Tip hay

Mẹo trồng rau tại nhà xanh tốt không cần phân bón

Mẹo trồng rau tại nhà xanh tốt không cần phân bón

Ngày càng có nhiều gia đình tự trồng rau xanh cho bữa ăn gia đình. Để cây trồng phát triển tốt bạn vẫn luôn phải bổ sung phân bón cho cây. Thế nhưng chỉ cần một vài nguyên liệu có sẵn trong căn bếp bạn đã có thể tự trồng cây.

Sử dụng các nguyên liệu trong bếp thay thế phân bón

Thay vì dùng phân bón, bạn có thể dùng bã cà phê, hay vỏ trứng phơi khô, nghiền nhỏ làm phân bón thúc đẩy tăng trưởng lại làm một số loại côn trùng gây hại tránh xa cây.

Vỏ chuối cũng là một trong những nguyên liệu cung cấp Kali, Natri, Canxi, Magie, Sulphur, Phốt phát cho cây trồng, bạn có thể cắt nhỏ và bón trực tiếp vào đất trồng cây.

Sử dụng các nguyên liệu trong bếp thay thế phân bón

Sử dụng chuối và trứng trồng cây

Ngoài sử dụng làm phân bón cho cây trong giai đoạn phát triển, trứng và chuối còn được sử dụng như phân ủ đất trước khi trồng cây. Giúp cây trồng của bạn luôn đầy đủ dưỡng chất mà không phải tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Đầu tiên bạn cắt vỏ chuối thành nhiều mảnh nhỏ, với trứng bạn gõ nhẹ một bên vỏ trứng sao cho lớp vỏ móp vào không đến mức trứng có thể chảy ra bên ngoài.

Lúc này bạn chỉ cần cho trứng và chuối vào đất, lấp đất lại, cho cây trồng vào trồng như thông thường. Như vậy liên tục trong 2 tháng đến khi cây trồng phát triển bạn sẽ không cần cho thêm bất cứ loại phân bón nào.

Sử dụng chuối và trứng trồng cây

Xem thêm: Công dụng bất ngờ của bã cà phê với cây trồng

Thay vì sử dụng các phân bón bạn có thể tận dụng rác thải của nhà bếp như bã cà phê, vỏ chuối, vỏ trứng làm phân bón rất tốt lại không gây ảnh hưởng sức khỏe, đồng thời giúp đuổi các loại côn trùng. Thật tiện lợi đúng không nào.

Tip Hay

Từ khóa: Mẹo trồng rau tại nhà xanh tốt không cần phân bónmẹo trồng rau tại nhà xanh tốt không cần phân bónmẹo trồng rau tại nhà xanh tốttrồng rau tại nhà xanh tốttrồng rau tại nhàvệ sinh nhà củamẹo trồng rau tại nhà xanh tốt không cần phân bónmẹo trồng rau tại nhà xanh tốttrồng rau tại nhà xanh tốttrồng rau tại nhàvệ sinh nhà của