Tip hay

Miếng dán chống say tàu xe là gì? Lưu ý khi dùng miếng dán

Miếng dán chống say tàu xe là gì? Lưu ý khi dùng miếng dán

Dù có khả năng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng say xe, người bị say xe vẫn nên lưu ý một số điều quan trọng khi phải dùng miếng dán chống say tàu xe.

Miếng dán chống say tàu xe là một vật dụng cần thiết cho những ai bị say xe khi phải đi đường xa bằng nhiều phương tiện. Cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết miếng dán chồng say tàu xe là gì và những lưu ý khi dùng loại miếng dán này qua bài viết nhé!

1 Miếng dán chống say tàu xe là gì?

Miếng dán chống say tàu xe là sản phẩm giúp ức chế các triệu chứng say xe khó chịuMiếng dán chống say tàu xe là sản phẩm giúp ức chế các triệu chứng say xe khó chịu

Không giống những loại thuốc uống khác, miếng dán chống say tàu xe thuộc loại điều trị qua da và có tác dụng làm giảm những triệu chứng khó chịu như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa,… khi bạn sắp phải di chuyển đường xa bằng tàu xe.

Cụ thể, sau khi dán miếng dán chống say tàu xe lên da, các hoạt chất scopolamine hoặc những dược chất được chiết xuất từ thảo dược sẽ thấm sâu vào da, sau đó đi vô máu thông qua tĩnh mạch dưới da, nhờ vậy giúp giảm các sự kích ứng, cơn co thắt cũng như chống buồn nôn và nôn.

2 Ưu điểm của miếng dán chống say tàu xe

Ưu điểm của miếng dán chống say tàu xeƯu điểm của miếng dán chống say tàu xe

Miếng dán chống say tàu xe mang một số ưu điểm nổi trội như sau:

  • Với kích thước nhỏ gọn và kiểu bao bì tiện lợi, miếng dán chống say tàu xe có thể được dễ dàng mang đi và không gây bất lợi trong việc sử dụng như một số loại thuốc uống, thuốc tiêm khác.
  • Thành phần trong miếng dán say xe sẽ không gây ra các biến đổi hấp thụ hoặc sự chuyển hóa do gan như khi bạn uống các loại thuốc say xe thông thường.
  • Hiệu quả miếng dán có thể kéo dài liên tục trong một khoảng thời gian lâu, từ đó giúp bạn không cần dùng nhiều lần trong ngày như thuốc uống, đồng thời nếu muốn dừng điều trị chứng say xe thì chỉ cần gỡ miếng dán khỏi da.

3 Top 4 miếng dán chống say tàu xe hiệu quả

Cao dán chống say tàu xe Ariel TDDS

Được sản xuất bởi Caleb Pharma, Đài Loan với công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực kiểm soát giải phóng thuốc trong cơ thể qua da. Miếng dán chống say tàu xe Ariel TDDS sẽ giúp phóng thích liên tục hoạt chất scopolamine trong 72 tiếng theo một liều lượng chính xác, ổn định và nhờ đó cũng hỗ trợ điều trị các triệu chứng say xe khó chịu.

Cao dán chống say tàu xe Ariel TDDSCao dán chống say tàu xe Ariel TDDS

Ngoài ra, để dùng cao dán chống say tàu xe Ariel TDDS, bạn chỉ cần làm sạch bằng nước vùng da sau tai, lau khô rồi dán một miếng sau tai trước khi khởi hành 1 - 4 tiếng nhằm giúp miếng dán kịp phát huy tác dụng. Đồng thời, đối với các chuyến đi ngắn, bạn có thể gỡ cao dán ra nếu không cần sử dụng và rửa tay cùng vị trí vừa dán bằng xà phòng.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng cao dán theo liều dùng như sau:

  • Người lớn: 1 miếng/72 tiếng.
  • Trẻ em từ 8 - 15 tuổi: 1/2 miếng /72 tiếng.

Nếu chuyến đi kéo dài hơn 3 ngày, bạn cần thay miếng dán mới và chuyển sang dán tai khác, đồng thời lưu ý không nên dùng quá liều lượng.

