Tip hay

Mẹo trị tóc bạc sớm hiệu quả từ bột trà xanh và dầu oliu

Mẹo trị tóc bạc sớm hiệu quả từ bột trà xanh và dầu oliu

Tóc bạc sớm có thể được khắc phục từ các nguyên liệu tự nhiên. Tham khảo ngay mẹo trị tóc bạc sớm hiệu quả từ bột trà xanh và dầu oliu.

Tóc bạc sớm có thể là nguyên nhân từ thói quen ăn uống, căng thẳng, di truyền hoặc từ một số bệnh lý của cơ thể. Để mái tóc đen trẻ trung trở lại ngoài việc áp dụng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp bạn hãy áp dụng một số mẹo tự nhiên để hiệu quả hơn. Trong đó có mẹo trị tóc bạc sớm bằng trà xanh và dầu oliu có thể nhiều bạn chưa biết đến. Cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây.

1 Công dụng trị tóc bạc sớm của bột trà xanh và dầu oliu

Bột trà xanh và dầu oliu chứa các thành phần rất tốt cho mái tóc. Bột trà xanh được xem như là thuốc nhuộm tự nhiên, giúp mái tóc của bạn đen trẻ trung trở lại một cách nhanh chóng và hiệu quả. Không chỉ thế bột trà xanh còn có những công dụng tuyệt vời khác như kích thích mọc tóc, giúp tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Trong trà xanh chứa các dưỡng chất vitamin E, vitamin C, panthenol giúp tóc luôn tràn đầy sức sống và bảo vệ tóc khỏi các tác động bên ngoài.

Công dụng trị tóc bạc sớm của bột trà xanh và dầu oliuCông dụng trị tóc bạc sớm của bột trà xanh và dầu oliu

Ngoài trà xanh, dầu oliu là một thành phần quen thuộc trong công thức làm đẹp tự nhiên của mỗi người. Dầu oliu được xem như dưỡng chất giúp phục hồi tóc hiệu quả. Trong oliu chứa polyphenol giúp tóc tăng trưởng nhanh và chống lại các vi khuẩn gây tổn hại đến tóc. Dầu oliu còn giúp trị gàu, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Thành phần oxy hóa trong dầu oliu giúp tóc trở nên mềm mại, chắc khỏe hơn. Làm mặt nạ dưỡng tóc từ dầu oliu và bột trà xanh sẽ là phương pháp tuyệt vời để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm.

2 Cách trị tóc bạc sớm bằng bột trà xanh và dầu oliu

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm mặt nạ dưỡng tóc trị tóc bạc sớmNguyên liệu làm mặt nạ dưỡng tóc trị tóc bạc sớm

Cách làm

Cho tất cả nguyên liệu 3 thìa bột trà xanh, 1 thìa dầu oliu, 1 hộp sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh vào bát rồi trộn đều là xong.

Trộn đều nguyên liệuTrộn đều nguyên liệu

Cách sử dụng

  • Gội sạch đầu bằng nước ấm và dầu gội đầu, sau đó dùng khăn mềm lau tóc cho bớt nước.
  • Tiếp theo lấy hỗn hợp vừa làm bôi đều từ chân tóc đến ngọn tóc.
  • Massage vùng da đầu và tóc để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào nang tóc, sau đó ủ tầm 20 - 30 phút.
  • Gội đầu lại với nước sạch.

Sau khi ủ hãy gội đầu lại bằng nước sạchSau khi ủ hãy gội đầu lại bằng nước sạch

Lưu ý
- Sau khi ủ xong chỉ gội lại với nước sạch, không dùng dầu gội
- 1 tuần gội từ 1 - 2 lần

Kết hợp bột trà xanh và dầu oliu là phương pháp tự nhiên lành tính và đạt hiệu quả cao trong việc trị tóc bạc sớm. Để mái tóc được đen nhánh trẻ trung như trước bạn hãy kiên trì áp dụng phương pháp đơn giản trên nhé.

Từ khóa: Mẹo trị tóc bạc sớm hiệu quả từ bột trà xanh và dầu oliuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh