Tip hay

Mẹo ủ trái cây trong thùng gạo, mẹo cũ bao năm vẫn thành công cho chị em phụ nữ

Mẹo ủ trái cây trong thùng gạo, mẹo cũ bao năm vẫn thành công cho chị em phụ nữ

Thùng gạo là đồ dùng có mặt trong tất cả các gia đình bấy lâu nay. Cùng xem các mẹo ủ trái cây trong thùng gạo, mẹo cũ bao năm vẫn thành công cho chị em phụ nữ.

Việc ủ chín trái cây bằng thùng gạo là cách làm quen thuộc của gia đình Việt từ xưa tới nay. không cần hóa chất mà vẫn giúp trái cây nhanh chín, chín tự nhiên  và đặc biệt là khi chín trái cây luôn ngọt và thơm hơn.

Mẹo thần thánh giúp trái cây mau chínMẹo thần thánh giúp trái cây mau chín

Thực ra việc ủ trái cây bằng thùng gạo cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dùng thùng gạo để ủ chín nhiều loại trái cây khác nhau như: na, hồng xiêm, bơ, xoài, đu đủ…

Bạn chỉ cần chọn mua những loại trái cây đã già, sau đó rửa sạch nhựa và lau khô rồi bỏ nó vào trong thùng gạo, hoặc nếu như bạn muốn nó nhanh chín hơn thì bạn có thể vùi sâu xuống gạo hoặc cho 1 trái chuối đã chín vào.

Ủ trái cây trong thùng gạo

Tại sao thùng gạo giúp trái cây nhanh chín?: trong thùng gạo có giữ khí ethylene (một loại khí sinh ra khi trái cây chín) rất tốt, khí tỏa ra khi trái cây chín không bị thất thoát, vi khuẩn cũng không có cơ hội xâm nhập nên không làm ảnh hưởng đến quá trình quả chín, quả sẽ chín nhanh hơn, đồng thời không lo bị hư, thối.

Ủ trái cây bằng thùng gạo là mẹo hay vẫn được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay, nhằm đảm bảo có trái cây sạch ăn, an toàn để ăn. Chúc bạn thành công với mẹo ủ trái cây này nhé!

Từ khóa: Mẹo ủ trái cây trong thùng gạo mẹo cũ bao năm vẫn thành công cho chị em phụ nữủ chín trái câytrái câygiúp trái cây nhanh chínnhanh chínủ chín trái câytrái câygiúp trái cây nhanh chínnhanh chín