Javis X

Mũ bào hiểm thông minh Javis X

Tích hợp nhiều công nghệ tân tiến là điều làm cho chiếc mũ bảo hiểm này trở nên đặc biệt. Máy ảnh phía trước 2K ghi lại mọi phần trong hành trình của bạn, trong khi loa/micrô kết hợp điều khiển bằng giọng nói giúp bạn có thể nghe bài hát yêu thích chỉ bằng một lệnh.

>> Giá bán lẻ $899 tương đương khoảng 21 triệu đồng.

Mũ bảo hiểm thông minh SHOEI IT-HT

Mũ bảo hiểm thông minh SHOEI IT-HT

Là nhà sản xuất mũ bảo hiểm dành riêng cho xe máy từ năm 1958, Shoei đã có danh tiếng lâu đời trong việc sản xuất các loại mũ chất lượng cao trên toàn thế giới.

Sự hợp tác giữa Shoei và nhà sản xuất thiết bị điện tử NS West đã cung cấp một màn hình hiển thị trực tiếp, cung cấp thông tin trực quan khi điều hướng các con đường. Điều này đảm bảo người lái có thể tập trung lái xe an toàn, không vượt qua tầm nhìn người lái.

>> Giá bán lẻ $500 tương đương khoảng 10 triệu đồng.

Trong quá khứ những chiếc nón bảo hiểm đơn thuần chỉ mang lại tác dụng bảo vệ. Nhưng trong tương lai, chúng sẽ được tích hợp những công nghệ thông minh không ngờ. Bạn có muốn sở hữu một chiếc mũ bảo hiểm thông minh như vậy không?

Xem thêm:

>> 5 cách giúp kính mũ bảo hiểm không đọng nước khi đi mưa

>> Liệu đội mũ bảo hiểm fullface thì có cần phải đeo khẩu trang không?

>> Làm sạch kính mũ bảo hiểm như mới chỉ với vài bước đơn giản

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mũ bảo hiểm thông minh và những điều bạn chưa biếttìm hiểu về mũ bảo hiểm thông minhthông tin về mũ bảo hiểm thông minhcác thông tin về mũ bảo hiểm thông minhtìm hiểu về mũ bảo hiểm thông minhthông tin về mũ bảo hiểm thông minhcác thông tin về mũ bảo hiểm thông minh