Tip hay

Mẹo tận dụng nước thải máy lọc nước tiết kiệm được cả khối tiền

Mẹo tận dụng nước thải máy lọc nước tiết kiệm được cả khối tiền

Nếu bạn chưa biết phải tái chế nước thải máy lọc ở nhà như thế nào, thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

Nhà bạn đang sử dụng máy lọc nước để lọc nước sinh hoạt trong gia đình, mọi công năng của máy đều rất tiện. Nhưng duy chỉ có điều là mỗi ngày chiếc máy này thải ra một lượng nước thải khá lớn. Vậy có cách nào tận dụng được nguồn nước này không? Hãy cùng Tip Hay những mẹo hay có thể tận dụng được số nước thải này nhé!

1 Rửa xe

Rửa xeRửa xe

Mỗi lần rửa xe chúng ta phải dùng rất nhiều nước mới có thể phần nào làm sạch được, nhất là xe ô tô thì có khi bạn phải sử dụng đến hàng trăm lít nước. Điều đó không chỉ làm giá tiền nước của bạn tăng cao, mà còn là phung phí vì đây là nguồn tài nguyên hữu hạn của trái đất.

Một trong những cách tiết kiệm nước đó là bạn hoàn toàn có thể tích trữ lượng nước thải từ máy lọc nước vào trong xô và tái sử dụng nó cho việc rửa xe. Nước thải này tuy không nên dùng để uống nhưng khi TDS (chỉ số thể hiện tổng chất rắn hòa tan tồn tại trong một thể tích nước nhất định) ở mức 1200 - 1500 PPM. Thì bạn có thể hoàn toàn dùng nước này để rửa xe vô cùng an toàn, không hề gây hại cho xe. Mà còn tiết kiệm được một số tiền nước phải trả mỗi tháng.

Tuy nhiên, nếu nước thải của bạn có chỉ số TDS cao, bạn có thể khắc phục bằng cách pha loãng với nước máy để hạ mức TDS xuống.

2 Rửa đồ dùng

Rửa đồ dùngRửa đồ dùng

Ngoài rửa xe, thì việc khi trữ nước thải nước lọc còn có thể dùng để rửa rất nhiều đồ dùng bị dính bẩn ví dụ như: dụng cụ làm bếp, dụng cụ làm vườn,... hay thậm chí là dùng để rửa phần sân trước nhà.

3 Tưới cây hoặc vườn nhà

Tưới cây hoặc vườn nhàTưới cây hoặc vườn nhà

Nếu nhà bạn có không gian trồng cây hoặc rau, thì bạn hoàn toàn có thể dùng nước thải từ máy lọc nước để tưới hằng ngày. Vừa tiết kiệm được nước, còn giúp cho vườn cây của bạn phát triển rất tốt. Cách dùng này thường được những gia đình ở thành thị áp dụng vì mức TDS ở đây thường khá thấp.

Tuy nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo những quy tắc sau nếu muốn dùng nước thải máy lọc tưới cây. Đầu tiên là nước bạn dùng nên có mức TDS dưới 2100 PPM, thứ hai là bạn nên kiểm tra xem tỷ lệ của Natri trong nước phải dưới 60%, vì nếu cao hơn sẽ gây xốp đất, giảm độ phì nhiêu của đất.

Và cuối cùng, để đảm bảo an toàn bạn nên quan sát sự phát triển của cây trong 15 - 20 ngày. Vì mỗi loại cây sẽ có những phản ứng khác nhau, nếu thấy cây có dấu hiệu héo thì bạn nên dừng tưới.

4 Lau sàn

Lau sànLau sàn

Lau nhà cũng là một hoạt động khá tốn nước, vì vậy khi tận dụng nước thải từ máy lọc nước sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền nước. Nhất là những căn nhà lớn còn có thể giúp bạn tiết kiệm được hàng trăm lít nước.

Tuy nhiên, có một điều phải lưu ý là nước lau nhà không nên vượt quá TDS 2000 PPM. Vì nếu cao hơn mức này, nước sẽ làm sàn nhà của bạn bị ố hoặc để lại các hạt muối đọng lại trên sàn. Bạn có thể khắc phục mức TDS cao bằng cách pha loãng nước máy với lượng tương đương.

5 Giặt giũ

Giặt giũGiặt giũ

Nước dùng cho giặt giũ hằng ngày cũng luôn tiêu tốn rất nhiều, vì thế để tiết kiệm bạn có thể sử dụng nước thải máy lọc nước để giặt giũ nhiều đồ dùng như: giẻ lau, rèm cửa, khăn trải bàn,... những đồ có chất vải cứng và dày. Bạn cũng có thể tận dụng để giặt đồ mặc hằng ngày tuy nhiên bạn nên đảm bảo rằng độ TDS phải thấp, để không gây khô cứng cho đồ, nhất là những loại có vải mỏng.

6 Xả nhà vệ sinh của bạn

Xả nhà vệ sinh của bạnXả nhà vệ sinh của bạn

Nếu như bạn từng trầm trồ về ý tưởng tái chế nước để xả bồn cầu của Nhật. Thì bạn cũng có thể thay thế nước rửa tay bằng nước thải máy lọc nước của nhà mình để xả bồn cầu. Tuy nhiên, bạn nên thường xuyên vệ sinh bề mặt sứ bằng những dụng cụ thông thường sau vài ngày sử dụng, vì nếu nước thải có độ TDS cao thì sẽ làm xỉn màu và đọng muối trên bồn cầu.

Trên đây là những gợi ý của Tip Hay về những cách tận dụng nước thải máy lọc nước tại nhà, có thể giúp bạn tiết kiệm được cả khối tiền. Mong rằng bạn sẽ ứng dụng những mẹo hay này một cách tốt nhất nhé!

Từ khóa: Mẹo tận dụng nước thải máy lọc nước tiết kiệm được cả khối tiềnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh