Tip hay

Mẹo trang điểm nhanh để rạng rỡ trong 5 phút để đi làm công sở

Mẹo trang điểm nhanh để rạng rỡ trong 5 phút để đi làm công sở

Mỗi sáng thức dậy không biết trang điểm như thế nào cho đẹp. Vậy hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu mẹo trang điểm nhanh để rạng rỡ trong 5 phút để đi công sở nhé.

Trang điểm là một trong những bước không thể thiếu của chị em phụ nữ mỗi khi đi làm. Ngày hôm nay chúng mình sẽ hướng dẫn bạn cách trang điểm thật nhanh trong 5 phút rồi đi làm nhé.

1 Dùng nước hoa hồng

Dùng dung dịch làm sáng da

Sau khi đã rửa mặt sạch với sữa rửa mặt sẽ thì bạn hãy dùng nước hoa hồng (hay toner). Bạn chỉ cần lắc đều chai dung dịch rồi cho một lượng vừa đủ lên bông tẩy trang. Sau đó bạn thoa lên khắp mặt theo cấu tạo của da.

Bước này giúp một lần nữa lấy đi bụi bẩn dư thừa ở trên da đồng thời cung cấp độ ẩm cho da và làm cho da đàn hồi hơn.

2 Thoa kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm

Lấy một lượng vừa đủ rồi thoa đều lên da. Đây cũng là một bước cung cấp thêm độ ẩm cho làn da của bạn. Tiếp theo đó khi bạn đã thoa đều xong thì bạn nhớ massage để kem dưỡng thẩm thấu vào da nhé.

3 Thoa son dưỡng môi

Thoa son dưỡng môi

Để tránh tình trạng môi bị khô hoặc môi bị bong tróc thì bạn nhớ bôi lên môi son dưỡng nhé. Cách này bạn có thể làm trước vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên buổi sáng khi trang điểm bạn cũng có thể dùng son dưỡng để môi mềm dễ tô son hơn.

4 Bôi kem chống nắng

Bôi kem chống nắng

Đây là bước quan trọng nhất dù trời nắng hay mưa thì bạn cũng đừng quên nhé. Kem chống nắng giúp da bạn không bị đen sạm, không bị cháy nắng nên bạn phải sử dụng thường xuyên trước khi ra đường đấy.

Lấy một lượng vừa đủ, chấm đều ở trên mặt rồi dùng tay tán đều khắp mặt. Bạn nhớ bôi thêm phần dưới cổ và những vị trí không được che khỏi ánh nắng nhé.

Đừng quên massage để kem được thẩm thấu vào da bạn.

Lưu ý: Kem chống nắng phải bôi trước khi ra đường 30 phút.

5 Dùng phấn phủ

Dùng phấn phủ

Khoá lớp kem chống nắng bằng một lớp phấn phủ lên da. Cách này sẽ giúp làn da của bạn không bị bóng dầu và tăng thêm thời gian của kem chống nắng. Dùng bông phủ đều khắp mặt từ trán xuống má, rồi qua mũi rồi đánh lại dưới cằm và cổ nhé.

6 Dùng chì kẻ lông mày

Dùng chì kẻ lông mày

Bạn dùng chì kẻ lông mày định hình lại khuôn để chân mày trông rõ nét hơn. Kẻ từ trong ra ngoài một cách chi tiết và cẩn thận. Dùng chì tỉa tỉa lên phía trên lông mày nhìn tự nhiên hơn.

7  Dùng phấn mắt

Dùng phấn mắt

Thêm chút phấn mắt tán cả mắt trên lẫn mắt dưới để trông tự nhiên hơn. Ở bước này bạn chỉ cần dùng tay tán nhẹ từ trong mắt ra ngoài là được nhé.

8 Bấm mi

Bấm mi

Bấm mi thì đơn giản rồi, chỉ cần một cái bấm rồi bấm lông mi thôi. Lúc bấm thì bạn giữ lại khoản 15 giây rồi thả ra để tạo được nếp cong nhé.

9  Dùng Mascara

Dùng Mascara

Dùng mascara chải cả mi trên lẫn mi dưới để trông mi dài và dày hơn. Bạn chải từ từ theo vòng cung từ dưới lên trên đối với mi trên và từ trong ra ngoài đối với mi dưới nhé.

10  Đánh phấn má

Đánh phấn má

Dùng phấn má để trông má tươi xinh và nhìn tự nhiên hơn. Bạn dùng bông phấn tán đều má từ trong ra ngoài. Dùng bông phấn chấm chấm lên má để được đều hơn.

11  Thoa son

Thoa son

Bước cuối cùng bạn dùng son để tô lên môi. Bạn có thể tô hết môi hoặc tô lòng môi đều được. Son giúp bạn trông đỡ phờ phạc hơn nhiều đấy.

Lưu ý: Thoa kem theo cấu tạo của da. Bạn dùng tay thoa đều từ trán, má, cằm,... đều theo chiều ngang từ bên trong ra bên ngoài. Bạn còn có thể dùng tay vỗ nhẹ trên da để da bạn thẩm thấu dưỡng chất nhanh hơn nhé. Cách này dùng cho toàn bộ các bước (nếu có cách sử dụng giống).

Hy vọng những mẹo trang điểm nhanh trong 5 phút trên sẽ giúp bạn luôn là một cô gái công sở xinh đẹp nhé. Nếu có ý kiến gì thì hãy để lại bình luận cho chúng mình cùng biết nhé.

Từ khóa: Mẹo trang điểm nhanh để rạng rỡ trong 5 phút để đi làm công sởmẹo trang điểm trong 5 phútmẹo trang điểm nhanh trong 5 phútmẹo trang điểm cho công sở trong 5 phút