Tip hay

Mẹo tô son không bị lem không phải ai cũng biết

Mẹo tô son không bị lem không phải ai cũng biết

Chị em chỉ cần nắm cho mình những mẹo đơn giản từ cách chọn son, dưỡng môi, cách đánh viền… là hoàn toàn không phải lo sợ việc son bị lem trong khi hôn hay ăn uống nữa nhé! Cùng Tip Hay tìm hiểu những mẹo tô son không bị lem sau đây.

1 Dưỡng môi

tô son

Đây là bước đầu tiên trong quá trình tô son. Hãy thoa một lớp son dưỡng lên môi để tránh việc môi bị khô. Lưu ý, bạn nên dưỡng môi trước khi tô son khoảng 5 phút.

2 Viền môi nhẹ

Tiếp theo, hãy kẻ viền nhẹ nhàng lên quanh bờ môi với chì không màu hoặc giống màu son của bạn. Lớp chì này sẽ tránh trường hợp son bị lem ra ngoài viền môi. Ngoài ra, nó còn cứu nguy cho những cô gái có viền môi bị thâm hoặc không được rõ.

3 Dùng cọ để tô son

Tô son bằng cọ

Trường hợp không có cọ thì bạn có thể dùng nguyên thỏi son chấm lên môi. Nhưng nếu dùng cọ sẽ cho hiệu quả tốt hơn, giúp bôi son không bị lem ra ngoài và lâu trôi. Sau đó mím hai môi lại vài ba lần cho son đều cả môi trên và môi dưới.

4 Dùng khăn giấy

dùng khăn giấy

Đừng bỏ qua việc dùng khăn giấy sau khi son môi. Mặc dù khăn giấy có lưu lại chút lớp son môi của bạn vừa thoa, nhưng nó lại giúp đôi môi của bạn không quá bóng hay sặc sỡ. Bên cạnh đó, mẹo nhỏ này cũng sẽ khiến lớp son môi của bạn lâu trôi hơn.

5 Loại bỏ vết son dính trên răng

son dính răng

Sau khi thoa xong son, có thể vết son sẽ dính trên răng. Để loại bỏ vết son này bạn hãy dùng ngón trỏ chà sát vào răng rồi kéo ra. Phần son bị dính trên răng sẽ được ngón tay làm sạch.

Xem thêm: Tẩy da chết cho môi với đường

Chỉ với một vài mẹo nhỏ nêu trên, đảm bảo bạn tô son sẽ không bị lem ra ngoài, hơn thế nữa nó sẽ giữ được độ bền đẹp lâu hơn. Hy vọng, cách làm này sẽ giúp chị em tự tin hơn khi son môi, giúp cho làn môi thêm phần quyến rũ, xinh đẹp.

Nguồn tham khảo: kenhphunu.com

Từ khóa: Mẹo tô son không bị lem không phải ai cũng biếtmẹo tô son không bị lemcách tô son không bị lemtô sontô son đúng cách không bị lemcách đơn giản để tô son không bị lem