Tip hay

Micella water - công thức mới trong các sản phẩm làm sạch da là gì?

Micella water - công thức mới trong các sản phẩm làm sạch da là gì?

Cùng Tip Hay tìm hiểu về Micellar Water - công thức mới trong các sản phẩm làm sạch da xem đây là gì nhé!

Dạo gần đây, cụm từ Micellar Water trở nên quen thuộc trong giới làm đẹp. Đặc biệt cụm từ này thường xuất hiện ở trong các loại nước tẩy trang. Vậy Micellar Water là gì? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay sau đây.

1 Micellar water là gì?

Vào năm 1991, BIODERMA - một công ty dược phẩm tư nhân của Pháp đã cho ra mắt sản phẩm chứa Micellar water. Micellar water là một loại nước tẩy trang siêu dịu nhẹ (không cần rửa lại bằng nước), giúp loại bỏ lớp trang điểm, mồ hôi, dầu và bụi bẩn mà không làm phá đi lớp hàng rào bảo vệ da.

Micellar water là gì?Micellar water là gì?

Micellar water (nước tẩy trang) gồm các chất hoạt động bề mặt. Sản phẩm sử dụng các phân tử Micelle (cấu tạo gồm 1 đầu thân nước và 1 đuôi thân dầu, chúng tụ lại thành vòng tròn với đầu thân nước hướng ra ngoài và đuôi thân dầu hướng vào trong). Micellar water gồm rất nhiều phân tử micelle như vậy lơ lửng trong nước.

Thành phần của Micellar waterThành phần của Micellar water

2 Cơ chế hoạt động của Micellar water

Khi sử dụng Micellar water để tẩy trang hoặc rửa mặt, thì có phân tử Micelle sẽ bắt đầu hoạt động. Các đuôi thân dầu sẽ hút dầu thừa và bụi bẩn trên da như một miếng nam châm, các đầu thân nước có khả năng giữ ẩm.

Cơ chế hoạt động của Micellar waterCơ chế hoạt động của Micellar water

Cơ chế hoạt động của Micellar water giúp da được làm sạch dễ dàng mà không cận cọ xát mạnh đồng thời cũng giúp da ngậm nước, không bị quá khô.

3 Công dụng của Micellar water

Công dụng của Micellar waterCông dụng của Micellar water

Tẩy trang

Với hoạt động của các phân tử micelle với đuôi thân dầu giúp hút sạch dầu nhờn, bụi bẩn từ lớp trang điểm. Do đó đây là một trong những thành phần tẩy trang dịu nhẹ sáng giá nhất hiện nay.

Rửa mặt

Micellar water có thể thay thế sữa rửa mặt vì cơ chế hoạt động bề mặt của các phân tử micelle với đuôi thân dầu và đầu thân nước giúp làm sạch dịu nhẹ và không gây khô da. Vì vậy bạn có thể sử dụng micellar water thay thế các loại sữa rửa mặt thông thường

4 Cách dùng sản phẩm chứa Micellar water

Bạn có thể sử dụng Micellar water trực tiếp lên da nhưng để làm sạch sâu và hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng Micellar water với bông tẩy trang hoặc bông gòn y tế. Phần đầu thân nước sẽ bám vào bông tẩy trang và phần đuôi thân dầu sẽ tiếp xúc với bề mặt da giúp làm sạch sâu và hiệu quả.

Cách dùng sản phẩm chứa Micellar waterCách dùng sản phẩm chứa Micellar water

Buổi sáng bạn chỉ cần lau mặt với Micellar water sau đó thực hiện các bước dưỡng da rồi thoa kem chống nắng là được.

Cách sử dụng sản phẩm chứa Micellar waterCách sử dụng sản phẩm chứa Micellar water

Vào ban đêm, bạn nên sử dụng Micellar water để tẩy trang, sau đó thực hiện double-cleansing với sữa rửa mặt để đảm bảo tất cả những lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa sau một ngày dài được loại bỏ sạch sẽ. Sau đó thực hiện các bước dưỡng da ban đêm là xong.

>> Tham khảo thêm:  Nước tẩy trang L'Oréal Paris Micellar 3 in 1 tốt cho da

Đó là những thông tin hữu ích về Micellar water mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lưu lại những thông tin này để có thể hiểu rõ hơn về Micellar water và sử dụng sản phẩm này một cách hiệu quả nhé!

Từ khóa: Micella water - công thức mới trong các sản phẩm làm sạch da là gì?tìm hiểu về micella waterthông tin về micella watercông dụng của micella watertìm hiểu về micella waterthông tin về micella watercông dụng của micella water