Tip hay

Mỗi ngày làm động tác này 30 giây, bảo đảm thải sạch sẽ độc tố trong cơ thể

Mỗi ngày làm động tác này 30 giây, bảo đảm thải sạch sẽ độc tố trong cơ thể

Việc đào thải độc tố khỏi cơ thể chỉ với động tác này trong 30 giây hằng ngày, sức khỏe và cơ thể sẽ được cải thiện rõ rệt. Bạn có tò mò đó là động tác gì hay không?

Cơ thể bạn khi không thải được độc tố, phân khô sẽ tích tụ lâu trong cơ thể dẫn đến cản trở quá trình trao đổi chất. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, vóc dáng, da dẻ và cả dạ dày, đại tràng. Thậm chí là bị viêm và ung thư là những tình trạng không mong muốn nhất.

Nhưng đã có một giải pháp Đông y nghiên cứu rằng, huyệt vị trên cơ thể hầu hết đều liên quan đến tai vì sự phân bố dày đặc các khu phản xạ có liên hệ mật thiết với những cơ quan nội tạng. Do đó, việc kiên trì thuần thục các động tác lên tai sẽ mang lại những lợi ích đáng kể đến bạn.

Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu thêm về động tác này nhé.

1 Massage tai là gì?

Đơn giản là những kỹ năng massage, xoa tai nhẹ nhàng mà bạn thường hay thấy. Nhưng quan trọng là sự kiên trì để thực hiện hằng ngày để đảm bảo một chu trình có tiến độ liên tục và đều đặn, mang lại hiệu quả tốt nhất.

Động tác massage tai giúp thải độc tố cơ thểĐộng tác massage tai giúp thải độc tố cơ thể

Ngoài ra, nếu bạn dùng tay để vuốt trong vòng 30 giây thì có thể khiến nhiều bộ phận liên quan khác được hoạt động trôi chảy, đồng thời làm cho hệ thống thần kinh tự chủ khôi phục lại ở mức cân bằng, giúp đào thải chất thải cứng bên trong cơ thể một cách dễ dàng hơn.

2 Cách thực hiện

Massage dái tai

Massage tai kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý còn giúp bạn đẩy lùi mọi nguy cơ bệnh tật, đẩy hết độc tố trong hệ tiêu hóa mỗi ngày để giữ gìn lối sống lành mạnh và khỏe.

Cách làm của động tác này vô cùng đơn giản như sau:

Bạn dùng hai ngón tay cái và trỏ nắm vào dái tai, rồi mát xa nhẹ nhàng, chậm rãi theo chiều kim đồng hồ 100 lần và theo chiều ngược lại 100 lần.

Massage dái tai trong 30s Massage dái tai trong 30s

Massage vành tai

Ngoài massage dái tai, nếu bạn kết hợp với việc mát-xa vành tai sẽ khiến cho gương mặt trở nên hồng hào hơn bằng cách:

Bước 1: Dùng hai bàn tay nhẹ nhàng nắm hai vành tai, vuốt nhẹ từ trước ra sau 49 lần.

Bước 2: Vuốt theo chiều ngược lại 49 lần cho đến khi lớp da ở vành tai hơi ửng đỏ, có cảm giác hơi nóng bừng.

Lưu ý: Khuyến khích mỗi buổi sáng và buổi tối, bạn cần kiên trì thực hiện 1 lần để giúp sắc mặt cải thiện nhé.

Massage tai vành tai Massage tai vành tai

3 Lợi ích của động tác massage tai

Sau đây là một số lợi ích từ việc massage, xoa tai 30 giây hằng ngày mà bạn sẽ nhận được sau những ngày tháng rèn luyện:

Giảm đau cơ bắp

Đây là một động tác vô cùng bổ ích cho người bị đau lưng mãn tính. Khi bạn tác động lên các khu vực khác nhau của tai, đặc biệt là thùy tai và não bạn sẽ giải phóng endorphin - hormone giúp ta cảm thấy thoải mái và giảm đau.

Massage tai giúp cân bằng vóc dáng, đẹp da, tốt cho trí nãoMassage tai giúp cân bằng vóc dáng, đẹp da, tốt cho trí não

Kích thích trí não hoạt động

Bắt đầu một ngày mới và xua tan sự mệt mỏi của mình chỉ với 30 giây xoa huyệt tai mạnh một chút để kích thích các đầu dây thần kinh tại một số trung tâm não nhất định và làm cho sự mệt mỏi giảm dần thay vì sử dụng cà phê nhé.

Vóc dáng cân bằng

Bằng việc kết hợp massage tai với các thói quen ăn uống lành mạnh và duy trì chế độ giảm cân hợp lý sẽ khiến công cuộc có được vóc dáng mơ ước trở nên dễ dàng và nhanh hơn.

Với động tác trên, Tip Hay hy vọng đã giúp bạn tìm được phương pháp massage tai giúp thải độc và đẹp da làm tại nhà vừa đơn giản lại vừa bổ ích cho đời sống sức khỏe bạn. Hãy chờ đón những bài viết tiếp theo nhé!

Từ khóa: Mỗi ngày làm động tác này 30 giây bảo đảm thải sạch sẽ độc tố trong cơ thểmassage taicách massage taimassage dái taimassage lỗ taimassage tai giải độc cho cơ thểmassage tai thải độc tố cho cơ thểcách thải độc tố cho cơ thểđộng tác massage giúp thải độc tố cho cơ thể