Tip hay

Mẹo trị tóc dầu cực kỳ hiệu quả

Mẹo trị tóc dầu cực kỳ hiệu quả

Tóc bị bết dầu không những khiến chúng ta mệt mỏi bởi phải gội đầu liên tục mà lúc nào cũng có cảm giác khó chịu trên da đầu. Muốn điều trị tóc dầu nên làm thế nào? Tip Hay sẽ giúp bạn trị tóc dầu cực kỳ hiệu quả qua những mẹo đơn giản sau.

1 Trị tóc dầu bằng bột trà xanh

Matcha nổi tiếng kiềm dầu nên rất tốt khi dùng để gội đầu, đặc biệt đối với những người có da dầu

Bạn có thể mua bột trà xanh (matcha) ở các tiệm chuyên bán nguyên liệu làm bánh hoặc các siêu thị lớn. Cách dùng khá đơn giản: chỉ cần pha bột trà xanh vào 1 ly nước lạnh. Sau khi gội đầu xong, hãy lau tóc thật khô rồi đổ trà lên tóc, massage nhẹ nhàng hoặc ủ bằng khăn trong vòng 10 phút rồi xả nước sạch cho trôi hết trà. Lưu ý, bạn không cần gội lại.

Matcha nổi tiếng kiềm dầu nên rất tốt khi dùng để gội đầu, đặc biệt đối với những người có da dầu. Chỉ cần áp dụng 1lần/tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt ngay.

2 Trị tóc dầu bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng gà có tác dụng hút dầu rất tốt

Lòng trắng gà có tác dụng hút dầu rất tốt. Để tránh trường hợp tóc bị tanh sau khi dùng trứng gà, bạn nên dùng máy đánh bông lên khoảng 3 lòng trắng trứng, sau đó thêm vài giọt tinh dầu bạc hà rồi thoa đều lên tóc và chân tóc. Cuối cùng, dùng nilon cuộn (loại bọc thức ăn) quấn kín lại trong vòng 10 – 15 phút sau đó xả với nước sạch.

3 Trị tóc dầu bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh giúp tóc sạch sâu bên trong, loại bỏ gàu và các mảng bám bụi bẩn trên da đầu

Nước cốt chanh giúp tóc sạch sâu bên trong, loại bỏ gàu và các mảng bám bụi bẩn trên da đầu. Cách làm này không chỉ áp dụng cho tóc dầu mà đối với nhiều người thường xuyên xịt gôm tạo kiểu hoặc dùng phấn tạo màu cũng nên dùng cách này. Đầu tiên, bạn tạo bọt cho dầu gội trong ca nước rồi thêm nửa trái chanh (vắt lấy nước cốt). Trộn đều hỗn hợp này rồi gội như bình thường. Bạn không cần dùng thêm dầu xả hoặc dầu hấp dưỡng cũng mang lại kết quả cao.

Xem thêm: Giải pháp trị tóc xơ rối cực hiệu quả bằng chuối và dầu ô liu

Có thể tóc dầu là do cơ địa của mỗi người, khó có thể khắc phục hoàn toàn. Nhưng cũng giống với da mặt bị dầu, nếu bạn biết cách chăm sóc và dưỡng tóc đúng cách sẽ hạn chế được lượng dầu, giúp tóc trở nên chắc khỏe và đẹp hơn.

Nguồn tham khảo: maxxhair.vn

Từ khóa: Mẹo trị tóc dầu cực kỳ hiệu quảmẹotóc dầugội đầucách trị tóc dầumẹo trị tóc dầu cực kỳ hiệu quả