Tip hay

Mẹo uống nước trái cây tùy theo tình trạng sức khỏe

Mẹo uống nước trái cây tùy theo tình trạng sức khỏe

Tùy vào nhu cầu của cơ thể ở những thời điểm khác nhau mà bạn nên lựa chọn uống những loại nước trái cây khác nhau. Bài viết xin hướng dẫn bạn các mẹo uống nước trái cây tùy theo tình trạng sức khỏe để bổ sung đủ các chất cơ thể đang cần.

Thừa cân

Mẹo uống nước trái cây tùy theo tình trạng sức khỏe 1

Người có thể trạng dễ tăng cân, có nguy cơ mỡ máu, bệnh tim mạch cao thì nên dùng các loại nước trái cây chua như cam, chanh, bưởi. Các loại nước này có tác dụng thanh lọc cơ thể và giảm mỡ.

Nóng gan, hay nổi mụn

Mẹo uống nước trái cây tùy theo tình trạng sức khỏe 2

Nếu bạn hay bị nóng gan, nổi mụn nhọt, nhiệt miệng, nên dùng nước cam, chanh, thơm, đu đủ, nước trái cây giàu vitamin A và C có tác dụng trị mụn, giảm thâm.

Căng thẳng

Mẹo uống nước trái cây tùy theo tình trạng sức khỏe 3

Nếu đang bị stress do công việc, học tập căng thẳng, dễ đau đầu, hay buồn ngủ, hãy uống nước chuối, nước táo, nho, các loại nước trái cây này giàu vitamin  A và B, giúp tỉnh táo, tăng cường trí nhớ, minh mẫn đầu óc.

Mắt kém

Mẹo uống nước trái cây tùy theo tình trạng sức khỏe 4

Người mắt kém, bị cận, viễn, loạn, các bệnh về mắt nên tăng cường vitamin A trong các loại nước trái cây như nước cà chua, thanh long, na, cà rốt.

Người gầy

Mẹo uống nước trái cây tùy theo tình trạng sức khỏe 5

Người thể trạng gầy, khó tăng cân, suy dinh dưỡng, ăn không ngon nên uống nước thơm, sinh tố bơ, nước hồng xiêm, xoài giúp cung cấp thêm năng lượng và kích thích ăn ngon

Lưu ý

- Uống nước trái cây 20 phút sau khi ăn cơm, không uống khi bụng đói.

- Không dùng nước trái cây để uống thuốc.

- Không uống nước trái cây vào sáng sớm, nên uống vào buổi trưa hoặc tối trước 8 giờ.

Mong rằng bài viết đã giúp bạn tìm ra loại nước trái cây phù hợp với nhu cầu cơ thể của mình. Hãy để lại bình luận cho chúng tôi ở ô bên dưới nhé.

Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống

Bách hoá XANH

Từ khóa: Mẹo uống nước trái cây tùy theo tình trạng sức khỏemẹo uống nước trái câyuống nước trái cây tùy theo tình trạng sức khỏeuống nước trái cây theo thể trạnguống nước trái cây theo nhu cầu