Tip hay

Mẹo sử dụng ớt cho công việc nấu ăn đơn giản hơn

Mẹo sử dụng ớt cho công việc nấu ăn đơn giản hơn

Sử dụng ớt thế nào để công việc nấu ăn, bảo quản thực phẩm đơn giản, dễ dàng hơn? Nếu tò mò, bạn hãy xem thêm các mẹo sử dụng ớt Tip Hay chia sẻ trong nội dung ở dưới nhé.

Chống mốc cho nước tương

Bạn muốn bảo quản nước tương ngon lâu, không bị các loại nấm mốc có hại tấn công? Chẳng cần phải sử dụng đến bất kỳ loại hóa chất nào, bạn chỉ cần cho vài quả ớt vào nước tương là được.

Chống mốc cho nước tương

Khử vị chát của măng

- Muốn khử vị chát trong măng, sau khi mua về, bạn ngâm măng trong dung dịch nước vo gạo có thêm vài quả ớt cắt nhỏ.

- Sau đó đem mămg đi luộc rồi để nguội, lột bỏ vỏ, măng khi chế biến sẽ không còn bị chát nữa.

Khử sạch vị chát của măng

Bảo quản đậu phộng

Đậu phộng tươi để trong nhà lâu ngày thường bị kiến, mối mọt tấn công. Muốn bảo quản đậu phộng lâu, bạn phơi khô đậu phộng sau đó cho đậu phộng vào túi kín, thêm vào quả ớt khô vào rồi treo lên, đảm bảo đậu phộng sẽ luôn ngon, không bị mối mọt.

Bảo quản đậu phộng

Khử mùi tanh của cá, hải sản

- Ớt khi kết hợp với tiêu, hành, gừng cùng nhiều loại gia vị khác sẽ giúp khử sạch mùi tanh hôi của cá, hải sản và giúp món ăn dậy mùi hấp dẫn.

- Bạn có thể dùng ớt để ướp cá, hải sản, hoặc nêm chút ớt vào nước khi nấu canh cá, kho cá.

Các mẹo dùng ớt trong công việc nấu nướng ở trên có hữu ích với bạn không? Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi và để lại bình luận ở ô bên dưới nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo sử dụng ớt cho công việc nấu ăn đơn giản hơnmẹo sử dụng ớtsử dụng ớtmẹo dùng ớtớt có công dụng gìbí quyết nấu ănmẹo sử dụng ớtsử dụng ớtmẹo dùng ớtớt có công dụng gìbí quyết nấu ăn