Tip hay

Mỗi ngày dành 3 phút làm động tác này, nhận được những lợi ích sức khỏe khiến ai cũng ngạc nhiên

Mỗi ngày dành 3 phút làm động tác này, nhận được những lợi ích sức khỏe khiến ai cũng ngạc nhiên

Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu động tác đơn giản nhưng hiệu quả chỉ cần 3 phút mỗi ngày thôi sẽ khiến sức khỏe của bạn cải thiện một cách ngạc nhiên đấy!

Sức khỏe là một trong những thứ quan trọng nhất của con người chúng ta. Và với vòng xoáy công việc nhiều người không còn thời gian để chăm lo cho sức khỏe nhưng với động tác này chỉ cần 3 phút thôi cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, do thời gian ngắn nên bạn có thể làm mọi lúc mọi nơi đúng không nào!

1 Giới thiệu động tác kiễng chân

Theo Y học cổ truyền, tất cả các bệnh bắt đầu từ tính lạnh, và lạnh phát triển từ nơi bàn chân. Từ xưa, bàn chân là bộ phận quan trọng để chăm sóc sức khỏe và phòng chống bệnh tật không những thế bàn chân là nơi xa tim nhất, khí huyết lưu thông không thông suốt.

Giới thiệu động tác kiễng chân

Thêm vào đó, vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, và bàn chân thường lạnh và cứng nên việc luyện tập kiễng chân giúp cải thiện điểm yếu này.

Động tác này không có gì mới lạ nhưng công dụng lại cực kì hữu hiệu. Theo Đông Y bàn chân, chúng ta có nhiều huyệt vị, việc kiên trì kiễng chân giúp kích thích các huyệt vị sẽ giúp phòng bệnh lẫn trị bệnh.

2 Công dụng của việc kiễng chân

Lợi cho thận khí

Công dụng của việc kiễng chân

Theo Trung Y, quan niệm chân là nơi giao thoa giữa kinh mạch thận, kinh mạch gan và kinh mạch lá lách. Khi lớn tuổi dương khí bắt đầu suy giảm việc kiễng chân thường xuyên giúp bổ sung dương khí vào trong kinh mạch.

Ngoài ra việc kiễng chân còn có tác dụng bảo vệ cho các kinh mạch ở bàn chân.

Giảm đau vùng thắt lưng

Công dụng của việc kiễng chân

Việc kiễng chân khiến cơ thể kích thích khai thông bàng quang khiến cho máu huyết vùng bàng quang lưu thông, giảm được chứng đau thắt lưng.

Bảo vệ tim mạch

Công dụng của việc kiễng chân

Kiếng chân là động tác cần sử dụng cơ bắp chân nhiều tạo ra kích thích tim bơm máu vào vùng cơ này. Tim sẽ phải làm việc và giúp tim bạn ngày càng khỏe hơn nếu tích cực tập luyện, tim khỏe sẽ kéo theo toàn bộ hệ thống cơ quan khỏe mạnh.

Cơ bắp được phát triển

Công dụng của việc kiễng chân

Hoạt động thể chất giúp cơ bắp được bền bỉ và rắn rỏi hơn. Việc luyện tập sẽ giúp cơ chân của bạn được rèn giũa khiến chúng khỏe hơn. Cơ chân nâng đỡ toàn bộ cơ thể bản nên nó là nhóm cơ rất quan trọng trong hoạt động hàng ngày của chúng ta nên cần được luyện tập thường xuyên.

3 Cách luyện tập kiễng chân

Cách luyện tập kiễng chân

Giữ cơ thể đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai và hít thở sâu: Từ từ kiễng gót chân hết cơ giữ nguyên tư thế từ 5 – 10 giây, sau đó hạ từ từ gót chân chạm đất, lặp lại động tác từ 5 – 10 lần mỗi hiệp. Ngày tập từ 2 – 3 lần có thể là sáng sớm, cuối chiều hoặc trước khi đi ngủ.

4 Những lưu ý khi luyện tập kiễng chân

Những lưu ý khi luyện tập kiễng chân

Chúng ta không nên luyện tập quá sức đề phòng dẫn tới chấn thương. Nên kết hợp với ngâm chân trong nước có nhiệt độ khoảng 40 độ C sẽ hiệu quả hơn trong việc bảo vệ chân của bạn và giải tỏa căng thẳng xả stress.

Và đó là bài tập 3 phút mỗi ngày thần dược mà Bách Hóa XANH muốn đem tới cho bạn. Chúc bạn luyện tập kiên trì và thành công trong tương lai.

Xem thêm:

>> Làm những động tác này trước khi rời khỏi giường giúp cơ thể khỏe khoắn, sảng khoái hơn bao giờ hết

>> Mỗi tối dành 3 phút làm động tác này chị em không chỉ ngủ ngon mà còn giúp đẹp dáng

>> Bỏ 15 phút làm động tác này trước khi ngủ, cả đêm ngủ ngon lại còn giúp cơ thể phục hồi tốt hơn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mỗi ngày dành 3 phút làm động tác này nhận được những lợi ích sức khỏe khiến ai cũng ngạc nhiênđộng tác tăng cường sức khỏeđộng tác thể dục tốt