Tip hay

Mequinol là gì? Có phải là một thành phần an toàn cho da?

Mequinol là gì? Có phải là một thành phần an toàn cho da?

Mequinol là gì? Có phải là một thành phần an toàn cho da? Có nên sử dụng Mequinol không? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu qua bài viết nhé.

Mequinol là hoạt chất hoá học được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực mỹ phẩm, được khá nhiều người quan tâm đến. Việc sử dụng Mequinol đúng cách là điều cần thiết, để mang lại hiệu quả tối ưu nhất, đồng thời tránh các tác hại có thể xảy ra. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu các thông tin về Mequinol thông qua bài viết dưới đây.

1 Mequinol là gì?

Công thức hoá học của MequinolCông thức hoá học của Mequinol

Mequinol là một phenol, là một dẫn xuất của HQ (Hydroquione) được sử dụng trong các ứng dụng trong lĩnh vực y khoa, mà đặc biệt là da liễu. Nó được sử dụng như một chất ức chế các monome acrylic và acrylonitrile, như một chất ổn định cho hydrocacbon clo hóa và ethyl cellulose, giúp ức chế tia cực tím xâm nhập và gây hại lên bề mặt da.

Ở dạng công thức hoá học, Mequinol là một phenol-MeHQ hay 4-methoxyphenol. Mequinol được tìm thấy như là một thành phần hoạt động trong các loại thuốc thoa da được sử dụng để làm mất sắc tố da được chỉ định để điều trị lentigines năng lượng mặt trời. Hiện tại, cơ chế hoạt động chính xác của Mequinol vẫn chưa có một nghiên cứu cụ thể.

Trong da liễu, Mequinol thường được kết hợp với tretinoin - một loại retinoid tại chỗ. Ở liều lượng tiêu chuẩn với 2% Mequinol cùng với 0,01% tretinoin tạo thành dung dịch etanolic. Hoạt chất này thường có trong các đơn thuốc kê theo toa chỉ định trong điều trị đốm lão hoá da, các bệnh sắc tố da,...

2 Công dụng của Mequinol trong làm đẹp

Điều trị đồi mồi da

Điều trị đồi mồi daĐiều trị đồi mồi da

Các nghiên cứu về da liễu đã chỉ ra rằng, sự kết hợp giữa 2% Mequinol và 0.01% tretinoin mang lại hiệu quả trong việc điều trị da đồi mồi, giúp giảm bớt các vết đồi mồi, làm sáng da. Sự kết hợp này được FDA - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ công nhận về sự hiệu quả và độ lành tính khi sử dụng trên da.

Điều trị nám da

Điều trị nám daĐiều trị nám da

Mequinol là dẫn xuất của hydroquinone nên được dùng trong điều trị nám da khi bị tác động của ánh nắng mặt trời. Nó ức chế các hoạt động của các melanin gây nám từ trong sâu cấu trúc da. Đem lại hiệu quả cao và hạn chế độc hại của ánh nắng mặt trời lên da.

Nâng tone da tự nhiên

Nâng tone da tự nhiênNâng tone da tự nhiên

Mequinol khi hoạt động sẽ ức chế các sắc tố melanin (nguyên nhân chính cho sự hình thành các vết đốm sậm màu trên da) khi melanin bị ức chế hoạt động bởi Mequinol, thì lượng melanin trở nên giảm đi.Từ đó giúp cải thiện làn da, giúp da trở lên trắng sáng mịn màng.

3 Ai có thể sử dụng Mequinol?

Sử dụng với mọi loại daSử dụng với mọi loại da

Đến nay, chưa có nghiên cứu nào về tác dụng phụ gay gắt của Mequinol khi sử dụng trên da. Do đó, Mequinol vẫn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực da liễu, dùng làm mỹ phẩm thoa da

Vì khá an toàn và lành tính, nên đối tượng sử dụng Mequinol cũng không bị giới hạn, ai cũng có thể sử dụng:

  • Sử dụng với mọi loại da, da nhạy cảm cũng có thể sử dụng với một liều lượng nhất định.
  • Những người có da đang gặp phải tình trạng da nám, sạm đen, … nên sử dụng.

4 Một số câu hỏi về thành phần Mequinol

Mẹ bầu và đang cho con bú có được dùng Mequinol?

Mẹ bầu và đang cho con bú có được dùng Mequinol ?Mẹ bầu và đang cho con bú có được dùng Mequinol ?

Phụ nữ mang thai và cho con bú là những đối tượng cần phải thận trọng trong việc sử dụng các loại thuốc và mỹ phẩm. Vì thế, với Mequinol nhiều người thắc mắc có được dùng cho bà bầu và phụ nữ cho con bú hay không?

Cho tới nay, chưa có đầy đủ nghiên cứu để xác nhận tác dụng phụ của Mequinol cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Nếu bà bầu và đang cho con bú sử dụng Mequinol, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng và hãy dùng khi thực sự cần thiết.

Cách sử dụng Mequinol

Cách sử dụng MequinolCách sử dụng Mequinol

Sử dụng Mequinol đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho da. Sau đây là một số thông tin về cách sử dụng hoạt chất này:

  • Mequinol là sản phẩm dạng thuốc, vì thế hãy sử dụng chúng khi có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không sử dụng quá liều lượng Mequinol hoặc quá thời gian chỉ định của bác sĩ vì có thể gây kính ứng da.
  • Mequinol sử dụng ngoài da, tuyệt đối không bôi Mequinol lên các vùng mắt, mũi, miệng, âm đạo hay viết thương hở.
  • Không được bôi Mequinol lên vùng da bị cháy nắng mặt trời.
  • Không tắm tối thiểu sau 6 giờ sau khi bôi thuốc có Mequinol.
  • Thoa Mequinol ít nhất 30 phút trước khi trang điểm lớp kế tiếp tại bất kỳ khu vực điều trị da.

Trên đây là những thông tin về Mequinol và hiệu quả của nó đối với làn da mà Tip Hay gửi đến bạn. Theo dõi Tip Hay để nhận được nhiều thông tin bổ ích nhé!

Từ khóa: Mequinol là gì? Có phải là một thành phần an toàn cho da?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh