Tip hay

Mẹo xử lý robot hút bụi lau nhà không may gặp nước

Mẹo xử lý robot hút bụi lau nhà không may gặp nước

Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì hầu hết các robot có thể giúp con người những việc sản xuất, kinh doanh và còn thể trong việc nội trợ. Robot hút bụi lau nhà giúp chúng ta làm sạch nhà cửa thường xuyên. Và nếu robot hút bụi lau nhà bị gặp nước sẽ như thế nào? Thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Nếu như chúng ta vô tình để máy hút bụi lau nhà bị dính nước như các trường hợp robot chạy vào sàn nhà vệ sinh khi nhà vệ sinh ngập nước, hay robot chạy vào vũng nước lớn… Mặc dù những trường hợp này rất ít gặp phải nhưng nếu robot chạy bị dính nước thì rất dễ hỏng. Tip Hay sẽ chỉ cho các bạn mẹo xử lý robot hút bụi lau nhà không may gặp nước.

1 Mẹo xử lý robot hút bụi lau nhà không may gặp nước

Bước 1: Khi bạn phát hiện robot của mình đang bị ngập nước, thì bạn lập tức đem ra nơi khô ráo và thoáng mát.

Mẹo xử lý robot hút bụi lau nhà không may gặp nước

Bước 2: Tiếp đó bạn tìm vị trí công tắc nguồn và tắt nó đi. Nhưng đối với các con robot không có công tắc nguồn thì chúng ta nên tháo pin. Và tháo rời các bộ phận để tiện cho việc hút ẩm.

Mẹo xử lý robot hút bụi lau nhà không may gặp nước

Bước 3: Nếu trong nhà có tủ hút ẩm, thì bạn bỏ robot vô tủ với nhiệt độ dưới 50°C. Nhưng nếu nhà bạn không có tủ hút ẩm, thì có 1 cách đơn giản. Bạn mua túi chân không ở các siêu thị và túi hút ẩm, sau đó cho robot vào bên trong, dán chặt miệng túi và để nơi khô ráo, thoáng mát tầm khoảng 3-4 ngày.

Mẹo xử lý robot hút bụi lau nhà không may gặp nước

Như vậy, chỉ với 3 bước mà bạn có thể “cứu” được robot hút bụi lau nhà không may gặp nước rồi đấy. Nhưng nếu robot bị ngập quá nhiều nước hay bị ngâm trong nước quá lâu mà bạn không thể xử lý được thì hãy đem đến cơ sở kỹ thuật ngay nhé!

2 Cách phòng tránh robot hút bụi dính nước hiệu quả tại nhà

Ông bà ta có câu: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh.” Vậy cách phòng tránh để các robot hút bụi lau nhà không bị gặp nước.

Cách phòng tránh robot hút bụi dính nước hiệu quả tại nhà

Chắc hẳn mọi người nghĩ robot hút bụi lau nhà sẽ có khả năng lau những vũng nước nhỏ và to. Nhưng việc này sẽ gây cho robot bị hỏng và trục trặc. Các bạn nhớ rằng robot lau nhà có chức năng lau sàn bị bẩn, bụi chứ không có chức năng lau các vũng nước.

Cách phòng tránh robot hút bụi dính nước hiệu quả tại nhà

Các bạn nên cẩn trọng khi sử dụng robot, chú ý các nơi dễ có nhiều nước như: Phòng vệ sinh, phòng tắm, bếp,... Bạn nên tạo tường ảo hoặc đóng các cửa các phòng vệ sinh, tắm, bếp,... để robot không đi vào được. Nên lau các vũng nước trên sàn trước khi robot chạy đến. Chỉ nên để robot làm đúng nhiệm vụ của mình thì robot mới có thể bền lâu và chất lượng.

Bách Hóa XANH chúc các bạn hiểu hơn cách bảo quản robot hút bụi lau nhà hiệu quả và xử lý nhanh chóng khi nó không may gặp nước.

Xem thêm:

>> Robot hút bụi của hãng nào tốt? Top 6 robot hút bụi thông minh tốt nhất hiện nay

>> Máy hút bụi có sử dụng để hút nước được không?

>> Có nên sử dụng máy hút bụi để hút chân không?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo xử lý robot hút bụi lau nhà không may gặp nướcmẹo xử lý robot hút bụi lau nhà gặp nướchướng dẫn xử lý robot hút bụi lau nhà gặp nướccách xử lý robot hút bụi lau nhà gặp nướcmẹo xử lý robot hút bụi lau nhà gặp nướchướng dẫn xử lý robot hút bụi lau nhà gặp nướccách xử lý robot hút bụi lau nhà gặp nước