Tip hay

Mèo nhiễm sán mèo: nguyên nhân, biểu hiện và cách trị sán mèo nhanh nhất

Mèo nhiễm sán mèo: nguyên nhân, biểu hiện và cách trị sán mèo nhanh nhất

Mèo được xem là một động vật được nhiều người ưa thích. Thế nên, hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chủ đề “Mèo nhiễm sán mèo: nguyên nhân, biểu hiện và cách trị sán mèo nhanh nhất”

Mỗi vật nuôi đều tiềm ẩn những căn bệnh khác nhau, do đó bạn cần trang bị những kiến thức khác nhau để giúp vật nuôi nhà bạn luôn khỏe mạnh, để có thêm kiến thức và những thống thông tin liên quan đến việc mèo nhiễm sán mèo thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

1 Nguyên nhân hình thành

Mèo có thể có khả năng bị nhiễm nhiều loại ký sinh trùng đường ruột, bao gồm một số loại thường được gọi là giun đũa. Nhiễm giun đường ruột có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau.

Đôi khi mèo biểu hiện ít hoặc không có dấu hiệu nhiễm trùng ra bên ngoài, và sự phá hoại bên trong hay bên ngoài cơ thể mèo có thể không bị phát hiện mặc dù là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Một số loài giun ký sinh ở mèo cũng có thể là mối nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Nguyên nhân hình thànhMèo thường nhiễm ký sinh đường ruột

Biện pháp hạn chế mèo nhiễm sán:

Giữ mèo của bạn trong nhà để tránh tiếp xúc với mèo, động vật gặm nhấm, bọ chét và phân bị nhiễm bệnh.

Hãy chắc chắn rằng nhà, sân và vật nuôi của bạn không có bọ chét.

Thực hành vệ sinh tốt và đeo găng tay khi thay đổi cát vệ sinh của mèo hoặc xử lý phân. Điều đó cũng rất quan trọng để bạn có thể kiểm tra tình trạng phân của mèo để phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Yêu cầu bác sĩ thú y đề nghị một chương trình điều trị hoặc phòng ngừa ký sinh trùng nội bộ thích hợp cho con mèo của bạn.

2 Biểu hiện nhiễm giun ở mèo

Biểu hiện nhiễm giun ở mèoBiểu hiện nhiễm giun ở mèo

Các biểu hiện khác nhau tùy thuộc vào loại ký sinh trùng và vị trí nhiễm trùng, nhưng một số dấu hiệu lâm sàng phổ biến bao gồm:

- Bệnh tiêu chảy

- Giun có thể nhìn thấy trong phân hoặc giun có thể được nhìn thấy gần hậu môn

- Phân có máu

- Bụng phình.

- Giảm cân

- Nôn

- Táo bón

- Thiếu máu

- Ho

- Khó thở

Khi nhận thấy những dấu hiệu này trên thú cưng của bạn thì bạn nên nhanh chống đưa chúng đến với bác sĩ thú y để xác nhận và tiến hành chữa trị cho chúng.

3 Cách điều trị nhiễm giun ở mèo

Khi bạn phát hiện thú cưng nhiễm bệnh bạn nên đưa ngay đến bác sĩ thú y để tìm ra cách chữa trị và nên hạn chế tự ý dùng những phương pháp truyền miệng mà chữa cho thú cưng.

Cách điều trị nhiễm giun ở mèoKhi bạn phát hiện thú cưng nhiễm bệnh nên đưa ngay đến bác sĩ thú y

Tẩy giun sán chính là cách thiết thực nhất mà chúng ta cần áp dụng. Tùy thuộc vào loại sán mà dùng những thuốc tẩy giun sán cho phù hợp.

Không phải tất cả các loại thuốc dành cho chó đều an toàn cho mèo. Một số loại thuốc tẩy giun không kê đơn có thể gây hại nếu sử dụng không đúng cách.

Tip Hay đã chia sẻ đến bạn thông tin về việc mèo nhiễm sán mèo: nguyên nhân, biểu hiện và cách trị sán mèo nhanh nhất. Bạn hãy trang bị kiến thức để chăm sóc mèo thật tốt nhé.

Xem thêm:

>>Nên tiêm phòng cho mèo những mũi nào? Giá tiêm phòng cho mèo

>>Các cách tắm cho mèo đơn giản, áp dụng cho cả mèo sợ nước

>>Bọ chét mèo là gì? Dấu hiệu ở mèo có bọ chét? Cách phòng và điều trị bọ chét ở mèo

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mèo nhiễm sán mèo: nguyên nhân biểu hiện và cách trị sán mèo nhanh nhấtsán mèonhiễm sánbệnh của mèomèosán mèonhiễm sánbệnh của mèomèo