Tip hay

Mẹo mua kem chống nắng cần biết

Mẹo mua kem chống nắng cần biết

Chúng ta thường hay thắc mắc rằng kem chống nắng nên dùng vào những dịp nào? Có nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày hay không? Nên lựa chọn kem chống nắng như thế nào? SPF là gì? Rất nhiều câu hỏi, Bách hoá XANH sẽ giải đáp hết thắc mắc cho các bạn nhé.

Những ai nên dùng kem chống nắng?

Thật ra tất cả mọi người đều cần nên dùng kem chống nắng hằng ngày, nhiều người vẫn có suy nghĩ chỉ cần dùng kem chống nắng khi ra ngoài nắng nhiều. Nhưng mục đích của dùng kem chống nắng không chỉ là giữ cho làn da không bị đen sạm đi mà còn giúp da chống ung thư, bảo vệ da khỏi các tia cực tím, chống lão hoá, chống nám, tàn nhang và các vấn đề về da.

Chính vì thế nên ưu tiên lựa chọn những loại chống nắng được cả tia UVA và UVB.

Tất cả mọi người đều cần nên dùng kem chống nắng hằng ngày

Lúc nào nên thoa kem chống nắng và nên thoa như thế nào?

Hãy nên ghi nhớ rằng nếu bạn ra đường thì hãy nên dùng kem chống nắng nhé. Kể cả những ngày nắng gắt, những ngày âm u ít nắng thì vẫn nên dùng cho chắc ăn nhé!

Kể cả những ngày nắng gắt, những ngày âm u ít nắng thì vẫn nên dùng cho chắc ăn nhé!

Rất nhiều người chúng ta phạm phải sai lầm khi thoa kem chống nắng, thường là sai về lượng kem chống nắng được dùng vào mỗi lần thoa. Theo ước tính trung bình, nên thoa ½ muỗng cà phê cho vùng mặt, 1 quả trứng gà bé cho toàn thân. Đó là lượng kem chống nắng đủ để bảo vệ da cần thiết.

Và nên lưu ý rằng nên thoa kem chống nắng trước 15 – 20 phút khi bạn ra ngoài, và nên thoa lại sau đó 2 – 3h để da được bảo vệ tốt hơn.

Chọn kem chống nắng theo SPF

Từ khóa SPF được nhắc đến rất nhiều lần nhưng không ai có thể hiểu hết từ này có nghĩa gì và nên chọn kem chống nắng có độ SPF như thế nào cho phù hợp với mục đích sử dụng của chính mình. Hiểu đơn giản SPF tức là chỉ số thể hiện khả năng chống nắng của mỗi sản phẩm.

Hiểu đơn giản SPF tức là chỉ số thời gian chống nắng của mỗi sản phẩm

- SPF 30 bảo vệ tối đa được 93% bề mặt da.

- SPF 15 bảo vệ tối đa được 97% bề mặt da.

- SPF 50 bảo vệ tối đa được 98% bề mặt da.

- Không có kem chống nắng nào có thể bảo vệ da được 100% đâu nhé!

Chỉ số PA trên kem chống nắng là gì?

Thông thường trên mỗi tuýp kem chống nắng đều sẽ ghi chú PA, vậy chúng có ý nghĩa gì? Và khi lựa chọn kem chống nắng có nên quan tâm đến chỉ số này không? Câu trả lời là rất cần thiết nhé. Thực chất PA là cách người Nhật sử dụng để đánh giá mức độ chống tia UVA. Dấu cộng đằng sau chữ PA xác định mức độ chống tia UVA của sản phẩm là nhiều hay ít.

Và khi lựa chọn kem chống nắng có nên quan tâm đến chỉ số này không? Câu trả lời là rất cần thiết nhé

Ví dụ: PA+++ có nghĩa là sản phẩm có khả năng chống tia UVA cao. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm của Châu Âu hoặc Mỹ mà không thấy chỉ số PA thì cũng đừng lo lắng, vì sản phẩm Châu Âu hoặc Mỹ thường ghi broad spectrum hoặc là UVA/UVB, có nghĩa là sản phẩm đã chống được cả hai tia rồi nhé.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm kem chống nắng Neutrogena - dòng kem chống nắng với chỉ số SPF lên đến 70 thích hợp dùng để đi biển hoặc nơi có nhiệt độ cao.

Mặc dù kem chống nắng có chức năng bảo vệ da nhưng nếu dùng kem chống nắng hãy nên kết hợp cùng với kem dưỡng da để đạt hiệu quả tốt nhất nhé

Mặc dù kem chống nắng có chức năng bảo vệ da nhưng nếu dùng kem chống nắng hãy nên kết hợp cùng với kem dưỡng da để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn sớm chọn được loại kem chống nắng phù hợp vói làn da mình nhé!

Xem thêm: Bạn biết gì về kem chống nắng vật lý và hóa học?

Nguồn: guu.vn

Từ khóa: Mẹo mua kem chống nắng cần biếtmẹo mua kem chống nắng cần biếtkem chống nắngspfkem chống nắng hằng ngàykhỏe đẹp mỗi ngày