Tip hay

Mẹo trị gàu đơn giản chỉ bằng chanh và sữa chua

Mẹo trị gàu đơn giản chỉ bằng chanh và sữa chua

Vào mùa đông, những mảnh gàu màu trắng lấm tấm trên đầu hoặc trên vai áo sẽ khiến bạn vô cùng xấu hổ. Để đối phó với tình trạng này, bạn chỉ cần dùng một số nguyên liệu đơn giản có trong gian bếp là được. Cùng Tip Hay tìm hiểu thêm một số cách trị gàu bằng chanh và sữa chua nhé!

1 Chanh và sữa chua

Trộn 2 nguyên liệu vào một chiếc bát nhỏ, thoa đều hỗn hợp lên da đầu, rồi để yên trong vòng 20 phút và gội lại bằng nước sạch hoặc dầu gội thông thường.

Nguyên liệu chuẩn bị: 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng nước cốt chanh.

Cách làm: trộn 2 nguyên liệu vào một chiếc bát nhỏ, thoa đều hỗn hợp lên da đầu, rồi để yên trong vòng 20 phút và gội lại bằng nước sạch hoặc dầu gội thông thường. Nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần. Các Enzyme tự nhiên và axit có trong sữa chua sẽ giúp loại bỏ gàu một cách nhanh chóng.

2 Chanh và trứng

Nguyên liệu: 1 quả trứng, 1 muỗng nước cốt chanh.

Cách làm: đập trứng vào bát, cho muỗng nước cốt chanh vào rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da đầu, massage nhẹ nhàng trong vòng 30 phút. Cuối cùng gội lại bằng dầu gội. Đối với công thức này bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần. Trứng là một trong những loại dầu xả tự nhiên, khi kết hợp với chanh sẽ ngăn ngừa sản sinh ra tế bào chết trên da đầu.

3 Chanh và giấm táo

Nhúng bông gòn trực tiếp vào bát, sau đó thoa hỗn hợp lên da đầu thật đều. Để yên trong vòng 20 phút rồi gội lại với nước sạch.

Nguyên liệu: 4 muỗng giấm táo, 2 muỗng nước cốt chanh và cục bông gòn.

Cách làm: trộn đều tất cả nguyên liệu vào 1 cái bát. Nhúng bông gòn trực tiếp vào bát, sau đó thoa hỗn hợp lên da đầu thật đều. Để yên trong vòng 20 phút rồi gội lại với nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần để phát huy hiệu quả. Công thức này hiệu quả là nhờ giấm táo mang đến sự cân bằng độ pH cho da dầu và ngăn ngừa tình trạng khô, ngứa da đầu.

4 Chanh và lô hội (nha đam)

Nguyên liệu: 2 muỗng gel lô hội và 2 muỗng nước cốt chanh.

Cách làm: trộn tất cả nguyên liệu trên rồi bôi lên da đầu, tiếp đó bạn massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi để yên từ 10 – 15 phút. Cuối cùng gội sạch với nước hoặc dầu gội. Thực hiện 2 lần/tuần. Lô hội có tác dụng giảm triệu chứng ngứa và khô da đầu, nhờ đó đầu bạn sẽ hết gàu nhanh chóng.

5 Chanh và trà

Nên thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao.

Nguyên liệu: 2 muỗng bột trà, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 cục bông gòn và 100ml nước nóng.

Cách làm: cho trà vào nước nóng, hòa tan trong vòng 2 phút. Sau đó, lọc lấy nước và thêm 1 muỗng cốt chanh vào. Thoa hỗn hợp này lên da đầu. Ủ trong vòng 10 phút rồi gội sạch tóc. Nên thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: Những loại dầu gội giúp trị gàu hiệu quả

Chỉ bằng chanh, sữa chua và một số nguyên liệu có sẵn trong bếp bạn hoàn toàn có thể loại bỏ được gàu trên da đầu mà không cần sử dụng phương pháp nào cao siêu. Chúc các bạn áp dụng thành công!

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Mẹo trị gàu đơn giản chỉ bằng chanh và sữa chuachanhsữa chuamẹo trị gàubí quyết trị gàumẹo trị gàu đơn giản chỉ bằng chanh và sữa chua