Tip hay

Mở quạt thẳng vào người ngày nóng, tưởng mát nhưng hại không tưởng

Mở quạt thẳng vào người ngày nóng, tưởng mát nhưng hại không tưởng

Vào những ngày nắng, để xua tan những cơn nóng của mùa hè, nhiều người có thói quen chĩa thẳng quạt vào người. Tuy nhiên đó lại là một thói quen nguy hiểm mà bạn nên tránh.

Một thói quen sinh hoạt hàng ngày trở nên gây hại với chính bản thân chúng ta. Tuy nhiên tại sao lại nguy hiểm? Và vấn đề nguy hiểm ở chỗ nào? Cùng chúng mình tìm hiểu rõ hơn về những vấn đề này nhé!

Khi mở quạt thẳng vào người, cơ thể bạn sẽ thế nào?

- Khi mở quạt thẳng vào người, mồ hôi tiết ra từ cơ thể sẽ thấm ngược vào trong dẫn đến nguy cơ bị viêm phổi. Điều đó thực sự không tốt cho cơ thể một chút nào. Đặc biệt là trẻ nhỏ, dễ bị viêm họng khi ngủ thẳng trước quạt.

Xem thêmCách chữa viêm họng tại nhà không cần dùng thuốc

- Việc cho quạt thẳng đúng một chỗ trên người sẽ làm cho nhiệt độ da bạn bị chênh lệch. Đoạn da có quạt thổi thẳng sẽ thấp hơn đoạn da không có quạt, chính vì vậy sự ảnh hưởng này làm cho tuần hoàn máu bị mất cân bằng. Thậm chí nguy hiểm hơn còn bị tê liệt dây thần kinh trên mặt.

- Cơ thể dễ bị mệt mỏi, đau đầu, uể oải khi cho quạt thẳng vào mặt như thế.

Chung quy, khi bạn chỉ mở quạt thẳng vào đúng một chỗ duy nhất trên cơ thể, thì nhiệt độ cơ thể bạn sẽ không được cân bằng dẫn đến những bệnh như cảm cúm, đau họng, sổ mũi, viêm phổi, và các bệnh liên quan tới tai mũi họng. Nhất là với người già và trẻ nhỏ, những người có sức đề kháng kém. Nguy hiểm hơn là nó còn có nhiều bệnh nặng hơn như tê liệt dây thần kinh trên mặt.

Xem thêmTrẻ bị viêm phổi có nên tắm không?

Thói quen hướng quạt thẳng vào người là một thói quen không tốt

Ngủ quạt đúng cách

- Khi ngủ bạn nên cho quạt hướng vào tường để không khí được lưu thông.

- Hoặc sự dụng chức năng quay của quạt để gió có thể phân tán đều cả phòng.

- Nên để quạt cuối chân giường, cách xa cơ thể bạn tầm 2m.

- Tránh để quạt thổi vào mặt hay đầu, nên để quạt ngang với cơ thể bạn.

- Không nên chĩa quạt thẳng khi còn mồ hôi.

Ngủ quạt đúng cách

Vào thời điểm nắng nóng thì tốt nhất bạn nên cẩn thận trong việc ngồi quạt, việc cơ thể dễ bị mất cân bằng khi quạt chỉ quay đúng một chỗ sẽ khiến sức khoẻ của bạn và gia đình bị ảnh hưởng.

Bạn sẽ quan tâm:

===> Trời nóng không thể tắm đêm, hãy làm điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

===> Cách chống nóng cho nhà giữa nắng gắt ngày hè

Xem thêm nhiều thông tin bổ ích tại: Khoẻ, đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Từ khóa: Mở quạt thẳng vào người ngày nóng tưởng mát nhưng hại không tưởngcó nên mở quạt thẳng vào người trong ngày nắng nóng không?cách chống nóng cho nhà giữa nắng gắt ngày hècảm giác nóng bức sẽ tan biến khi bạn thực hiện những việc saunắngnắng nóngcó nên mở quạt thẳng vào người trong ngày nắng nóng không?cách chống nóng cho nhà giữa nắng gắt ngày hècảm giác nóng bức sẽ tan biến khi bạn thực hiện những việc saunắngnắng nóng