Tip hay

Móng tay giòn dễ gãy vì sao? Bí quyết giữ móng tay không bị gãy

Móng tay giòn dễ gãy vì sao? Bí quyết giữ móng tay không bị gãy

Nhiều người gặp tình trạng móng tay giòn và dễ gãy mà không biết nguyên nhân, vậy tại sao lại xảy ra tình trạng này và cách khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Khi cơ thể có vấn đề về sức khỏe, bạn sẽ nhận biết bằng các dấu hiệu thông qua quan sát, một trong số đó có hiện tượng móng tay giòn và dễ gãy đang phản ánh lên tình trạng sức khỏe bất thường của bạn. Vậy hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nguyên nhân móng tay giòn dễ gãy và bí quyết giữ cho móng tay không bị gãy nhé!

1 Nguyên nhân móng tay giòn dễ gãy

Nguyên nhân móng tay giòn dễ gãyNguyên nhân móng tay giòn dễ gãy

Hiện tượng móng tay giòn dễ gãy có nhiều nguyên nhân tác động, khi móng tay trong môi trường quá nhiều độ ẩm, tiếp xúc nhiều với nước hoặc phải tiếp xúc nhiều với chất tẩy rửa mạnh thì móng sẽ dày lên, khi khô móng sẽ bị co lại, dẫn đến tình trạng khô móng, làm mềm và dễ bị bong tróc.

Khi tuổi cao, móng của bạn sẽ mọc chậm hơn và mỏng, dễ gãy hơn. Ngoài ra, hội chứng Raynaud cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này, làm ảnh hưởng đến các mạch máu, làm móng tay và móng chân yếu hơn. Nếu cơ thể bạn thiếu máu cũng có thể gây nên tình trạng móng trở nên giòn hoặc cong vào trong do không đủ chất sắt.

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân làm móng bị giòn vì không có đủ vitamin, khoáng chất cần thiết. Một số phương pháp điều trị ung thư cũng có thể dẫn đến tình trạng móng tay bị khô, trở nên mỏng, dễ gãy và chậm phát triển hơn bình thường.

2 Mẹo chăm sóc để móng tay không bị giòn và dễ gãy

Mang găng tay

Mang găng tayMang găng tay

Mang găng tay là phương pháp bảo vệ móng tay bạn tránh khỏi những tác hại của hóa chất từ chất tẩy rửa khi rửa bát, giặt quần áo. Bạn nên chọn loại găng tay cao su có lót bông sẽ giúp thấm hút mồ hôi tốt hơn.

Bổ sung Biotin

Bổ sung BiotinBổ sung Biotin

Trong một số nghiên cứu cho thấy rằng dùng một liều biotin mỗi ngày có thể làm móng tay chắc khỏe hơn. Nhưng trước khi sử dụng biotin bạn cần kiểm tra và có sự tư vấn của bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình.

Tránh sử dụng móng tay nhân tạo

Tránh sử dụng móng tay nhân tạoTránh sử dụng móng tay nhân tạo

Đối với những chị em hay đi làm móng tay, kỹ thuật viên hay sử dụng móng tay acrylic để tạo kiểu có thể gây ra nhiều tác hại cho móng tay thật của cơ thể. Để gắn được móng tay nhân tạo, kỹ thuật viên phải dũa bề mặt của móng, điều này đã làm móng mỏng đi và keo để gắn móng nhân tạo sẽ làm móng thật yếu đi rất nhiều.

Ăn nhiều protein hơn

Ăn nhiều protein hơnĂn nhiều protein hơn

Để tránh được tình trạng móng tay yếu và dễ gãy thì bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu nguồn protein để tăng lượng keratin mà cơ thể tạo ra, giúp xây dựng tóc và móng chắc khỏe hơn.

Giữ móng tay ngắn

Giữ móng tay ngắnGiữ móng tay ngắn

Phương pháp giữ móng tay ngắn cũng giúp bạn bảo vệ được bộ móng của mình khỏi tình trạng nứt gãy. Bạn nên cắt và dũa móng thường xuyên để hạn chế va quẹt khi sinh hoạt và làm việc cho đỡ bất tiện.

Bảo vệ móng bằng nước đánh bóng móng

Bảo vệ móng bằng nước đánh bóng móngBảo vệ móng bằng nước đánh bóng móng

Nước đánh bóng móng có khả năng làm chắc móng tay của bạn và giữ cho móng không bị nứt gãy, nhưng nên tránh những sản phẩm có chất tẩy rửa để làm mất tác dụng của nó, làm nguy hại đến móng tay của bạn.

Thoa kem dưỡng da

Thoa kem dưỡng daThoa kem dưỡng da

Thoa kem dưỡng da để dưỡng móng cũng là một biện pháp bảo vệ móng tay, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng có axit alpha-hydroxy hoặc lanolin để có lợi cho móng, trước khi thoa lên bạn phải ngâm móng trong nước 5 phút.

Không sử dụng móng tay như một dụng cụ

Không sử dụng móng tay như một dụng cụKhông sử dụng móng tay như một dụng cụ

Nhiều người vẫn thường có thói quen sử dụng móng tay của mình để mở những lon nước ngọt hoặc đồ đóng hộp khác, nhưng điều này sẽ làm nguy hại cho móng tay của bạn, do đó khi mở những đồ dùng này bạn nên sử dụng một vật dụng hỗ trợ khác.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu về những nguyên nhân gây ra tình trạng móng tay giòn dễ gãy và bí quyết giữ móng tay không bị gãy rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích cho việc chăm sóc cơ thể mình.

Nguồn: vinmec.com

Từ khóa: Móng tay giòn dễ gãy vì sao? Bí quyết giữ móng tay không bị gãymóng tay giòn dễ gãybí quyết giữ móng tay không bị gãymóng tay giòn