Tip hay

Mẹo sử dụng giấm ăn và dầu làm sạch đồ dùng bằng thép không gỉ

Mẹo sử dụng giấm ăn và dầu làm sạch đồ dùng bằng thép không gỉ

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ dẫn cho bạn cách dùng giấm ăndầu để làm sạch và đánh bóng các đồ dùng bằng thép không gỉ như tủ lạnh, máy rửa chén, bồn rửa chén, kệ tủ…

Cách làm sạch đồ dùng bằng thép không gỉ với giấm ăn và dầu

- Các nguyên liệu cần chuẩn bị là giấm ăn, dầu, khăn giấy, khăn vải.

- Làm sạch sơ bề mặt của đồ dùng bằng thép không gỉ với nước và khăn vải.

- Phun giấm ăn trực tiếp lên đồ dùng rồi dùng khăn giấy chà lau đều khắp bề mặt của đồ dùng. Giấm sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn bám trên đồ dùng dễ dàng.

- Sau đó, bạn lấy một chiếc khăn vải thấm 1 ít dầu ăn và lau lên đồ dùng, dầu ăn sẽ đánh bóng bề mặt, giúp món đồ sáng đẹp tự nhiên như lúc mới mua đấy.

Cách làm sạch đồ dùng bằng thép không gỉ với giấm ăn và dầuCách làm sạch đồ dùng bằng thép không gỉ với giấm ăn và dầu

Lưu ý khi làm sạch đồ dùng bằng thép không gỉ với giấm ăn và dầu

- Trước khi lấy khăn lau sạch giấm đã phun trên đồ dùng, bạn hãy nhìn thật kỹ bề mặt của món đồ để tìm đường vân của nó. Bởi cũng giống như đồ bằng gỗ, trên bề mặt của đồ dùng bằng thép không gỉ sẽ có các đường vân dài, mảnh.

- Sau khi xác định được vị trí đường vân, bạn mới dùng khăn lau sạch giấm theo các đường vân đó. Khi đánh bóng đồ dùng với dầu ăn, bạn cũng chùi theo đường vân này. Làm như vậy, bề mặt đồ dùng sẽ được làm sạch, đánh bóng hiệu quả, nhanh chóng hơn.

Nhìn kỹ đường vân trên đồ dùng và lau theo đường vân để quá trình làm sạch dễ dàng hơn

- Nếu bạn sử dụng khăn vải để làm sạch đồ dùng, bạn cần dùng các loại khăn vải có sợi vải nhỏ, mềm, mịn, không dùng khăn vải thô, cứng, dễ làm bề mặt đồ dùng bị trầy xước.

- Dầu ăn sử dụng để lau chùi đồ dùng, bạn có thể chọn bất kỳ loại dầu ăn nào có sẵn trong nhà để dùng, chúng đều đạt hiệu quả đánh bóng cao.

Dùng bất kỳ loại dầu ăn nào có sẵn trong nhà để vệ sinh đều đạt hiệu quả tốt như nhau

Xem thêm: Những cách diệt ruồi giấm trong bếp cực đơn giản

Hi vọng với mẹo nhỏ này, bạn sẽ dễ dàng làm sạch các món đồ dùng bằng thép không gỉ trong nhà. Chia sẻ với chúng tôi các mẹo vệ sinh đồ bằng thép không gỉ khác bằng cách bình luận nhanh vào khung ở dưới.

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: Mẹo sử dụng giấm ăn và dầu làm sạch đồ dùng bằng thép không gỉmẹo sử dụng giấm ăn và dầu làm sạch đồ dùng bằng thép không gỉlàm sạch đồ bằng thép không gỉthép không gỉgiấm ăndầumẹo sử dụng giấm ăn và dầu làm sạch đồ dùng bằng thép không gỉlàm sạch đồ bằng thép không gỉthép không gỉgiấm ăndầu