Tip hay

Món ăn phòng ngừa nhiều bệnh của người xưa từ trứng và giấm ăn

Món ăn phòng ngừa nhiều bệnh của người xưa từ trứng và giấm ăn

Bạn có biết đến món trứng ngâm giấm và một số công dụng phòng bệnh tuyệt vời của thức uống này chưa, nếu chưa thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé.

Trứng ngâm giấm là một món không phải ai cũng biết, đây là món ăn, thức uống từ thời xa xưa, nay được mọi người ưa chuộng trở lại vì công dụng phòng ngừa được nhiều bệnh khi sử dụng, cùng tìm hiểu về cách làm trứng ngâm giấm ngay nhé.

1 Lợi ích của trứng ngâm giấm

Theo lương y Bàng Cẩm thông tin trên trang Sức khỏe và Đời sống cho biết, trứng khi ngâm cùng giấm sẽ giảm được nguy cơ nhiễm khuẩn, vi sinh vật hơn trứng sống.

Khi ngâm giấm, lòng đỏ trứng dễ hấp thu vào cơ thể hơn do các phân tử trong lòng đỏ khi ngâm giấm sẽ được phân chia thành những phân tử nhỏ như chất lecithin, cholin, vitamin H,... đây đều là những chất dễ hấp thu ở ruột non.

Lợi ích của trứng ngâm giấmLợi ích của trứng ngâm giấm

Còn lòng trắng trứng khi đã ngâm giấm sẽ phân giải phân tử protid khổng lồ thành những phân tử nhỏ hơn, giải phóng ra lysozyme, dễ được cơ thể hấp thu hơn là lòng trắng bình thường.

Bên cạnh đó, vỏ trứng ngâm trong giấm sẽ được mềm hóa, hòa tan biến thành canxi axetat giúp cơ thể phát triển xương khớp, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp.

2 Cách làm trứng ngâm giấm

Nguyên liệu

Nguyên liệuNguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1 Bạn mang trứng rửa sạch rồi ngâm trong 180ml giấm trong 2 ngày đêm.

Bước 2 Quan sát thấy vỏ trứng tan hoàn toàn thì dùng đũa đâm thủng màng trứng còn lại và gắp ra.

Bước 3 Dùng đũa khuấy đều lòng trắng và lòng đỏ với nhau, sẽ thu được dung dịch trứng giấm nguyên chất, sau đó đặt trong tủ lạnh để bảo quản và dùng dần.

Cách thực hiệnCách thực hiện

Những lưu ý khi chế biến trứng ngâm giấm

  • Khi chế biến trứng ngâm giấm cần chọn giấm tốt, không được dùng giấm hóa học để pha chế, sẽ làm mất chức năng chữa bệnh của món trứng ngâm giấm.
  • Trứng gà nên chọn trứng gà tươi và mỗi trứng chỉ được ngâm khoảng 150-180ml giấm, với 1 quả trứng ngâm giấm có thể dùng trong 1 tuần, mỗi ngày uống khoảng 20-30ml, uống cùng nước đun sôi để nguội.

Những lưu ý khi chế biến trứng ngâm giấmNhững lưu ý khi chế biến trứng ngâm giấm

3 Cách dùng trứng ngâm giấm

Cho 2 muỗng trứng giấm nguyên chất vào ly, thêm 1 muỗng cà phê mật ong, dùng nước đun sôi nguội gấp 7-8 lần lượng trứng ngâm giấm để pha loãng. Uống 1-2 lần sau bữa ăn từ 20 đến 30 phút.

Cách dùng trứng ngâm giấmCách dùng trứng ngâm giấm

4 Những lưu ý khi sử dụng trứng ngâm giấm

Khi sử dụng trứng ngâm giấm, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Nên uống cùng nước ấm, tùy theo sức khỏe của bản thân mà sử dụng một liều lượng thích hợp.
  • Phải chọn trứng tươi, sạch sẽ, giấm tự nhiên, tốt, thời gian ngâm cần phải đủ để vỏ trứng tan ra chuyển hóa thành canxi.
  • Trứng ngâm giấm có hương vị khó uống, tuy nhiên nên pha chế theo khẩu vị của từng người để dễ uống hơn.
  • Nên bảo quản trong tủ lạnh, không nên để bên ngoài, đậy nắp kín để hạn chế hỏng trứng và bốc mùi.

Những lưu ý khi sử dụng trứng ngâm giấmNhững lưu ý khi sử dụng trứng ngâm giấm

Với những chia sẻ chi tiết về cách làm cũng như cách dùng và lợi ích xoay quanh món trứng ngâm giấm hy vọng sẽ giúp ích cho bạn, hãy thử chế biến và sử dụng nhé.

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Từ khóa: Món ăn phòng ngừa nhiều bệnh của người xưa từ trứng và giấm ăntrứng ngâm giấmtrứng giấm