Miếng dán chống say tàu xe Junyfuns

Là một sự lựa chọn an toàn cho những ai dễ kích ứng và bị say tàu xe nặng, miếng dán chống say tàu xe được sản xuất bởi công ty dược phẩm Thiên Phúc, có khả năng ức chế tình trạng chóng mặt, khó chịu, đau đầu, buồn nôn cho người say tàu xe, đồng thời cũng đảm bảo an toàn, giúp lưu thông khí huyết và không gây phản ứng phụ.

Miếng dán chống say tàu xe JunyfunsMiếng dán chống say tàu xe Junyfuns

Ngoài ra, để đáp ứng và đạt hiệu quả cao nhất, miếng dán chống say tàu xe được sản xuất từ các chiết xuất thảo dược thiên nhiên, cụ thể như sau:

  • Tinh dầu gừng: Ngoài việc hỗ trợ điều trị các triệu chứng đau nửa đầu, đau đầu hiệu quả, sản phẩm còn kích thích giãn nở, lưu thông mạch máu; giúp ức chế enzyme trong máu, dạ dày và từ đó giúp giảm sự khó chịu ở ruột, dạ dày.
  • Hoa cà độc dược: Mang vị hơi cay, tính ôn, sản phẩm sẽ có khả năng chống các cơn co thắt ở ruột, dạ dày, làm giảm những cơn đau, khắc phục tình trạng buồn nôn và hỗ trợ điều trị chứng say sóng, say xe.
  • Tinh dầu bạc hà: Tinh dầu có thể giúp giảm sự buồn nôn khi người dùng có các triệu chứng muốn nôn do say tàu xe hay việc không ngửi được máu vì ốm nghén.

Bên cạnh đó, để dùng sản phẩm, bạn cần làm sạch vùng da sau tai, lau khô rồi dán 1 - 2 tiếng trước khởi hành, sau 4 - 6 tiếng dán có thể gỡ bỏ. Sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả liên tục trong 72 giờ. Đồng thời, ngoài việc không nên dùng miếng dán cho vết thương hở, trẻ dưới 8 tuổi và phụ nữ mang thai, bạn còn cần lưu ý liều dùng như sau:

  • Người lớn: 1 - 2 miếng/72 tiếng.
  • Trẻ em từ 8 - 15 tuổi và người trưởng thành dưới 40kg: 1 miếng /72 tiếng.

Miếng dán say xe Bandson Plus

Có độ an toàn cao ngay cả với trẻ sơ sinh, miếng dán say xe Bandson Plus có cơ chế điều chỉnh sự kiểm soát dây thần kinh đến hệ tiêu hóa, nhờ đó giúp ức chế nhu động ruột, cải thiện vi tuần hoàn, tăng lượng oxy đi lên não cũng như giúp ngăn ngừa những tình trạng say xe khó chịu như đau đầu, buồn nôn,...

Miếng dán say xe Bandson PlusMiếng dán say xe Bandson Plus

Đồng thời, để đáp ứng các tính chất đó, sản phẩm có bảng thành phần chính như sau:

  • Hồng hoa: Có khả năng hoạt huyết, thông kinh mạch và hỗ trợ điều trị các triệu chứng đau đầu, tức ngực, đau quặn bụng, đau mỏi toàn thân,...
  • Thiên ma: Có chức năng tăng cường lưu lượng máu đi nuôi các cơ quan như não, tim, giúp hạ huyết áp, điều hòa nhịp tim và khắc phục triệu chứng choáng váng, nhức đầu, hoa mắt.
  • Tam thất: Giúp giảm đau và hoạt huyết.
  • Hoa cà độc dược: Có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng lạnh bụng, tức ngực do đầy hơi, hạn chế co bóp dạ dày và nhờ đó giúp giảm buồn nôn.
  • Bán hạ Bắc: Có chức năng điều trị chứng chóng mặt, đau đầu, khó tiêu và nôn mửa.
  • Vỏ quế: Có tác dụng kích thích tăng sự tuần hoàn máu, hỗ trợ quá trình hô hấp và tiêu hóa.
  • Nhũ hương: Giúp giảm căng thẳng, hoạt huyết và trị đau bụng.
  • Bạch chỉ: Có khả năng ức chế tình trạng chóng mặt, đau đầu và lạnh bụng.
  • Tinh dầu borneol: Hỗ trợ điều trị chứng ăn không tiêu, đầy bụng và đau bụng.

