Tip hay

Một muỗng dầu olive mỗi ngày tăng cường sức khỏe

Một muỗng dầu olive mỗi ngày tăng cường sức khỏe

Dầu olive là một trong những gia vị có nhiều công dụng trong nấu ăn cũng như làm đẹp. Thế nhưng bạn có biết chỉ cần sử dụng 1 muỗng mỗi ngày, thành phần dinh dưỡng từ chúng còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư?

Công dụng dầu olive

Tốt cho mắt, da và hệ miễn dịch: Theo thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng, 1 muỗng canh dầu olive chứa đến 1,94mg Vitamin E, giúp mắt khỏe hơn, chống lão hóa da và tăng cường hệ miễn dịch.

Giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ: Nhờ vào hàm lượng chất béo không bão hòa đơn mà dầu olive giúp làm giảm lượng Cholesterol, nên dùng 1 muỗng mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngăn ngừa bệnh ung thư: Trong dầu olive có Polyphenol chống Oxy hóa giúp ngăn chặn sự phát triển của các bệnh ung thư. Đặc biệt trong dầu olive nguyên chất còn có chất Oleocalthan có thể giết chết các tế bào ung thư và không gây hại đến các tế bào khác.

Công dụng của dầu olive với sức khỏeCông dụng của dầu olive với sức khỏe

Cách dùng dầu olive tốt cho sức khỏe

Dùng chung với thức ăn:

Dùng kèm với các loại sốt trộn rau củ sống hoặc chín tăng thêm dưỡng chất và độ béo cho món salad, giúp làm đẹp da.

Phết lên bề mặt các món nướng, tăng cường độ ẩm và hương vị món ăn.

Dùng chung với đồ uống: Kết hợp với nước chanh theo tỉ lệ 1:1 giúp bổ sung thêm nhiều Vitamin C tốt cho cơ thể, nên uống trước khi ăn 30p.

Tuy nhiên vẫn có thể uống riêng dầu olive mà không cần kết hợp gì khác, dầu olive tốt cho tiêu hóa do đó dù dùng khi bụng đói mà vẫn đảm bảo có lợi cho sức khỏe.

Cách dùng dầu olive tốt cho sức khỏe

Cách chế biến món ăn với dầu olive

Trộn trực tiếp với các loại rau củ trong món salad.

Làm nước sốt để ướp cá, thịt gà hay rau quả trước khi nấu.

Thêm vào sau khi món ăn đã nấu xong như mỳ ý, rau củ đã chín.

Dùng thay cho trong khi nghiền khoai tây đã luộc chín, giúp khoai thêm mềm và thơm hơn khi nấu.

Phết lên bề mặt khoai tây đã nướng chín làm lớp vỏ ngoài giòn rụm, căng bóng hấp dẫn.

Lưu ý khi chế biến món ăn ở nhiệt độ cao thì nên dùng dầu đã qua tinh chế để dầu không bị biến chất, còn khi dùng để trộn rau hay salad thì nên dùng dầu olive nguyên chất tốt cho sức khỏe.

Cách chế biến món ăn với dầu olive

Không chỉ giúp món ăn, uống được thơm ngon hơn, dầu olive còn tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa được bệnh ung thư. Vì vậy bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày để không bỏ qua những lợi ích tuyệt vời mà dầu olive mang lại nhé.

Xem thêm: Khi nào dầu olive hết hạn?

Thông tin tham khảo: hellobacsi.com

Từ khóa: Một muỗng dầu olive mỗi ngày tăng cường sức khỏemột muỗng dầu olive mỗi ngày giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ ung thưdầu olive ngừa ung thưdầu olive trị ung thưdầu olive ngăn ngừa ung thưcông dụng của dầu olivemột muỗng dầu olive mỗi ngày giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ ung thưdầu olive ngừa ung thưdầu olive trị ung thưdầu olive ngăn ngừa ung thưcông dụng của dầu olive