Tip hay

Một số điều bà bầu cần lưu ý khi uống nước trái cây trong ngày hè?

Một số điều bà bầu cần lưu ý khi uống nước trái cây trong ngày hè?

Trong những ngày thời tiết nắng nóng như thế này, nhiều bà bầu có thói quen uống nước hoa quả để giải nhiệt. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng sẽ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, thậm chí là sảy thai. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

Bà bầu uống nước trái cây có sao không?

Có một sự thật không thể bàn cãi là các loại nước hoa quả nói chung đều chứa rất nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, phụ nữ đang mang thai càng nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho thai nhi.

Tuy nhiên, nhiều bà bầu lại lo sợ rằng nếu uống quá nhiều nước trái cây sẽ không tốt đối với thai nhi. Trong trái cây thường chứa rất nhiều đường, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Chưa kể, việc uống đồ uống lạnh còn dẫn đến lạnh bụng, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Vì vậy, lời khuyên là bà bầu nên uống nước hoa quả trong thời kỳ mang thai, nhưng không nên quá lạm dụng.

Bà bầu không nên quá lạm dụng nước trái cây

Loại nước trái cây bà bầu không nên uống

Theo lời khuyên của các bác sĩ, không phải loại nước trái cây nào cũng tốt cho phụ nữ mang thai. Theo đó, bà bầu không nên uống nhiều các loại nước giải khát phổ biến như nước dừa, nước mía, nước dứa,…

Vì các loại nước này có thể gây lạnh bụng, đầy hơi, khó ngủ dẫn tới tiêu chảy, khiến bà bầu khó chịu. Ngoài ra, trong thành phần của nước dứa còn chứa chất bromelain – chất có thể gây co bóp tử cung và từ đó gây sảy thai.

Một số loại nước bà bầu không nên uống

Một số loại nước hoa quả tốt cho bà bầu

Ngoài các loại nước trên thì đa số các loại nước ép trái cây đều tốt cho mẹ bầu. Không những giúp giải nhiệt cơ thể, chúng còn bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và thai nhi. Một số loại nước hoa quả bà bầu nên uống trong thai kỳ là nước ép cà chua, nước ép nho, nước cam, nước chanh… và chắc chắn không thể thiếu đó là nước lọc.

Một số loại nước trái cây tốt cho phụ nữ mang thai

Hi vọng rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ giải đáp được thắc mắc của các bà bầu. Với một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý chắc chắn rằng cả mẹ và thai nhi sẽ luôn khỏe mạnh.

Xem thêm: Bà bầu có nên ăn dưa hấu?

Nguồn tham khảo: eva.vn

Tip Hay

Từ khóa: Một số điều bà bầu cần lưu ý khi uống nước trái cây trong ngày hè?bà bầuthực phẩm dành cho bà bầuphụ nữ mang thai nên ăn gìbà bầu cần lưu ýsảy thai