Ngoài ra, bạn sẽ dùng miếng dán Bandson Plus bằng cách lau khô miếng dán, gỡ bỏ lớp bảo vệ rồi dán sau tai hoặc dưới rốn khoảng 10 phút trước khởi hành, bên cạnh đó có thể không thay miếng dán suốt chặng đường vì sản phẩm có tác dụng trong khoảng 72 tiếng. Ngoài ra, liều lượng sử dụng sản phẩm như sau:

  • Người lớn, trẻ em: 1 miếng dán/lần.
  • Trẻ sơ sinh: 1/2 miếng dán/lần.

Miếng dán say xe Kosa-Patch

Với bảng thành phần chính gồm các chiết xuất từ những loại thảo dược như hoa độc dược, vỏ quế, tinh dầu gừng, bạc hà,... miếng dán say xe Kosa-Patch đã được kiểm nghiệm về độ an toàn, không gây tác dụng phụ và hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các chứng say tàu xe như buồn nôn, nôn,...

Miếng dán say xe Kosa-PatchMiếng dán say xe Kosa-Patch

Ngoài ra, để sử dụng sản phẩm, bạn cần lau sạch vùng da cần dán, xé bao đựng, bóc lớp bảo vệ ra và dán miếng dán sau tai hoặc dưới rốn tầm nửa tiếng trước khởi hành, đồng thời không phải thay miếng dán vì sản phẩm có hiệu quả liên tục đến 72 giờ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không được dùng sản phẩm cho vùng da tổn thương, phụ nữ mang thai và trẻ dưới 3 tuổi. Ngoài ra, liều lượng sử dụng miếng dán như sau:

  • Người lớn từ 12 tuổi trở lên: 1 - 2 miếng dán/72 tiếng.
  • Trẻ em từ 3 - dưới 12 tuổi: 1/2 miếng dán/72 tiếng

5 Những lưu ý sử dụng miếng dán chống say tàu xe

Những lưu ý sử dụng miếng dán chống say tàu xeNhững lưu ý sử dụng miếng dán chống say tàu xe

Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau khi sử dụng miếng dán chống say tàu xe:

  • Miếng dán chống say tàu xe không nên dùng cho vùng da ẩm ướt, đang bị trầy xước, vì điều này có thể gây ngộ độc khi da phải hấp thụ hàm lượng lớn hoạt chất trong sản phẩm.
  • Người dùng cần đọc kỹ và tuân thủ theo đúng hướng dẫn dùng để hạn chế tác dụng phụ và những biến chứng không mong muốn.
  • Đối với các sản phẩm có chứa scopolamine, bạn chỉ nên sử dụng cho người lớn, trẻ em trên 8 tuổi và không dùng cho phụ nữ đang mang thai.
  • Nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường như nhức đầu, chóng mặt, nôn mửa,... thì bạn cần ngưng sử dụng miếng dán ngay.
  • Bạn cần rửa tay thật kỹ sau khi dán hoặc gỡ miếng dán để tránh việc thuốc dính lên da hay thức ăn, nước uống và từ đó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Bạn tuyệt đối không được tự ý kết hợp việc sử dụng miếng dán và thuốc uống vì điều này có thể gây ngộ độc, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng do quá liều.

Trên đây là chi tiết các thông tin về miếng dán chống say tàu xe. Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, bạn sẽ bỏ túi thêm một số thông tin bổ ích cũng như từ đó giúp hạn chế, giảm thiểu tình trạng say xe khi cần phải di chuyển đường dài nhé!

Nguồn: Trang hệ thống Nhà Thuốc Việt

Từ khóa: Miếng dán chống say tàu xe là gì? Lưu ý khi dùng miếng dánmiếng dán chống say tàu xe