Tip hay

Mẹo rửa đồ thủy tinh nhanh gọn, sáng bóng như mới

Mẹo rửa đồ thủy tinh nhanh gọn, sáng bóng như mới

Đồ thủy tinh sáng bóng là món đồ giúp tăng tính thẩm mỹ của không gian sử dụng. Ngoài ra, sự sáng bóng của chúng cũng thể hiện tính gọn gàng của người chủ nhân.

Nếu bạn đang sử dụng nhiều món đồ thủy tinh trong cuộc sống thì hãy lưu ngay bài viết giới thiệu các mẹo vệ sinh đồ thủy tinh bóng loáng, nhanh gọn ở bài viết ngay dưới đây của Tip Hay nhé!

1 Sử dụng Baking soda

Baking soda được sử dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày, bởi chúng có tính kiềm được tin dùng để làm sạch, làm trắng ly cốc thủy tinh và nhiều vật dụng khác. Dùng dung dịch baking soda để lau sạch bề mặt đồ thủy tinh bằng bàn chải hoặc khăn mềm. Để dung dịch ngấm vào bề mặt khoảng 15 phút. Rửa lại bằng nước lạnh và lau khô.

Sử dụng Baking sodaSử dụng Baking soda

2 Sử dụng muối

Muối không đơn thuần chỉ là món gia vị trong bữa ăn của mỗi gia đình mà còn được áp dụng ở rất nhiều mặt của cuộc sống. Có thể được sử dụng để làm sạch và vệ sinh đồ thủy tinh một cách nhanh chóng, hiệu quả. Dùng dung dịch muối để lau sạch bề mặt đồ thủy tinh bằng bàn chải hoặc khăn mềm và sau đó rửa lại bằng nước lạnh và lau khô.

Sử dụng muốiSử dụng muối

3 Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tính axit, chất có khả năng tẩy sạch vết bẩn, mảng bám trên đồ thủy tinh, ngoài ra chúng còn giúp bề mặt thêm sáng bóng, tiêu diệt vi khuẩn, mùi hôi.

Đặt đồ thủy tinh vào chậu giấm trắng trong khoảng 5-15 phút. Sau khi ngâm xong, rửa sạch ly thủy tinh lại với nước thường và lau lại đồ thủy tinh nhẹ nhàng bằng khăn mềm.

Giấm trắngGiấm trắng

4 Sử dụng chanh

Chanh là món đồ gia đình nào cũng có bởi sự đa dụng của nó trong nhiều tình huống trong đời sống hàng ngày. Chanh cũng có thể giúp bạn trong việc vệ sinh đồ thủy tinh.

Bạn chỉ cần đổ nước chanh vắt vào chậu ngâm thủy tinh, ngâm trong vòng 5-10 phút là loại trừ được vết ố bám bẩn trên ly thủy tinh. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch là xong. Chất axit đảm bảo mang lại vẻ ngoài sáng bóng, tinh tươm và hương chanh vô cùng mát dịu cho món đồ thủy tinh của bạn.

ChanhChanh

5 Sử dụng bột nghệ

Bột nghệ là một loại gia vị từ tự nhiên và cũng có tính chất kháng khuẩn và khử mùi hôi. Bột nghệ cũng được ứng dụng để làm sạch và vệ sinh đồ thủy tinh. Pha loãng bột nghệ vàng với nước. Sau đó đổ dung dịch này vào ngâm cùng đồ thủy tinh và để khoảng 5 phút. Sau cùng rửa lại bằng nước sạch.

Bột nghệBột nghệ

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về các mẹo vệ sinh đồ thủy tinh một cách nhanh gọn, sáng bóng. Đừng quên theo dõi Tip Hay để thường xuyên cập nhật thông tin hữu ích cho cuộc sống nhé!

Từ khóa: Mẹo rửa đồ thủy tinh nhanh gọn sáng bóng như mớiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh